Ai mua Thonglao ?

200 nghìn USD, chưa đến 4 tỷ  đồng để HA.GL giải phóng hợp đồng Thonglao, mộtcái giá rẻ hay đắt cho một ngôi sao Đông Nam Á?

200 nghìn USD, chưa đến 4 tỷ  đồng để HA.GL giải phóng hợp đồng Thonglao, mộtcái giá rẻ hay đắt cho một ngôi sao Đông Nam Á?

Nếu xét theo kiểu “nhà buôn”, thì HA.GL chẳng lỗ chút nào bởi cách đây 2 năm,khi đưa “Lao về” từ CLB BEC Tero về thì họ chỉ bỏ ra 3 triệu bath, tức khoảng83.300 USD, tương đương 1,35 tỉ đồng.

Đấy là chưa kể con số 200 nghìn USD có thể hiểu đang ở mức khởi đầu cho phiên“đấu giá”. Nó sẽ được đẩy lên, nếu như có nhiều CLB nhảy vào hòng sở hữuThonglao.

Tất nhiên, đấy là chưa tính số tiền CLB nào đó mua Thonglao phải có khoản lóttay cho anh này. Giả sử như trường hợp SHB.ĐN một năm bỏ ra  100 nghìn USD đểgiữ chân Almeida sau khi hết hợp đồng mùa qua, thì trong 3 mùa (2010-2012) tổngcộng giá của Thonglao sẽ là 500 nghìn USD (tính cả 200 nghìn USD để HA.GL giảiphóng hợp đồng). Nếu như giá lót tay của “Lao” chỉ còn là 50 nghìn USD/năm (quábèo! so với mặt bằng chuyển nhượng các sao nội địa), thì tổng số tiền phải bỏ ratrong 3 mùa cũng tương đương 6,6 tỷ, có lẽ chỉ thua Công Vinh!.
 
Ai mua Thonglao ?
Đội nào muốn có Thonglao chỉ cần bỏ ra 200 ngàn USD cho HA.GL

Chắc chắn,chẳng có CLB nào trong nước (dù thừa khả  năng) mở hầu bao để sở hữu ngôi saoThái Lan. Nói ngôi sao bởi dù chơi bê bết ở HA.GL, nhưng khi về khoác áo QG,Thonglao vẫn thể hiện được rõ nét đẳng cấp thiên phú của mình, vẫn là cầu thủ cótầm ảnh hưởng lớn nhất trong ĐTQG.

Vấn  đề, V-League không phải là Thái Lan. Nên, giá trị  của Thonglao thấp haycao nằm ở chỗ anh đang thể hiện mình thế nào ở VN từ năm 2007 đến nay. ÔngNguyễn Văn Vinh từng ví Thonglao thi đấu trong màu áo HA.GL như “một chiếc lásắp rụng”, thái độ không thể chấp nhận được. Có Thonglao tổ chức càng rối ren.Thực tế đã chứng minh điều đó.


Vậy thì chẳng thà bỏ ra 100 nghìn USD như SHB.ĐN cho Almeida, 80 nghìn USD choNguyễn Rogerio, còn hiệu quả  hơn Thonglao nhiều. Thậm chí, cũng không phải mấtquá nhiều tiền để sở hữu một cầu thủ ngoại hiệu quả không thua kém Thonglao.


Thonglao cũng nhiều lần bày tỏ tư tưởng không muốn thi đấu ở V-League.Muangthong Utd đang là CLB duy nhất để ý đến anh, còn “quân ta” chưa thấy ainhảy vào. Đúng vậy, chỉ có Thái Lan và Muangthong Utd mới hy vọng là đất dụng võcủa Thonglao ở giai đoạn này. Hoặc có một ứng viên khác, thì là từ Indonesia,nơi người ta đang sẵn sàng chơi bóng đá với cái giá cắt cổ và bắt đầu để ý tớicác cầu thủ cùng khu vực.

Theo Ai mua Thonglao ?




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.