Cầm chắc vé đi tiếp, ĐT Trung Quốc vẫn "kiềng" Việt Nam

Chưa đầy một tuần trước ngày diễn ra trận đấu vớiViệt Nam, đợt tập huấn của đội tuyển Trung Quốc tại Hải Nam cũng bước vào giaođoạn nước rút. Dù chỉ là một trận đấu thủ tục song HLV trưởng Cao Hồng Ba (GaoHongbo) vẫn đang phải tìm kiếm đội hình tốt nhất cho trận đấu.

Chưa đầy một tuần trước ngày diễn ra trận đấu vớiViệt Nam, đợt tập huấn của đội tuyển Trung Quốc tại Hải Nam cũng bước vào giaođoạn nước rút. Dù chỉ là một trận đấu thủ tục song HLV trưởng Cao Hồng Ba (GaoHongbo) vẫn đang phải tìm kiếm đội hình tốt nhất cho trận đấu.

Vài ngày trước, BHL ĐT Trung Quốcđã cho các cầu thủ xem lại băng ghi hình trận đấu với Syria hôm 6/1 vừa qua. BHLcho rằng, đội bóng của họ không phải không tạo được cơ hội, nhưng lối tấn côngquá rườm rà và kém hiệu quả đã khiến các cơ hội không thể chuyển thành bànthắng, đặc biệt từ những pha tấn công biên.

Cầm chắc vé đi tiếp, ĐT Trung Quốc vẫn "kiềng" Việt Nam

HLV trưởng ĐT Trung Quốc Cao Hồng Ba
 

Trong trận đấu ngày 17/1 sắp tới, phía Trung Quốc sẽkhông có sự góp mặt của tiền vệ Thiệu Giai Nhất (Shao Jieyi), hiện nay, HLV CaoHồng Ba vẫn chưa tìm được người thay thế vị trí của anh. Trước mắt, Hao Tuấn Mẫn(Hao Junmin), Khương Ninh (Qiang Ning) và Đặng Trác Tường (Deng Zhuoxiang) lànhững ứng cử viên cho vị trí này. Nếu Hao Tuấn Mẫn đạt được phong độ tốt, có thểtrong trận đáu sắp tới anh sẽ được đá vị trí tiền vệ tấn công.

 

Ngoài ra, hàng hậu vệ cũng là vấn đề mà HLV Cao HồngBa đang phải tính toán, bộ đôi Triệu Húc Nhật (Zhao Xuri) và Dương Hạo (YangHao) đã phòng ngự hiệu quả trong trận đấu với Syria, nhưng lại không phát huyđược vai trò trong các đợt tấn công, vì vậy không loại trừ khả năng HLV Cao HồngBa sẽ sử dụng Hoàng Bác Văn (Huang Bowen) trong trận đấu tới. BHL cho biết:“Trước mắt không thể nói ai sẽ ra sân, nhưng có thể khẳng định, đội hình chínhthức chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh so với trận đấu trước.”

 

Bên cạnh đó, lựa chọn cho tiền đạo duy nhất cũngchưa hoàn toàn xác định. Trong trận đấu lượt đi với đội tuyển Việt Nam, Cáo Lâm(Gao Lin) từng ghi được 3 bàn, nhưng do chấn thương, đến nay cầu thủ này vẫnchưa lấy lại được phong độ. Trong trận đấu với Syria tuần trước, anh thậm chícòn không được đưa vào danh sách dự bị. Như vậy, sự lựa chọn cho hàng tiền đạochỉ còn Hàn Bằng (Han Peng) và Mao Kiếm Khanh (Mao Jianqing), trong đó Hàn Bằngcó vẻ trội hơn.

 

Đối với trận đấu sắp tới gặp Việt Nam, BHL và cáccầu thủ Trung Quốc đều khẳng định đó sẽ không phải một trận đấu dễ dàng. Một cầuthủ trụ cột (giấu tên) của ĐT Trung Quốc nói: “Đá trên sân nhà của Việt Nam xưanay chưa hề dễ với bất cứ đội bóng nào. Không ai dám nói chắc chúng ta sẽ giànhthắng lợi trong trận đấu cuối.”

 

Có thể thấy, HLV trưởng ĐT Trung Quốc gặp áp lực rấtlớn trong trận đấu này: trận hòa với Syria có thể coi là tạm chấp nhận, nhưngnếu tiếp tục thi đấu không tốt trong trận gặp Việt Nam, vị trí của ông rất cóthể sẽ lung lay. Có một chi tiết nhỏ nói lên sự coi trọng của ông đối với trậnđấu này: Phùng Tiêu Đình (Feng Xiaoting) đáng lẽ đã phải trở lại Hàn Quốc thiđấu, nhưng cuối cùng đã được giữ lại ĐTQG.

 

Đây có thể nói là một “bài thi vòng loại” dành choCao Hồng Ba. Nhiệm vụ hàng đầu của bóng đá Trung Quốc trong năm nay là thi đấutốt ở vòng loại World Cup vào tháng 10 tới, trước đó, sau trận đấu với Việt Nam1 tháng, họ sẽ phải trải qua giải đấu Tứ hùng khu vực Đông Á tổ chức tại NhậtBản. Mục tiêu của Trung Quốc không phải là giành chiến thắng trước Nhật Bản hayHàn Quốc, nhưng ít nhất cũng phải giữ được thể diện cho đất nước 1 tỉ dân này,và đây quả là một gánh nặng đặt lên vai vị HLV trưởng.

 

Theo Đông Linh

Cầm chắc vé đi tiếp, ĐT Trung Quốc vẫn "kiềng" Việt Nam
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.