5 niềm hy vọng Vàng năm Quý Tỵ

Điểm mặt 5 niềm hy vọng Vàng của thể thao Việt Nam trong năm Quý Tỵ:

Điểm mặt 5 niềm hy vọng Vàng của thể thao Việt Nam trong năm Quý Tỵ:

5 niềm hy vọng Vàng năm Quý Tỵ

PHAN THỊ HÀ THANH & 3 HCV SEA GAMES CHỜ SẴN
Nếu không có gì quá bất ngờ, 2013 sẽ lại tiếp tục là năm của cô gái đất Cảng - ngôi sao sáng nhất của thể thao Việt Nam suốt 2 năm liên tiếp trước đó. Với đẳng cấp hoàn toàn vô đối ở khu vực ĐNÁ, Hà Thanh dư sức bảo vệ thành công 3 tấm HCV (toàn năng cùng 2 đơn môn nhảy chống, thể dục tự do) tại SEA Games 27 trên đất Myanmar.

Đặc biệt, với một bài thi đã đạt tới độ khó, cùng chất lượng thực hiện thuộc loại hàng đầu thế giới ở nội dung nhảy chống sở trường, Thanh còn có thể tranh chấp huy chương tại mọi giải đấu quốc tế, mà theo tính toán chị có thể mang về ít nhất 2-3 tấm, kể cả Vàng.

NGUYỄN THỊ ÁNH VIÊN - TUỔI 17 DẬY SÓNG ĐƯỜNG BƠI XANH


Năm tới, kình ngư quê Cần Thơ sẽ được đầu tư 100.000 USD để tiếp tục tập luyện dài hạn tại Mỹ. Ở đây, Viên sẽ được dẫn dắt bởi 3 HLV, ngoài thầy Việt còn có 2 chuyên gia ngoại “xịn”, 1 phụ trách chuyên môn và 1 chuyên về thể lực. Đích nhắm cho tài năng 17 tuổi này chính là đấu trường SEA Games 27, nơi chị được kỳ vọng tạo nên một cuộc “đại phá” trên đường đua xanh.

Ngoài 2  đường bơi “tủ”  mà chị từng đoạt 1 HCB, 1 HCĐ lịch sử tại giải vô địch châu Á 2011, Viên còn đang có thông số thành tích lọt vào nhóm tranh huy chương ở 4-5 nội dung khác. Viên còn gần 1 năm phía trước để phấn đấu, chưa kể lại bắt đầu bước vào thời kỳ tăng tốc phát triển cao nhất, nên khả năng có trên 2 lần đăng quang là cực cao.

LÊ QUANG LIÊM “TẤN CÔNG” TOP 20 THẾ GIỚI


2012 ít danh hiệu hơn hẳn, song kỳ thủ số 1 Việt Nam đã hoàn thành được một mục tiêu quan trọng mà 2 năm trước để hụt: chính thức gia nhập nhóm Siêu Đại kiện tướng Quốc tế - những người có hệ số elo từ 2.700 điểm trở lên, cụ thể với 2.705 điểm. Quang Liêm cũng đã lần đầu tiên kết thúc năm với vị trí 40 trên BXH thế giới, hạng 4 châu Á mà trong đó gương mặt 21 tuổi này là người trẻ nhất.

Trong năm 2013, kỳ thủ này sẽ có một bước ngoặt mới khi bắt đầu chuyến du học tại trường ĐH danh tiếng Webser, nơi có đội cờ vua hàng đầu của nước Mỹ mà Liêm sẽ là một thành viên chủ chốt.

VŨ THỊ HƯƠNG - “NỮ HOÀNG TỐC ĐỘ” TÁI XUẤT


Sau thảm bại tại SEA Games 26, gắn với hàng loạt trục trặc trong quy trình tập huấn cùng chấn thương dai dẳng, Vũ Thị Hương đã có màn tái xuất đầy ấn tượng tại giải VĐQG 2012. Cả 2 chiến tích trên đường chạy 100m (11 giây 62) và 200m (23” 32) của chị đều vượt qua mức HCV SEA Games 2011, trong điều kiện chấn thương vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, và bản thân cũng chưa bung hết sức.

Với những gì đang thể hiện, hoàn toàn có thể tin tưởng Hương sẽ tái chiếm 2 tấm HCV của 2 cự ly ngắn danh giá từng thuộc về mình suốt 3 kỳ SEA Games, cũng như tranh chấp những thứ hạng đầu của các giải châu lục như trước đây.


QUÁCH THỊ LAN - “CHÂN CHẠY VÀNG” XỨ MƯỜNG


Sau 7 năm ròng kể từ lứa của Hương - Hằng, điền kinh Việt Nam mới lại xuất hiện một tài năng trẻ thực sự là một viên ngọc quý như cô gái 17 tuổi Quách Thị Lan. Tại giải VĐQG 2012, ngay ngày thi đầu tiên, Lan phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 400m rào tồn tại đúng 1 thập kỷ, đồng thời vượt thành tích HCV SEA Games 26 5% giây và chỉ còn kém tấm HCĐ châu Á có 6% giây.

Cùng với kình ngư Ánh Viên, Quách Thị Lan được coi là hiện tượng đáng chờ đợi nhất trong năm 2013. Nếu như được chăm lo tốt về mọi mặt, tuyển thủ có chiều cao lý tưởng 1m74 này có thể đoạt 2 HCV SEA Games, rồi huy chương châu lục ngay năm nay.
Theo Bongdaplus

Bình luận