Trà chanh của giới trẻ “thượng lưu”

“Trà chanh thượng lưu” khác những quán trà chanh thường ở chỗ, ngoài việc cung cấp đồ uống cho khách, còn có thêm rất nhiều các dịch vụ “sang chảnh” đi kèm: Nghe nhạc DJ, ngồi phòng máy lạnh…

“Trà chanh thượng lưu” khác những quán trà chanh thường ở chỗ, ngoài việc cung cấp đồ uống cho khách, còn có thêm rất nhiều các dịch vụ “sang chảnh” đi kèm: Nghe nhạc DJ, ngồi phòng máy lạnh…
 
Các quán trà chanh “thượng lưu” này tuy không nhiều nhưng đang được giới trẻ Hà Nội tìm kiếm và chọn làm điểm dừng chân để vừa giải khát, thư giãn, vừa tránh nóng.

Ngồi trà chanh nghe nhạc DJ

Trong không gian quán hẹp chừng 15m2, hai chiếc quạt treo tường thổi hết công suất, chiếc điều hòa tỏa ra những làn hơi mát lạnh. Rồi những tiếng nhạc mạnh phát ra, DJ nam đeo tai nghe, lắc lư theo điệu nhạc, căn phòng được chiếu sáng bằng những ánh đèn nháy nhiều màu sắc. Một số nam nữ thanh niên cũng hào hứng rung người, lắc đầu theo nhạc, tay gõ trên mặt bàn. Đó là khung cảnh của một quán trà chanh DJ ở Đền Lừ 2 (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Điểm thu hút tạo nên sự khác biệt của quán này chính là ngoài việc phục vụ các loại thức uống bình dân cho giới trẻ, quán còn chơi nhạc DJ tất cả các ngày trong tuần, từ 7h – 10h tối. Thông thường, các DJ nam sẽ chơi nhạc, còn khi quán tổ chức chương trình gì đó đặc biệt thì sẽ mời thêm DJ nữ.

Theo quan sát của chúng tôi, quán chia thành 2 khu vực rõ rệt, ngăn cách với nhau bằng cửa kính. Bên trong thiết kế như một quán cà phê “bệt”, với 4 chiếc bàn gỗ và những tấm nệm để ngồi. Phía quầy là hệ thống âm thanh gồm bàn xoay, loa, đèn nháy tạo hiệu ứng để các DJ mix nhạc.

Bên ngoài quán là mô hình trà chanh vỉa hè, với hàng loạt những chiếc ghế nhựa xanh được bày dọc theo vỉa hè. Từng nhóm thanh niên ngồi túm năm tụm ba, uống trà chanh, cắn hạt hướng dương tí tách và trò chuyện. Những khách có nhu cầu nghe nhạc DJ sẽ được mời di chuyển vào phía bên trong quán.
 

Bên trong quán trà chanh DJ ở Đền Lừ.

 
Bạn nữ tên Hồng, ngồi bàn bên cạnh cho biết, Hồng hiện đang là sinh viên trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Cô thuê trọ ở đường Trương Định, vì mái phòng trọ dùng tấm lợp xi măng nên căn phòng luôn nóng hầm hập.

Trước đây, Hồng hay cùng bạn bè ra uống nước ở xung quanh hồ Đền Lừ tránh nóng nhưng những ngày mùa Hè, các quán ở đó đều rất đông. Một lần, Hồng được bạn rủ tới quán này, sau đó trở thành khách quen: “Hôm nào đầu óc nặng nề, căng thẳng thì mình với mấy đứa bạn vào phía trong uống trà chanh nghe nhạc DJ, giải tỏa mệt mỏi.

Còn hôm nào muốn buôn chuyện thì ngồi phía ngoài, chứ bên trong nhạc ầm, nói cũng không nghe được. Vào những ngày trời oi bức, lặng gió thì đến đây ngồi đúng là quá tuyệt, vừa có điều hòa, vừa có quạt mát rượi. Thường thì mình ngồi đến lúc muộn, khi phòng trọ đã “hạ nhiệt” thì mới về”.

