Man City - Man Utd: Hiểm họa mang tên Tevez

Carlos Tevez đã tịt ngòi ở Goodison Park. Nhưng trận đấu ấy, toàn bộ các đòn đánh của Man City đều bị Everton “bắt bài” và bẻ gãy, và đó là lỗi chung của toàn bộ hệ thống chứ không phải mình Tevez. Rất khó để nói những ngày thăng hoa của anh cùng Roberto Mancini đã kết thúc.

Người Mỹ dùng tên Apache để đặtcho tàu chiến và trực thăng chiến đấu, người Pháp dùng tên Apache để đặt cho hệthống tên lửa, còn người Argentina, họ cũng dùng tên Apache để đặt cho một thứvũ khí tấn công vô cùng nguy hiểm: Carlos Tevez.

Carlos Tevez đã tịt ngòi ởGoodison Park. Nhưng trận đấu ấy, toàn bộ các đòn đánh của Man City đều bịEverton “bắt bài” và bẻ gãy, và đó là lỗi chung của toàn bộ hệ thống chứ khôngphải mình Tevez. Rất khó để nói những ngày thăng hoa của anh cùng RobertoMancini đã kết thúc.

Ông thày người Italia đã tìm racách để khai thác hiệu quả nhất El Apache. Anh không bị bó vào một vị trí nàotrên hàng công. Không phải là hộ công như thời còn làm cái bóng của Rooney vàRonaldo ở M.U, cũng không phải là tiền đạo cắm. Được hoạt động tự do, tiền đạoArgentina thỏa sức thi triển tốc độ và khả năng di chuyển đáng sợ.

Và đêm nay, Carlos Tevez tuyên bốthẳng: anh muốn “trả thù” M.U vì đã ruồng rẫy mình.

Hồi đầu mùa giải, khi Man Citydựng lên tấm biển “Welcome to Manchester” cùng tấm ảnh Carlos Tevez đang dangtay chào đón, Sir Alex đã vô cùng tức giận. Sau khi Man City thua Everton, ônggiễu cợt kình địch: “Bây giờ tôi không còn thấy tiếc nữa”. Nhưng chẳng có mấyngười tin ông. Nói như BLV Alan Hansen, thì Sir Alex chắc chắn vẫn còn tiếc vàtrận đấu này sẽ làm sự tiếc nuối tăng gấp bội.

Man City - Man Utd: Hiểm họa mang tên Tevez
Tevez vẫn chưa hết "thù" đội bóng cũ

Vidic được thông báo chấn thương10 ngày từ… 16 ngày trước, nhưng vẫn chưa trở lại, và người ta có quyền đặt dấuhỏi về lý do vắng mặt của anh. Sự vắng mặt này cùng với chấn thương của RioFerdinand khiến hàng phòng ngự M.U vẫn đang là nỗi lo lớn nhất của Sir Alex.

Trận đấu vòng 22 Premiership, dùthắng Burnley tới 3-0, nhưng M.U vẫn không che giấu được những khuyết điểm lồ lộcủa họ. Thủ môn Jensen của Burnley khẳng định:

“Chúng tôi đã có 3 cơ hội mở tỷsố trước khi họ có bàn thắng”. Anh không nói dối. Đó là một chiến thắng đến saumột trận đấu tồi, thậm chí là rất tồi, bởi Burnley là một đội bóng yếu vừa mớithay “tướng”. Nhưng tiếc rằng, chơi những trận đấu tồi đã trở thành thói quencủa M.U trong những ngày này.

Như thế có nghĩa là bất chấp kếtquả vòng 22 Premiership là một sự tương phản, Man Đỏ thắng, Man Xanh thua, thìchính Man City mới là đội đang tiến bộ, còn Man United đang tụt dốc, chínhRooney mới là cầu thủ đang gây thất vọng còn Carlos Tevez mới là người đangthăng hoa.

Man City không còn là đội bóng“hồn nhiên” như lần đối đầu gần nhất nữa. Dưới thời Roberto Mancini, họ đã cẩntrọng hơn rất nhiều. Một pha “giải cứu” theo kiểu Owen đã làm trong chiến thắng4-3 ấy sẽ vô cùng khó được lặp lại.

Những bông tuyết rơi dày đặckhiến trận đấu bị hoãn tưởng như đã cho M.U cơ hội để xốc lại. Nhưng họ chưa làmđược việc ấy, và cơ hội để El Apache “trả hận” vẫn còn nguyên.

Thống kê

9: Với việc vào sân ở phút thứ 9(thay Santa Cruz) và lại bị thay ra ở phút 61, Robinho trở thành cầu thủ thứ 9 ởPremiership lần này vào-ra 2 lần trong một trận. Anh cũng là cầu thủ đầu tiêncủa Man City bị “đối xử” như vậy ở mùa này.

39 tuổi 79 ngày: Tuổi của Edwinvan der Sar khi ra sân trong trận M.U-Burnley. Anh trở thành cầu thủ lớn tuổinhất từng ra sân trong lịch sử M.U, vượt qua kỷ lục người đồng hương Raimond vande Gouw lập năm 2002.

85%: Tỷ lệ pha cản phá/cú sút củathủ môn Edwin van der Sar ở mùa giải này. Đây là tỷ lệ cao nhất của một thủ môntại Premiership.

Đội hình dự kiến

Man City: Given, Zabaleta,Kompany, Richards, Garrido, Barry, de Jong, Bellamy, Petrov, Robinho,Tevez

Man United: Van der Sar,Neville, Brown, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Fletcher, Nani, Rooney, Berbatov

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Theo Man City - Man Utd: Hiểm họa mang tên Tevez



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.