Một tay đua tử vong sau tai nạn môtô kinh hoàng

Cuối tuần qua làng đua xemôtô đã thực sự bị rúng động bởi một vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường đuaSan Marino Grand Prix. Vụ va chạm khủng khiếp khiến 1 tay đua tử nạn còn 2đối thủ khác bất tỉnh tức thì.

Cuối tuần qua làng đua xemôtô đã thực sự bị rúng động bởi một vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường đuaSan Marino Grand Prix. Vụ va chạm khủng khiếp khiến 1 tay đua tử nạn còn 2đối thủ khác bất tỉnh tức thì.

Vụ việc thương tâm xảy ra chiều Chủ nhật (5/9) tại chặng San Marino trongkhuôn khổ giải đua xe Moto2 (250 phân khối). Khi đó trong một nỗ lực ôm cuaở tốc độ hơn 200 km/h, tay đua trẻ người Nhật Shoya Tomizawa đã bị mất thăngbằng và ngã ra đường. Không kịp xử lý, 2 tay đua phía sau là Alex De Angelisvà Scott Redding đã húc văng Tomizawa bay xa gần 40m, bắn ra vệ đường.

Một tay đua tử vong sau tai nạn môtô kinh hoàng

Shoya Tomizawa đã ngã xuống và ra đi mãi mãi

Cú va chạm quá mạnh khiến xe của nạn nhân vỡ vụn. Tomizawa lập tức đượcđưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu, ngựcvà bụng. Trong khi đó 2 tay đua Angelis và Redding cũng bất tỉnh. Dù vậykhông lâu sau 2 người này có thể đi bộ về khu y tế và được sơ cứu tại đây.

Bất chấp vụ tai nạn nghiêm trọng kể trên BTC vẫn quyết định tiếp tục cuộcđua bởi họ lo ngại rằng nếu dừng đoàn đua đột ngột rất có thể sẽ gây ranhững tai nạn khác diễn ra. Và sau khi cuộc đua kết thúc, các tay đua đãđược thông báo về vụ việc trên. Tomizawa được xác nhận đã từ trần vào hồi 14giờ 20 phút giờ địa phương.

Đây thực sự là một cú sốc lớn cho các tay đua môtô, một môn thể thao nguyhiểm mà trong đó người chơi có thể dễ dàng bị hất văng ra khỏi xe, va chạmvới các vật cứng hoặc bị đối thủ phía sau đâm vào. Đôi khi chúng ta quên mấtrằng những chuyện như trên rất dễ xảy ra. Môn thể thao này có những lúc trởnên quá nguy hiểm”, Andrea Dovizioso tay đua ở thể thức MotoGP (800 phânkhối) bàng hoàng.

Một tay đua tử vong sau tai nạn môtô kinh hoàng

Làng đua moto vừa mất đi 1 tay lái triển vọng

Dani Pedrosa người về nhất ở thể thức MotoGP chiều hôm đó cũng không khỏicảm thấy tiếc thương cho đồng nghiệp, nhất là trong bối cảnh đây là tay đuathứ 2 bị thiệt mạng chỉ trong vòng 1 tuần. Trước đó ở giải phong trào ởIndianapolis Grand Prix, tay lái 13 tuổi Peter Lenz cũng đã thiệt mạng.

“Tôi nghĩ hôm nay mọi người đều rất buồn. Chúng tôi cảm thấy tim mìnhquặn đau và một cảm giác trống rỗng. Chỉ 1 tuần mà đã có 2 tay đua thiệtmạng, rõ ràng không ai có thể vui vẻ được. Tôi hy vọng rằng từ nay trở đi sẽkhông còn ai phải gặp tai nạn như vậy nữa để chúng ta có thể vui vẻ tậnhưởng môn thể thao này”.

Theo Hoàng Tùng
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.