Không dễ cho ông Calisto đến T&T Hà Nội

Buổi làm việc của ông Calisto với lãnh đạo ĐT Long An diễn ra trong bầu không khí khá hòa nhã. Phía ĐT Long An không ngăn cản vị HLV người Bồ Đào Nha tái ký hợp đồng với VFF dẫn dắt ĐT Việt Nam, hay nhận lời về T&T Hà Nội sau khi hết hạn hợp dẫn dắt đội  tuyển.

Hôm nay HLV Calisto đã trở lạiđội bóng cũ ĐT Long An để làm rõ những ràng buộc trước khi cân nhắc lời mời giahạn hợp đồng từ VFF, lẫn T&T Hà Nội. ĐT Long An trao toàn quyền quyết định tươnglai cho thầy “Tô”, nhưng phải đợi tới sau ngày 31/3…

Buổi làm việc của ông Calisto vớilãnh đạo ĐT Long An diễn ra trong bầu không khí khá hòa nhã. Phía ĐT Long Ankhông ngăn cản vị HLV người Bồ Đào Nha tái ký hợp đồng với VFF dẫn dắt ĐT ViệtNam, hay nhận lời về T&T Hà Nội sau khi hết hạn hợp dẫn dắt đội  tuyển. 

Không dễ cho ông Calisto đến T&T Hà Nội
Ý địnhdẫn dắt cả đội tuyển và T&T của thầy "Tô" đang vấp phải nhiều khó khăn - (Ảnh: Quang Thắng)

Theo một nguồn tin cho biết,ĐT Long An sẽ để cho HLV Calisto toàn quyền quyết định tương lai. Tuy nhiên,thầy “Tô” chỉ có thể đưa ra sự lựa chọn sau khi đáo hạn bản hợp đồng với VFFcó thời hạn tới ngày 31/3/2010. Trên lý thuyết ĐT Long An đã chấp nhận giảiphóng cho ông Calisto vô điều kiện, nhưng điều khoản ràng buộc đến hết tháng3/2010 lại là hình thức ngăn cản đối với ông Calisto, nếu ông thầy người BồĐào Nha nhận lời đến T&T Hà Nội. 

Ngày 23/1 T&T Hà Nội bắt đầu bướcvào mùa giải mới bằng trận vòng 1 Cup QG gặp Hà Nội ACB. Nếu ĐT Long An kiênquyết không nhượng bộ, thầy “Tô” sẽ mất gần hết giai đoạn lượt đi V-League 2010mới chính thức trở thành người của T&T Hà Nội.  

Hiện tại ông Calisto đang còn hợpđồng với ĐT Long An, nhưng T&T Hà Nội vẫn rất tự tin trong thương vụ đàm phán đểcó sự phục vụ của thầy “Tô”, Chủ tịch Đỗ Quang Hiển cho biết: Việc HLV Calistoràng buộc với ĐT Long An là chuyện riêng của ông ấy, điều này không ảnh hưởngtới kế hoạch mời HLV Calisto của T&T Hà Nội… 

“Bầu” Hiển tự tin về khả nănggiành được chữ ký của thầy “Tô”, lãnh đạo VFF cũng nhiều lần khẳng định đã thốngnhất phương án để HLV Calisto đảm đương nhiệm vụ ở cả đội tuyển, lẫn T&T Hà Nộitrong thời gian đội tuyển không có giải đấu. Tuy nhiên, cơ hội để cho ôngCalisto đồng thời làm việc với VFF và đội bóng thủ đô sẽ không dễ dàng. 

Không dễ cho ông Calisto đến T&T Hà Nội
Tương lai HLV Calisto ở đội tuyển vẫn chưa có gì rõ ràng - (Ảnh: Quang Thắng)

Phó chủ tịch VFF phụ tráchtài chính Lê Hùng Dũng, người trực tiếp đàm phán hợp đồng với ông Calistolại không ủng hộ phương án để thầy “Tô” làm việc đồng thời ở đội tuyển vàT&T. Trong cuộc trao đổi chiều nay, ông Lê Hùng Dũng thẳng thắn bày tỏ quanđiểm: 

“Chúng tôi rất muốn ông Calistotiếp tục ở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam, theo quan điểm của tôi HLV Calisto chỉ nêntập trung vào nhiệm vụ ở ĐT Việt Nam là phù hợp nhất…”. Nếu Phó chủ tịch Lê HùngDũng vẫn giữ nguyên quan điểm, không loại trừ khả năng việc đàm phán gia hạn hợpđồng để thầy “Tô” tiếp tục ở lại đội tuyển sẽ rơi vào cảnh bế tắc. 

Sau khi ông Calisto nhận được câutrả lời chính thức từ ĐT Long An. Dự kiến, VFF sẽ tái “khởi động” lại việc đàmphán hợp đồng với HLV Calisto ngay sau khi kết thúc vòng loại Asian Cup 2011 gặpTrung Quốc. Với những bất đồng đột ngột xuất hiện, tương lai của HLV Calisto ởĐT Việt Nam vẫn là một dấu hỏi lớn ở thời điểm này. 

Quay trở lại những chuẩn bị củaĐT Việt Nam cho trận tiếp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày 17/1. Mặc dù thiếuvắng thầy “Tô” trên băng ghế chỉ đạo, nhưng hôm nay các “phó tướng” và cầu thủvẫn hoàn thành lịch tập luyện 2 buổi/ngày. 

Buổi tập của ĐT Việt Nam đã phảihứng chịu những tổn thất về lực lượng khi Như Thành và Long Giang bị đau khôngthể tập luyện, Thành Lương và Việt Thắng cũng vắng mặt vì cảm lạnh.  

Sau khi gật đầu cho Quang Thanh ởnhà cưới vợ và loại bỏ Dương Hồng Sơn vì sự cố mất hộ chiếu. Nhân sự của ĐT ViệtNam lại tiếp tục sụt giảm khi thầy Tô” đồng ý để Quang Hải, Tấn Tài được miễntập trung. ĐT Việt Nam chỉ còn lại trong tay đúng 19 cầu thủ để tiếp đón TrungQuốc ở lượt đấu cuối vòng loại Asian Cup 2011. 

Theo Quang Vinh
Không dễ cho ông Calisto đến T&T Hà Nội



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.