M.U – Burnley: Tìm lại hơi ấm

Cái tên ấy chẳng gợi lên một điều gì tốt đẹp đối với các mancunian. Tháng Tám năm ngoái, M.U đã nhận một cú sốc đầu tiên của mùa giải khi gục ngã 01 ở sân Turf Moor của Burnley. Cú sẩy chân trước một đội bóng mới thăng hạng dường như đã báo hiệu một mùa giải bão tố đối với nửa đỏ thành Manchester.

Không phải ngẫu nhiên mà M.U tranh thủ một tuần ngắn ngủiđể tránh rét ở Qatar. Trở lại với cái lạnh tái tê xứ sương mù, Quỷđỏ đang khát khao tìm lại hơi ấm trong hành trình bảo vệ ngôi vương.Đêm nay, Nhà hát của những giấc mơ chào đón Burnley.

Cái tên ấy chẳng gợi lên một điều gì tốt đẹp đối với các mancunian.Tháng Tám năm ngoái, M.U đã nhận một cú sốc đầu tiên của mùa giảikhi gục ngã 0-1 ở sân Turf Moor của Burnley. Cú sẩy chân trước mộtđội bóng mới thăng hạng dường như đã báo hiệu một mùa giải bão tốđối với nửa đỏ thành Manchester.

Và thực tế đúng là như thế. Vị tríthứ hai mà M.U đang giữ quá mong manh trước sự đeo bám quyết liệtcủa Arsenal, trong khi món nợ khổng lồ 700 triệu bảng mà họ è cổgánh thực sự khiến cho những người lạc quan nhất cũng phải lo lắngvề tương lai.

Hãy khoan bàn tới những âu lo về tài chính, sự sa sút trông thấy củaM.U về chuyên môn ở mùa giải này sau khi bán đi Ronaldo và Tevez mớithực sự là điều đáng lo lắng. Nếu như bộ đôi này đang tỏa sáng rựcrỡ ở Real Madrid và Man City, thì đội bóng cũ của họ lại chật vậtthích nghi với cuộc sống mới.

Không có những bước chạy thần tốc củaRonaldo, lối chơi của M.U trở nên thiếu hẳn độ sắc sảo. Không cónhững nỗ lực tuyệt vời của Tevez, họ cũng thiếu đi khả năng tạo độtbiến, khi Owen đã quá già so với cái tuổi 30, Wellbeck lại quá thiếukinh nghiệm.

M.U – Burnley: Tìm lại hơi ấm
MU đang khát khao tìm lại hơi ấm trong hành trình bảo vệ ngôi vương

Trận hòa 1-1 trước Birmingham cuối tuần trước là minh chứng cho mộtM.U của sự bất lực. Đội bóng của Sir Alex đã cầm bóng gấp rưỡi đốiphương (62% - 38%), tung sút gấp 3 lần (21 so với 7), song tỷ lệtrúng đích thì cực kém (14% so với 57%).

Không ngạc nhiên khi họ mớithắng được 3 trong số 7 trận đấu gần nhất, và đã chính thức mất danhhiệu đầu tiên sau khi bị Leeds loại ở vòng 3 Cúp FA. Không nhữngthế, tấm thẻ đỏ của Fletcher còn khiến tình hình nhân sự trở nênđáng lo hơn.

May cho M.U là đối thủ đêm nay cũng chẳng ấm áp gì…

Burnley trở lại thực tại

Hồi đầu mùa, quả thực đã có những lúc Burnley mộng mơ. Ấy là khi họgiành hai chiến thắng liên tiếp trước M.U và Everton hồi cuối thángTám. Nhưng rất nhanh chóng, Burnley đã nhận ra được rằng mình đang ởđâu trên bản đồ Premier League. Những thất bại vỡ mặt trước Chelsea(0-3), Liverpool (0-4) và Tottenham (0-5) giúp họ sớm xác định mụctiêu trụ lại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.

Mặc dù đang xếp thứ14, song rõ ràng vị trí của The Clarets là rất mong manh khi họ chỉhơn đội áp chót Hull City vỏn vẹn 2 điểm. Đó là hệ quả của 9 vòngliên tiếp chỉ biết hòa (5) và thua (4). Trận thắng gần nhất củaBurnley diễn ra vào ngày 31/10, khi họ đánh bại Hull City 2-0.

Trong hơn 2 tháng vừa qua, dù không nếm mùi chiến thắng, Burnley vẫncó những trận đấu đáng nhớ khi cầm hòa Man City, Aston Villa và nhấtlà Arsenal. Tuy nhiên, ở Old Trafford đêm nay, ít người tin vào mộtkết quả tương tự bởi kiến trúc sư Owen Coyle đã rời Turf Moor đểkiếm tìm những thử thách mới cùng Bolton.

BLĐ Burley đã bất ngờ chỉđịnh Brian Laws, người vừa bị đội hạng nhất Sheffield Wednesday sathải vì thành tích yếu kém, lên thay thế. Và như vậy, ngay ở trậnđấu ra mắt, cựu cầu thủ Burnley (1979-83) này đã phải đối mặt vớimột thách thức rất lớn ở Old Trafford.

Đêm nay Vidic đã có thể thi đấu, và đó là một tín hiệu tốt cho hàngthủ M.U, dù rằng trung vệ người Serbia cũng không giữ được phong độđỉnh cao. van der Sar cũng đã tập trở lại và sẵn sàng đứng trongkhung gỗ. Trái lại, Berbatov sẽ vắng mặt để phẫu thuật chấn thươngđầu gối, và đó là một cơ hội để Owen đá chính ngay từ đầu cùngRooney.

Ở phần sân bên kia, chấn thương của đội trưởng Caldwell,cùng việc tuyển thủ quốc tế Bikey dự CAN 2010 khiến hàng phòng ngựBurnley yếu đi trông thấy. Rất khó để họ ra về với 1 điểm.

Dự đoán: 2-0

Lực lượng:

M.U: Fletcher bị treo giò. Ferdinand (lưng, bắp chân), Hargreaves, Berbatov (đầu gối), O’Shea (bắp đùi) không thể thi đấu. Foster (lưng), Macheda (gân khoeo), Nani (bàn chân) chưa chắc ra sân. Vidic, Van der Sar có thể trở lại

Burnley: Caldwell (háng), McCann, Paterson (đầu gối), Rodriguez (mắt cá/bàn chân) chấn thương. Tyrone Mears, Jordan trở lại sau án treo giò. Bikey dự CAN 2010.

Đội hình dự kiến

M.U: Kuszczak - Rafael, Brown, Vidic, Evra - Valencia, Carrick, Scholes, Park – Rooney, Owen.

Burnley: Jensen – Mears, Carlisle, Duff, Jordan - Alexander Eagles, Elliott, McDonald – S.Fletcher, Nugent.

Đối đầu

19/08/09 Burnley – M.U 1-0
03/12/02 Burnley – M.U 0-2
09/10/84 Burnley – M.U 0-3
26/09/84 M.U - Burnley 4-0
19/04/76 Burnley – M.U 0-1

Phong độ

M.U

09/01/10 Birmingham – M.U 1-1
03/01/10 M.U - Leeds 0-1
30/12/09 M.U - Wigan 5-0
27/12/09 Hull - M.U 1-3
19/12/09 Fulham – M.U 3-0

Burnley

02/01/10 MK Dons - Burnley 1-2
28/12/09 Everton - Burnley 2-0
26/12/09 Burnley - Bolton 1-1
20/12/09 Wolves - Burnley 2-0
16/12/09 Burnley - Arsenal 1-1

TheoTuấn Cương
M.U – Burnley: Tìm lại hơi ấm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.