ĐT Long An: Mang vai kẻ “kẻ phá bĩnh”?

Trông vào… ngoại lực

Đã nhiều năm qua, ĐT Long Anvẫn “an phận thủ thường” vị thế một ông Vua bị truất ngôi. Năm nay, “Gạch” vẫnkhông có biến chuyển trong việc cải tổ nhân sự. Vậy nên, đội bóng của HLV JoseLuis cũng chỉ đủ sức làm “kẻ phá bĩnh” mà thôi…

Trông vào… ngoại lực 

Cái giá 8 tỷ đã đưa Việt Thắng vềvới V.Ninh Bình, lấp vào chỗ của Thắng “bế” sẽ là Thanh Bình vừa chuyển về từ HAGia Lai. Việt Thắng không phải là mẫu tiền đạo ghi trên chục bàn mỗi mùa, nhưngtầm quan trọng của Thắng ở “Gạch” những năm qua là không phải bàn cãi. Tân binhThanh Bình cũng có thế mạnh riêng, nhưng nếu so sánh chắc chắn tiền đạo này cònthua xa so với đàn anh. Đó sẽ là bài toán khó đầu tiên dành cho HLV Jose Luis. 

ĐT Long An: Mang vai kẻ “kẻ phá bĩnh”?
Minh Phương vẫn là ngôi sao sáng nhất của ĐT Long An

Những người mới gia nhập ĐTLong An là Chí Hùng chỉ tạm ổn ở vị trí hậu vệ cánh, Kim Long chỉ là một dựbị hạng sang ở CS Đồng Tháp mùa giải 2009, Anh Duy năng lực chỉ mức trungbình, Quốc Tuấn cũng không thuộc hàng “sao”…Vậy nên, có thể khẳng định: MinhPhương, Tài Em, Văn Hiệp, Minh Thông vẫn sẽ là những nhân vật gồng gánh chỉtiêu cho ĐT Long An mùa này. 

Không mang về bất cứ “ngôi sao”nào, thế nhưng ĐT Long An tỏ ra tự tin với nguồn ngoại lực mà mình sẽ có. Theotính toán, Issawa và Tshamala sẽ được nhập quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, vớinhững điều luật nhập quốc tịch khắt khe mới được ban hành, tham vọng sở hữu 5ngoại binh trên sân của “bầu” Thắng có thể phá sản. 

Nếu điều đó xảy ra, đó lại là bàitoán nan giải đối với ông người thầy người Bồ Đào Nha. Rõ ràng cặp bài trùngMinh Phương,Tài Em đã không còn “chạy tốt” do tuổi tác và những di chứng chấnthương. Vì thế những “người Việt tương lai” như Issawa và Tshamala, cùng chânsút Antonio chính là những quân bài được đặt kỳ vọng sẽ vực dậy một tuyến giữavốn đã suy yếu nhiều. 

Sự kỳ vọng còn được đặt vào thủmôn Filip, tân binh mới dọn đến Long An. Theo lý lịch xin việc, Filip từng khoácáo tuyển Macedonia và từng chơi ở UEFA Cup. Với màn thể hiện đầy ấn tượng tạiBTV Cup, anh này cũng đã chứng tỏ mình xứng đáng từng “đồng tiền bát gạo” mà ĐTLong An bỏ ra. 

ĐT Long An: Mang vai kẻ “kẻ phá bĩnh”?
HLV Jose Luis đang gặp phải không ít khó khăn

Song khổ nỗi, nếu kế hoạch“Việt hóa” cho Issawa và Tshamala bất thành, Filip có hay đến mấy cũng khóchiếm được suất của Phan Văn Santos trong khung gỗ. Đơn giản vì ông JoseLuis sẽ không muốn lãng phí một suất ngoại binh trên sân. 

Chờ “cây đũa thần” của ông Jose 

Có một điều đáng tự hào, bao nămdù có đi xuống nhưng ĐT Long An chưa bao giờ bị đánh bật khỏi tốp 3. Cho đến mùabóng 2009, “Gạch” dưới thời Công Minh (sau đó là Jose Luis) đã xô ngã  “kỷ lục”này và chỉ về đích ở vị trí thứ 10/14 đội tham dự. 

Trước mùa  giải V-League 2010 ĐTLong An tiếp không vung tiền tỷ sắm “sao” về Tân An, giống như một cách làm bóngđá rất riêng của những ông chủ ở đây. Thế nên, chẳng có gì lạ nếu như thêm mộtlần Gạch trôi xuống tốp 10 như mùa bóng trước, trừ phi ĐT Long An thể hiện được“cá tính” vốn có của mình. Đó là câu chuyện về những cú nước rút thần tốc, dựtrên bản lĩnh và tinh thần thép được gây dựng từ thời ông Calisto… 

Ở thơi điểm này, tái hiện giấc ấykhông ai khác là người đồng hương Bồ Đào Nha của ông “Tô” - HLV Jose Luis.  

TheoThạch Yên
ĐT Long An: Mang vai kẻ “kẻ phá bĩnh”?

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.