Tự thú không ngờ của cô nàng 37 tuổi gắn mác "độc thân kiêu hãnh" lương tháng 70 triệu, facebook dày đặc "dấu" check-in

Giờ 37 tuổi V. vẫn lang thang đi qua thanh xuân và biết mình đang cập bến trung niên với những chuyến du hí dài mà các bà mẹ bỉm sữa đang nhìn đầy thèm thuồng. Nhưng chỉ có V. hiểu, thứ cô show ra và điều cô nghĩ không hoàn toàn giống nhau.

"Độc thân kiêu hãnh" mỹ từ này người ta gắn cho V. rất nhiều, đôi lúc cô cũng tự nhận như thế và cười bảo "ế để chờ tìm người tử tế". Ừ thì độc thân thật đấy, nhưng kiêu hãnh thực hay không chỉ có cô mới biết.

V. không thích cuộc sống độc thân, cô vẫn khát khao có 1 mái ấm gia đình. Cô đã lang thang trong tuổi thanh xuân và đi tới trung niên lúc nào chẳng hay là vì chưa có một đối tượng phù hợp cho V. để cô mặc lên người chiếc váy cô dâu và nắm tay anh chàng ấy bước vào lễ đường.

V. 37 tuổi, lương tháng 70 triệu, giám đốc marketing 1 công ty lớn, dấu chân check-in của cô trên facebook là khắp trời Âu... Mức lương tốt khiến V. có cơ hội để đầu tư chứng khoán, bất động sản nên số tiền trong tài khoản càng tăng lên nhiều con số. Khi bạn bè cùng trang lứa đang ngập trong tã bỉm thì V. vẫn tung tăng sang chảnh nay đây mai đó, sắm nhà, sắm xe... chỉ có thiếu nước nếu tiền mua được cô cũng sắm luôn 1 ông chồng cho rồi. V. có 1 "đứa con", nó tên là Mều, nhiều lông và hay cào chiếc sofa của cô đến rách cả ra. V. lại đi sắm chiếc sofa mới...

Bạn bè những người đang quần quật trong 1 cuộc hôn nhân với những bữa ăn sáng trưa chiều tối và những bữa bột trẻ con thì nhìn V. với ánh nhìn ngưỡng mộ. "Thôi không phải lấy chồng đâu, cứ sống thế cho sướng", bạn bảo V. thế khi cầm tờ quyết định ly hôn trong tay. V. trộm nghĩ kể cả thế, cô vẫn muốn 1 lần được hưởng cảm giác có 1 gia đình nhỏ cho riêng mình.

Tự thú không ngờ của cô nàng 37 tuổi gắn mác độc thân kiêu hãnh lương tháng 70 triệu, facebook dày đặc dấu check-in-1

Ảnh minh họa

Một ngày khác một đồng nghiệp giận chồng mang đứa con đến tá túc ở nhà V. xin ở nhờ. V. cười thầm khi lúc anh chồng đến đón, bạn vẫn giận đến mức ngồi tít ở cuối đuôi xe máy. V. nghĩ: "Đó mới là hôn nhân, có hờn giận, có cơm không lành canh không ngọt... mình muốn biết cảm giác ấy".

Lúc V. ở Peru, thánh địa Machu Picchu, giữa thiên nhiên tuyệt hảo và những công trình kiệt tác, V. thiết tha thèm 1 bàn tay nắm, 1 bờ vai để dựa hoặc đơn giản là 1 người để cùng trầm trồ với cô. Nhưng V. chỉ có 1 mình...

Rồi tuổi 37 sập đến lúc nào không hay khi cuộc tình thanh xuân kéo dài cũng đứt gánh, người đàn ông ấy bỗng đột nhiên đi lấy vợ bỏ V. lại 1 mình. Cái bóng tình yêu cũ quá lớn hay sự nghi ngại độ thật thà của đàn ông khiến cô cảm giác rất khó để yêu tiếp ai đó. Thời gian cứ tiếp tục trôi đi và bãi đỗ xe tốt đều đã có người, có những người muốn cưới V. thì không mang lại cho cô chút cảm xúc nào... Nhưng sâu thẳm trong thâm tâm V. vẫn muốn lấy chồng, vẫn thèm đan ngón tay mình vào trong bàn tay bé xíu của con trẻ. "Độc thân kiêu hãnh" chỉ là cách người ta gọi hoặc cách V. tự nhận để giấu đi thực tại chưa như ý mà thôi...

Cuộc sống như thế này hẳn nhiên là cũng vui, nhà cửa nếu không vì con mèo cào sofa hay làm đổ bình cây thì cũng cơ bản là ngăn nắp gọn gàng. V. cũng chẳng phải chạy theo đi nhặt chiếc tất hôi của ông chồng quăng ở xó nhà nào. V. cũng chưa phải thức đêm ôm con hoặc vật lộn với việc con quấy, con khóc, con ốm... Nhưng đôi lúc V. cũng thèm những cảm giác chân thực đến sống động đó, là tình mẫu tử, là một vòng tay ôm, một người để V. thủ thỉ những câu chuyện lẻ tẻ sau giờ tan làm...

Tự thú không ngờ của cô nàng 37 tuổi gắn mác độc thân kiêu hãnh lương tháng 70 triệu, facebook dày đặc dấu check-in-2

Ảnh minh họa

Hôm nay chính phủ khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi, V. giật mình nhìn thấy mình đã đi quá dấu mốc này 7 bước, độ tuổi sinh đẻ tốt nhất cũng đã trôi qua... Và chú rể như ý vẫn chưa xuất hiện.

Thực lòng có lúc V. đã nghĩ hay thôi gật đầu bừa cái anh chàng kém 2 tuổi mê V. như điếu đổ mà ăn nói thì có phần kém duyên, đôi lúc hay "nổ". Nhưng V. có học thức, có tư duy độc lập, có tiền... V. không thể nhắm mắt đưa chân lấy một người mình chẳng ưa.

Hoặc cũng đôi lúc V. nghĩ, ừ thì không kiếm được chồng tốt, thì tự sinh lấy 1 đứa con cho thỏa khát khao làm mẹ cũng được... Nhưng việc nào cũng khó và cô vẫn ngồi đó loay hoay trong cuộc sống sang chảnh với nhà đẹp, xe hơi tốt và mức lương đủ sống dư dả, cùng những chuyến du lịch ngày càng dày cùng chú Mều và những chuyến bay... mà bất lực nhìn thanh xuân trôi tuột qua kẽ tay.

Nhà có, xe có, tiền có, nhưng gia đình đâu phải cứ muốn là "mua" được đâu...

 

 

THEO ICTVIETNAM 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/tu-thu-khong-ngo-cua-co-nang-37-tuoi-gan-mac-doc-than-kieu-hanh-luong-thang-70-trieu-facebook-day-dac-dau-check-in-2220205519514081.htm

độc thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.