Đội bóng của Adebayor bị tấn công bằng súng máy

Sự việc này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ cũng như uy tín của BTC. Theo France football vụ việc xảy ra vào khoảng 15h15 chiều qua khi chiếc xe bus trở ĐT Togo dưới sự hộ tống của 2 xe quân sự vẫn bị quân nổi dậy tấn công. Hiện trường vụ việc nằm ở khu vực biên giới của Congo và những kẻ chủ mưu là quân nổi loạn người Angola.

Chỉ một ngày trước khi CAN 2010 khai mạc, một sự kiện rất đáng lo ngạiđã xảy ra khi chiếc xe bus trở ĐT Togo tới địa điểm thi đấu bị phục kíchbằng súng máy. Đạn được bắn xối xả về phía xe và đã có người thiệt mạng.

Sự việc này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu củacác cầu thủ cũng như uy tín của BTC. Theo France football vụ việc xảy ra vàokhoảng 15h15 chiều qua khi chiếc xe bus trở ĐT Togo dưới sự hộ tống của 2 xequân sự vẫn bị quân nổi dậy tấn công. Hiện trường vụ việc nằm ở khu vực biêngiới của Congo và những kẻ chủ mưu là quân nổi loạn người Angola.

Theo thông tin từ tiền vệ Grenoble Joleon Lescott báo về, 2 cầu thủ Togo,một bác sỹ, một HLV thủ môn, một phóng viên và người lái xe buýt đã bịthương nặng. Trong khi đó, phát biểu trên đài Radio Monte Carlo, tiền đạođang chơi cho Nantes Thomas Dossevi cho biết: 

“Tôi vẫn ổn cả nhưng một vài cầu thủ đang trong tình trạng xấu. Chúng tôivẫn đang nằm trong bệnh viện”. Dường như đến tận lúc này Dossevi vẫn chưahết bàng hoàng khi miêu tả lại diễn biến vụ việc. “Chúng tôi đã bị họ tấncông không thương tiếc và phải núp dưới ghế ngồi tới 20 phút để tránh đạn”.

Đội bóng của Adebayor bị tấn công bằng súng máy

Phát ngôn viên của LĐBĐ Congo xác nhận thêm với báo giới: “2 cầu thủ bịtrúng đạn tuy nhiên không có ai thiệt mạng. Chúng tôi đang nỗ lực để xácđịnh mức độ chấn thương cũng như các chi tiết khác. Hiện chúng tôi chưa rõdanh tính của 2 cầu thủ bị bắn”. 

Tuy nhiên chỉ ít giờ sau khi thông báo này được phát đi, tin tức từReuters khẳng định người lái chiếc xe buýt trên đã thiệt mạng. Danh tính mộtsố người bị thương cũng được xác định là thủ thành Kodjovi Obilalé (GSIPontivy), hậu vệ Serge Akakpo (Vaslui FC).

Ngoài ra theo Alaixis Romao, cầu thủ đang chơi cho Grenoble tại Pháp, anhđếm được tổng cộng 7 người bị thương. Tin mừng cho Man City là chân sútAdebayor của họ không hề hấn gì.

Tại giải lần này, ĐT Togo của Adebayor ở vào bảng B, bảng đấu được coi làkhó khăn nhất với sự hiện diện của 2 “ông lớn” Bờ Biển Ngà và Ghana. Đội cònlại là Burkina Faso. Điều đáng ngại là địa điểm tổ chức các trận đấu củabảng này có tình hình khá phức tạp.

Mặc dù thuộc chủ  quyền của Angola nhưng Cabinda hoàn toàn tách biệt vớiphần còn lại do bị cắt ngang bởi một dải đất của Congo. Từ nhiều năm trước,khu vực nhiều dầu mỏ này thường xuyên diễn ra tình trạng quân nổi dậy đòi lykhai. 

Mãi đến năm 2006 các bên mới đạt được một thỏa ước ngừng bắn. Dù vậy tìnhhình vẫn khá bất ổn khi vẫn có những cuộc giao tranh lẻ tẻ giữa quân đội vàlực lượng ly khai. Tỉ lệ tội phạm ở đây cũng ở mức rất cao.

Theo Thanh Tùng
Đội bóng của Adebayor bị tấn công bằng súng máy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.