MU dẫn đầu danh sách thương hiệu bóng đá năm 2012

Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ thi đấu không thành công khi trắngtay tại các giải đấu góp mặt. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford thêm một lầnnữa vẫn chiếm vị trí số 1 trên BXH danh sách giá trị thương hiệu bóng đá.

Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ thi đấu không thành công khi trắngtay tại các giải đấu góp mặt. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford thêm một lầnnữa vẫn chiếm vị trí số 1 trên BXH danh sách giá trị thương hiệu bóng đá.

Tại đấu trường Champions League, MU bị loại ngay từ vòng bảng.Xuống chơi ở Europa League, đội bóng của Sir Alex cũng không cải thiện đượcphong độ thi đấu khi bị Athletic Bilbao hất cẳng ở vòng 1/8. Cay đắng nhất đốivới Quỷ đỏ là mất chức vô địch Premier League vào tay đội bóng láng giềng ManCity khi chỉ còn 2 vòng đấu. Ở những sân chơi nhỏ hơn như Carling Cup hay CupFA, MU bị những đội bóng chiếu dưới đánh bại.

MU dẫn đầu danh sách thương hiệu bóng đá năm 2012
Bayern chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Real

Không giành được bất cứ danh hiệu nào, nhưng MU vẫn dẫn đầudanh sách thương hiệu bóng đá năm 2012. Giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ trên thịtrường được định giá 672,9 triệu euro. Năm nay, Bayern trở thành câu lạc bộ cógiá trị thương hiệu tăng chóng mặt. Hùm xám xứ Bavaria vươn lên chiếm vị trí thứ2 của đội bóng Hoàng gia Real với giá trị thương hiệu 617,9 triệu euro (tăng230,3 triệu euro, tương đương tăng 59 %). Bayern có được bước tiến thần kì trênxuất phát từ việc đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League.

Nhờ thành tích giành cú đúp danh hiệu FA cúp và ChampionsLeague, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với giá trị thươnghiệu 312,9 triệu euro (tăng 27 %). Trái ngược với sự tăng trưởng về giá trịthương hiệu của các đội bóng Anh, hai gã khổng lồ của La Liga, Real và Barca thiđấu không tốt ở Champions League và đánh mất giá trị thương hiệu của mình khilần lượt giảm 7 và 8 %.

Dựa trên bảng xếp hạng thương hiệu bóng đá năm 2012, giám đốcđiều hành David Haigh của Brand Finance cho biết: “Hai câu lạc bộ dẫnđầu bảng xếp hạng có chiến lược phát triển thương hiệu khác nhau. Bayern tậptrung vào người hâm mộ trong nước.

Trong khi đó, MU phát triển thương hiệu củamình trên toàn cầu”. Nhà phân tích thương hiệu thể thao Matt Hannagan nhận định:“Bayern cần bắt đầu xây dựng thương hiệu rộng hơn. Nếu không tiến hành điều nàysớm, đội bóng sẽ bị bỏ lại phía sau về giá trị thương hiệu so với những đối thủkhác”

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.