Trào lưu "Đủ like là cởi" và những cái "tôi" lệch lạc

Cái “ngông” của giới trẻ ngày nay có gì đáng bận tâm và lo ngại không? Hãy tìm hiểu trào lưu mới: Nói là làm, đủ like trên mạng là… ra đường cởi.

Cái “ngông” của giới trẻ ngày nay có gì đáng bận tâm và lo ngại không? Hãy tìm hiểu trào lưu mới: Nói là làm, đủ like trên mạng là… ra đường cởi.

“Nói là làm” là một tuyên ngôn không mới. Nhưng giờ đây, một số bạn trẻ đã áp dụng tuyên ngôn này để… câu like (lượt thích) trên Facebook. Và họ đã “làm” thật.

Theo dõi trào lưu “hot”, “lạ”, “độc” này và xem một số clip trên mạng xã hội, tôi thật sự choáng váng, sững sờ trước những suy nghĩ và hành động lệch lạc của một bộ phận giới trẻ. Với lập luận là nói không làm sẽ bị chê cười, một facebooker có tên N.T. đã xuống đường cởi đồ như đã “hứa”.

“Lời nói đi đôi với việc làm” – bài học giáo huấn của cha ông nay lại bị đem ra để thách đố nhau và cổ vũ cho một lối sống viển vông.

Điều đặc biệt là trào lưu này nhận được sự tiếp tay đắc lực của những bạn trẻ luôn được gắn mác “tỉ phú thời gian”. Mạng xã hội tạo ra sự kết nối không giới hạn nhưng mặt trái của nó đã tạo ra sự ảo tưởng cho những con người không đủ nhận thức và thiếu định hướng đúng đắn.

Trào lưu 'Đủ like là cởi' và những cái 'tôi' lệch lạc - Ảnh 1

Status gây bão của một hotgirl đi đầu trào lưu “Đủ like là...”

“Nói là làm”, sẽ không ai phản bác điều gì nếu như các bạn trẻ nói đúng và làm đúng, phù hợp với chuẩn mực văn hóa, ứng xử của người Việt.

Hãy xét chữ “Nói”: “Đủ like là … cởi”. Cởi đồ trước mặt bàn dân thiên hạ vì nút like ảo ư? Chỉ có những con người bệnh hoạn về tư tưởng mới nghĩ thế!

Hãy xem chữ “Làm”! Tưởng chỉ nói suông cho sướng miệng và “câu like”, ấy thế mà cũng có người sẵn sàng cởi, sẵn sàng quay clip, sẵn sàng đưa lên mạng và huênh hoang khoác lên vẻ hào nhoáng của “người nổi tiếng”.

Thật không còn từ ngữ gì để diễn tả cái hành động cởi đồ và chạy lòng vòng như thế. Tôi chỉ biết thốt lên trong tê tái: “Năm Bính Thân nên lắm người hóa khỉ!”

Người đưa ra lời thách đố đã đáng chê. Người thỏa hiệp, đẩy lời thách đố này chạm đích bằng cách like cũng đáng trách. Và những kẻ a dua, cổ vũ bằng những lời lẽ ngụy biện như “Việt Nam nói là làm”, “theo đuổi văn hóa nước ngoài” lại càng đáng chê trách hơn!

Sau tất cả, họ nhận được những gì? Tôi chỉ trông thấy những con người lệch lạc trong nhận thức và điên loạn trong hành động. Chỉ sợ rằng một ngày nào đó, trào lưu này sẽ được nhân rộng, hủy hoại lớp trẻ hoặc là sẽ xuất hiện những trào lưu tương tự nhưng “hot” hơn, đáng sợ hơn.

Theo  Người đưa tin


mạng xã hội

câu chuyện

cư dân mạng

giới trẻ

gây sốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.