Chia tay Kiatisuk?

Trận thắng Hà Nội T&T 41 chiều 228 có lẽ là lần cuối cùng HLV Kiatisuk góp mặt tại VLeague vì bầu Đức cần một HLV giỏi lèo lái HAGL trở lại đỉnh cao

Trận thắng Hà Nội T&T 4-1 chiều 22-8 có lẽ là lần cuối cùng HLV Kiatisuk góp mặttại V-League vì bầu Đức cần một HLV giỏi lèo lái HAGL trở lại đỉnh cao

Sau trận chung kết Cúp Quốc gia với SLNA, HLV Kiatisuk có lẽ sẽ chính thức rútlui, trở lại công việc quen thuộc làm giám đốc điều hành Công ty Hoàng Anh ởBangkok.

Thầy nói, trò... làm lơ

Bảy năm kể từ ngày Kiatisuk cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địchV-League thứ hai liên tiếp vào năm 2004, HAGL trắng tay trên mọi mặt trận. Chiếccúp Navibank giành được trên sân Thống Nhất hồi đầu năm nay không thể xem làdanh hiệu chính thống. Nguyện vọng chia tay đội bóng phố núi của Kiatisuk ngaysau trận chung kết Cúp Quốc gia cuối tuần này chắc chắn sẽ được bầu Đức đáp ứngbởi ông hiểu rằng việc cố giữ cựu danh thủ người Thái cũng chính là làm khó chokế hoạch “đại phẫu” đội bóng.

Chia tay Kiatisuk?
HLV Kiatisuk trong trận HAGL thắng Hà Nội T&T 4-1 trên sân nhà chiều 22-8. Ảnh: Quang Liêm

Thực ra cách đây gần một năm,khi bầu Đức ngỏ ý mời Kiatisuk trở lại dẫn dắt đội bóng phố núi, nhà cầmquân Thái Lan tuy gật đầu nhưng trong lòng đầy trăn trở. Tâm sự với chúngtôi trong dịp khánh thành làng SEA Games tại Lào, Kiatisuk cho biết: “Áp lựcở HAGL lớn lắm! Thành công thì muốn gì cũng được nhưng thất bại thì thực sựlà khó xử”. Thầy của anh là HLV Chatchai nổi tiếng giàu kinh nghiệm nhưngcũng chỉ trụ lại đội bóng phố núi được 3 tháng trước khi ngậm ngùi ra đi sautrận thua 1-3 trước XM.Hải Phòng, trận đấu mà HAGL bị đánh bại vì cái chântrái “quái dị” của ngôi sao Brazil Denilson.

Dù đã đi cùng HAGL suốt cả mùagiải 2010 nhưng không khó nhận ra HLV Kiatisuk không phải là người được các cầuthủ trong đội đặt trọn niềm tin. Khi bị thay ra trong lúc đội nhà đang bị dẫnbàn, nhiều cầu thủ còn rời sân lững thững, ngó lơ trước sự thúc giục củaKiatisuk như để bày tỏ thái độ bất phục ông thầy người Thái Lan.

Bầu Đức phải ra tay

Sau Kiatisuk, HAGL chắc chắn sẽ có một cuộc “đại phẫu” lớn. Hậu vệ Việt Cườngvẫn còn một năm hợp đồng nhưng xem ra anh sẽ không ở lại. Tiền đạo trẻ Tăng Tuấncũng đã được nhiều đội bóng liên hệ, trong khi lão tướng Duy Quang cũng chẳngcòn nhiều tâm huyết với đội bóng phố núi. Vấn đề là muốn hiện thực hóa giấc mơtìm lại vinh quang, HAGL cần một HLV giỏi lèo lái, biết cân bằng lực lượng trongnhững thời điểm thực sự thích hợp.

Mục tiêu đầu tiên mà bầu Đức cần làm nếu muốn tái thiết “gỗ” sau 7 năm liên tiếptrắng tay phải là chiêu mộ một HLV không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải thuphục được một đội ngũ nhiều ngôi sao cá tính. Đó cũng đã là điều không đơn giản.


Theo NLD




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.