Tuy nhiên, cũng theo Hồng, không phải ai cũng phù hợp với hình thức trà chanh kiểu này. Hồng nói: “Nếu so sánh nhạc DJ ở đây với các quán bar thì đúng là chất lượng không thể nào bằng được. Cộng với không gian quá hẹp nên một số bạn bè mình bảo tới đây chẳng khác nào ngồi tham dự văn nghệ đám cưới ở quê, cũng kiểu đèn chớp nháy, nhạc nhẽo ầm ĩ, nghe nhức cả tai”.

Mức giá 12.000 đồng/cốc trà chanh, 15.000 đồng/đĩa hạt hướng dương ở quán trà chanh DJ này có hơi nhỉnh hơn đôi chút so với các quán vỉa hè. Nhưng vì vừa được ngồi điều hòa mát lạnh, vừa nghe nhạc DJ chán chê, thoải mái lắc xoay theo điệu nhạc nên khách sinh viên vẫn cho rằng, mức giá này có thể chấp nhận được.

Minh Tú (Viện ĐH Mở Hà Nội) cho biết, cậu vốn là fan của các tay DJ, tuy nhiên mỗi lần đến các quán bar để nghe nhạc thì rất tốn kém. Và trà chanh DJ trở thành sự lựa chọn hợp với túi tiền và sở thích của Tú.

Chị chủ quán trà chanh này cho biết, quán mới hoạt động được khoảng hơn một năm và mùa Hè thì luôn trong tình trạng kín khách, đa phần là thanh niên, sinh viên. Có những bạn sinh viên tận Cầu Giấy, Mỹ Đình cũng “ghiền” nên vẫn thường xuyên lui tới quán. Chị đã thuê 3 DJ nam để luân phiên nhau chơi nhạc các ngày trong tuần phục vụ khách.

Trà chanh điều hòa tránh nóng

Đánh trúng vào nhu cầu vừa muốn uống nước, vừa muốn tránh nóng, một số quán trà chanh lại nhấn mạnh vào dịch vụ “trà chanh máy lạnh” (hoặc “trà chanh điều hòa”). Giống như tên gọi, các quán này hút khách bằng… máy điều hòa nhiệt độ. Giá cả đồ uống ở những quán trà chanh máy lạnh này khá mềm, chỉ từ 10.000 – 15.000 đồng/phần đồ uống nên rất được lòng sinh viên.

Thu Thủy (Học viện Báo chí – Tuyên truyền) cho biết, trong một lần tránh mưa ở đường Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội), Thủy và bạn vô tình phát hiện ra một quán trà chanh, me đá giá bình dân, điều hòa mát lạnh và Wi-Fi “căng đét”.

Quán nằm trong ngõ, diện tích chỉ chừng 12 m2, do một đôi vợ chồng tận dụng tầng dưới của căn nhà thuê để kinh doanh loại đồ uống giá rẻ này, phục vụ sinh viên. “Trà chanh, me đá của quán đồng giá 10.000 đồng/cốc, mức giá khá rẻ nhưng vì quán không quảng bá gì, lại nằm trong ngõ nên lượng khách ít”, Thủy chia sẻ.
 

Trà chanh shisha nhận được nhiều sự quan tâm.

 
Trà chanh nhờ shisha hút khách

Trà chanh shisha có mặt ở nhiều ngóc ngách Hà Nội. Giá của trà chanh shisha cũng rất “sinh viên”, chỉ từ 100.000 – 150.000 đồng/bình. Shisha tại các quán trà chanh này cũng đủ các loại mùi vị như cam, táo, nho…

Để phục vụ tốt nhất “thượng đế” và cạnh tranh với các quán trà chanh shisha khác, mỗi quán lại có những “chiêu độc”. Có nơi thì đánh mạnh vào giá thành rẻ, nơi thì tung ra các chiêu khuyến mãi, nhận tổ chức sinh nhật cho nhóm đông người với “combo” gồm shisha, bánh sinh nhật/đồ uống, với nhiều ưu đãi giảm giá. Lại có nơi mở thêm dịch vụ karaoke để khách vừa uống trà chanh, hút shisha, vừa ca hát.

Chất lượng shisha ở đây ra sao, tại sao giá lại “rẻ bèo”… đa số các bạn trẻ đều không quan tâm, điều khiến họ thích thú chỉ là có một nơi để ngồi uống nước, nói chuyện, hóng mát và thưởng thức shisha với giá cả hợp túi tiền.

Theo SVVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.