Federer thắng nhọc nhằn, Nadal tăng tốc

Đêm qua, vé vào chơi vòng bán kết tại Qatar Open đãđược trao cho những người xứng đáng nhất. Federer tốn khá nhiều sức lực mới vượtqua tài năng trẻ Ernests Gulbis, trong khi Nadal được hưởng lợi do Steve Darcisxin bỏ cuộc giữa chừng.

Đêm qua, vé vào chơi vòng bánkết tại Qatar Open đã được trao cho những người xứng đáng nhất. Federer tốn khánhiều sức lực mới vượt qua tài năng trẻ Ernests Gulbis, trong khi Nadal đượchưởng lợi do Steve Darcis xin bỏ cuộc giữa chừng.

>>
 
>>

Hơn hẳn đối phương về đẳng cấp, tưởng như RogerFederer sẽ lại có một chiến thắng chóng vánh khác. Tuy nhiên, “Tàu tốc hành” đãgặp phải sức kháng cực đáng kể từ Ernests Gulbis.  

 

Lối chơi của tay vợt 21 tuổi người Latvia khá giốngvới tay vợt David Nalbandian của Argentina, đặc biệt sở hữu những cú giao bónglên đến hơn 200km/giờ. Suốt trận đấu, anh có được 13 cú giao bóng ăn điểm trựctiếp, tiếc rằng vẫn thua chung cuộc với tỷ số 2-6, 6-4, 4-6.

 

Federer nhập cuộc tốt hơn, liên tục buộc đối phươngrơi vào tình cảnh bám đuổi tỷ số. Khả năng di chuyển nhịp nhàng cộng với cú đổibiên chính xác đã giúp tay vợt số 1 thế giới ghi được 2 điểm break trước khigiành phần thắng set thứ nhất.

 

Federer thắng nhọc nhằn, Nadal tăng tốc

Federer tiến gần hơn mục tiêu vô địch tại Doha. (AP)

 

Set 2, thế trận diễn ra cân bằng khi Gulbis thựchiện được một loạt cú ace và nhiều lần lên lưới thành công. Phần thắng luônthuộc về tay vợt cầm cầm giao bóng đến hết game thứ 9. Hai cú bạt phải ra ngoàicủa Federer tạo điều kiện cho tay vợt người Latvia ghi được điểm break quantrọng ở game tiếp theo, nhờ đó cân bằng tỷ số trận đấu.

 

Hai tay vợt thay nhau ghi điểm break trong 6 gameđầu tiên ở set 3, hâm nóng không khí trên các khán đài. Phải đến game thứ 10,tận dụng những lỗi đánh hỏng của Gulbis, “Tàu tốc hành” mới giành được chiếnthắng chung cuộc ở điểm match-point thứ 2.

 

Federer thắng nhọc nhằn, Nadal tăng tốc

Nadal đang chơi với phong độ đỉnh cao. (AP)  

 

Ở trận đấu muộn hơn, Rafael Nadal chỉ mất 40 phútthì đã ghi tên vào vòng 4 tay vợt xuất sắc nhất. Tay vợt số 2 thế giới người TâyBan Nha được hưởng lợi do đối thủ của anh, tay vợt người Bỉ Steve Darcis xin bỏcuộc vì dính chấn thương ở tỷ số bị dẫn 2-6, 0-2.

 

Đây là một chiến thắng hết sức thuyết phục của “Vuađất nện”, bởi anh đã ghi được tới 3 điểm break trong set thứ nhất và thêm mộtlần làm được điều tương tự trong set 2. Darcis liên tục phải di chuyển rộng đểchống đỡ những cú đánh dồn về hai góc của Nadal. Trong một nỗ lực cứu bóng, tayvợt người Bỉ đã bị giãn dây chằng cơ đùi.

 

Tại bán kết, Federer sẽ gặp hạt giống số 3 NikolayDavydenko của Nga, tay vợt đã cần đến những loạt tie-break để vượt qua hạt giốngsố 7 Ivo Karlovic với tỷ số 7-6 (4), 7-6 (7). Trong khi đó, Nadal sẽ gặp đối thủdễ chịu hơn là hạt giống số 5 Viktor Troick- tay vợt đã lội ngược dòng thắngLukasz Kubot với tỷ số 4-6, 6-4, 7-6 (1).

 

Theo HoàngHiệp
Federer thắng nhọc nhằn, Nadal tăng tốc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.