Teen với những đồ chơi làm từ… vỏ đạn

Thoạt nhìn qua chiếc xe tăng trong tay T., nhiều người giật mình khi nhìn thấy những viên đạn AK và súng ngắn còn nguyên sáng loáng. T. bật cười: “Đạn đã được rút hết thuốc súng rồi”.

Thoạt nhìn qua chiếc xe tăngtrong tay T., nhiều người giật mình khi nhìn thấy những viên đạn AK và súngngắn còn nguyên sáng loáng. T. bật cười: “Đạn đã được rút hết thuốc súng rồi”.

Món đồ chơi làm từ cả trămchiếc vỏ đạn súng thật này thật sự rất bắt mắt. Riêng mỗi bên bánh xích đãđược tạo hình từ 28 “các tút” súng ngắn, phía trên là hệ thống tên lửa phòngkhông làm từ cả vỏ đạn và đầu đạn. Cả hệ thống được ráp lại bằng nhựa thôngrất tỉ mỉ, cho thấy người tạo ra nó rất khéo tay và là người có niềm đam mêkhá lớn đối với các phương tiện quân sự.

Teen với những đồ chơi làm từ… vỏ đạn

Mô hình của chiếc máy bayquân sự còn “hầm hố” hơn khi “chơi” nguyên cả 8 viên đạn AK bao gồm cả vỏlẫn đầu đạn để xếp thành thân máy bay. Hệ thống cánh xiên được “tác giả” xếpkhéo léo từ vỏ đạn ngắn. Phần dưới cùng của máy bay là những chiếc bánh xenhỏ xíu giúp người chơi nếu muốn có thể đẩy đi đẩy lại.

Như để giải thích cho nguồngốc của chiếc xe tăng, T. nói luôn: “Những người như tôi với anh thì lấy đâura nguồn vỏ đạn nhiều như thế mà làm đồ chơi”, vừa chỉ vào đống mô hình xetăng, máy bay trên giá, T. nói tiếp. “Tôi có anh bạn hiện đang làm ở trườngbắn Thủ Đức. Anh này hàng ngày gom vỏ đạn và đầu đạn của những người đến tậpbắn rồi tỉ mỉ ráp thành đồ chơi và đưa cho tôi nhờ bán”.

Chỉ rao bán trên mạng chứkhông có cửa hàng nhất định, món đồ chơi của T. những tưởng chỉ có nhữngngười trẻ tuổi, có thói quen lang thang trên mạng biết đến, nhưng sự thậtkhông hoàn toàn như thế.

Người tìm đến mua cónhiều đối tượng khác nhau lắm. Ban đầu khi rao bán trên mạng, tôi cũng chỉdám nghĩ đây là món đồ chơi trẻ con, chắc chỉ các em học sinh thích, nhưngnhững người khách đầu tiên lại là những người trung niên, tìm mua các môhình này về nhà bày làm vật trang trí”, T. kể lại.

Teen với những đồ chơi làm từ… vỏ đạn

Giá của các món đồ chơi nàyqua tay T. được đẩy lên gần 400.000 đồng, có vẻ như hơi đắt so với các môhình bình thường nhưng cũng lại chấp nhận được nếu tính đến độ… khan hiếmcủa vật liệu cấu thành. T. cho biết gần như ai đến mua cũng hỏi câu đầu tiênlà “viên đạn còn thật không?”, “sao dám dùng cả đạn thật để làm thành đồchơi”... Quả là ở nhiều bộ phận cấu thành lên máy bay và xe tăng nhìnnhư vẫn là những viên đạn nguyên vẹn còn chưa được bắn.

Cậu bạn tôi ở trường bắnThủ Đức là người cẩn thận lắm. Anh ta luôn tìm những vỏ đạn còn rất mới, giữcho chúng luôn sáng bóng vì thực chất phải vài tháng tôi mới đến lấy ‘hàng’đi bán một lần… Những phần của máy bay nhìn như đạn thật thực chất đều lànhững viên đạn đã qua sử dụng hoặc đã rút hết thuốc súng bên trong rồi đượclàm sạch, sau đó gắn lại bằng nhựa thông. Tuy được gắn bằng nhựa nhưng kếtcấu chắc lắm. Thậm chí lâu lâu người sở hữu có thể lôi ra đánh bóng lại nhưđánh bóng lư đồng được ấy chứ”.

Thỉnh thoảng có một vài ngườikhách yêu cầu sơn lại màu rằn ri hoặc xanh lá cho đậm chất quân sự, nhưngtheo người bán hàng đã 30 tuổi này, phần lớn người mua yêu cầu giữ màunguyên bản vỏ đạn cho chiếc xe tăng hoặc máy bay.

Hồi nhỏ, ba tôi là quânnhân, thỉnh thoảng đi công tác về là lại mang cho tôi những chiếc vỏ đạn đãxỉn màu để chơi. Tôi nâng niu chúng như vật báu và lúc nào cũng giữ bên mình,khoe với bạn bè. Do đó, khi anh bạn đề nghị mang những món đồ chơi do anh talàm ra về bán, tôi mê ngay”, T., đã lập gia đình, thao thao nói.

Thực ra cũng không thể gọichuyện bán những món đồ chơi này của T. là “chuyện làm ăn” bởi số lượng T.bán hàng tháng cũng không nhiều. Ấy thế nhưng gần đây anh chàng này đangphải đau đầu vì… nạn làm “hàng giả”.

Có một người ở dưới Cần Thơ lên tìm tôi,đòi xem tỉ mỉ các chi tiết mô hình và cũng nằn nì đòi mua xe tăng, máybay với giá rẻ. Thấy người đó có vẻ si mê, tôi cũng thuận mà bán giá gốc.Thế mà chỉ tuần sau, người này cũng rao bán những món đồ chơi gần như ychang ở Cần Thơ, có vẻ như người đó cũng lấy được vỏ đạn từ trường bắnđịa phương”.
 

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.