Middlesbrough - Man City: Nhờ duyên Mancini

Từ Fiorentina đến Lazio rồi Inter, ở đâu HLV Mancini cũng đều giúp đội bóng của mình đoạt Coppa d’Italia. Gần nhất, cựu cầu thủ của Lazio chính là chủ nhân của 3 chiếc Cúp Italia liên tiếp, kéo dài từ năm 2004 đến 2006. Chừng đó đủ để khẳng định kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường Cúp quốc nội và khả năng giành chiến thắng trong các “trận cầu 90 phút” của Mancini.

Roberto Mancini từng 10 lần vôđịch Cúp Italia, với 6 lần trong tư cách cầu thủ và 4 lần ở cương vị HLV. Có lẽ,Mancini và những nơi ông đến đều có thể là “chuyên gia đá Cúp”.

Từ Fiorentina đến Lazio rồiInter, ở đâu HLV Mancini cũng đều giúp đội bóng của mình đoạt Coppa d’Italia.Gần nhất, cựu cầu thủ của Lazio chính là chủ nhân của 3 chiếc Cúp Italia liêntiếp, kéo dài từ năm 2004 đến 2006. Chừng đó đủ để khẳng định kinh nghiệm chinhchiến ở đấu trường Cúp quốc nội và khả năng giành chiến thắng trong các “trậncầu 90 phút” của Mancini.

Đâu là bí quyết của Mancini?Không có gì rõ ràng, nhưng sự tập trung vào từng trận cầu cụ thể trong tư duycủa ông có lẽ là “thuốc tiên”. Trước chuyến làm khách trước M’brough ở vòng 3 FACup, Mancini tuyên bố sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể mà chẳng cần quantâm tới cuộc sát hạch khó khăn tại bán kết Carling Cup với đối thủ cùng thànhphố M.U giữa tuần sau.

Middlesbrough - Man City: Nhờ duyên Mancini
Mancini rất có duyên với các giải Cúp

Nếu Mancini thực hiện đúng lờihứa, chắc chắn vẫn sẽ có một Man City cực mạnh hiện diện ở Riverside bất chấpbệnh viện City of Manchester đã ngày một thêm đông. Cộng với sự vắng mặt củaAdebayor và Toure do CAN 2010, có thể thấy rõ sự mạo hiểm của Mancini. Khôngbiết, trong tình huống sẽ có thêm thương binh mới, Manciniti sẽ xoay sở như thếnào trong thời gian tới.

Nhưng cũng nên hiểu Mancini. Sau2 trận ra mắt toàn thắng, chiến lược gia người Italia không muốn sự hưng phấn bịchặn lại. Man City đã có đủ nội lực, điều quan trọng bây giờ là phải hun đúc vàtạo được ngọn lửa tinh thần. Bước đầu Mancini đã thành công trong môi trườngmới. Thêm một trận đấu tốt nữa trước M’brough, cả nước Anh sẽ phải nhìn M.C vớisự tôn trọng khác hẳn.

Thực tế, M’brough không phải đốithủ dễ chơi, nhất là ở hậu phương Riverside. Ngay mùa trước, khi còn song hành ởPremiership, M’brough của Gareth Southgate lúc đó từng hủy diệt Man City tới8-1. Nhưng lúc này M’brough đã tụt hạng, mất nhiều trụ cột và có thành tíchkhông tốt tại Championship từ đầu mùa, cũng như đang ở tâm lý không tốt. Đó làđiểm yếu để Man City khai thác.

Nhìn tổng quát, Man City đang nắmưu thế trong tay. Có biến ưu thế đó thành hiệu quả thực tiễn hay không còn phụthuộc và Mancini. Quá khứ huy hoàng ở Serie A và Coppa d’Italia thừa sức khiếnM.C yên tâm và tin tưởng vào HLV của họ.

Đội hình dự kiến

M’brough: Coyne, Hoyte,Riggott, Williams, McMahon, Wheater, O’Neil, Johnson, Arca, Bent, Franks.

Man City: Given, Zabaleta,Richards, Kompany, Garrido, Weiss, Barry, de Jong, Petrov, Robinho, Tevez.

Dự đoán:Man City thắng 2-1

Theo Middlesbrough - Man City: Nhờ duyên Mancini
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.