MU ổn định tình hình lực lượng trước mùa giải

Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của MU đang bước vào thời kỳ nước rút. Ngày mai, họ sẽ có một trận "diễn tập" với Chelsea tại Community Shield (Siêu cúp nước Anh) và một tuần sau là trận mở màn Premier League gặp đội bóng vừa thăng hạng Newcastle trên sân nhà.

Quá trình chuẩn bị cho mùagiải mới của MU đang bước vào thời kỳ nước rút. Ngày mai, họ sẽ có một trận"diễn tập" với Chelsea tại Community Shield (Siêu cúp nước Anh) và một tuần saulà trận mở màn Premier League gặp đội bóng vừa thăng hạng Newcastle trên sânnhà.

Chính vì thế, trọng tâm hiện naycủa Sir Alex là củng cố đội ngũ và lựa chọn ra 25 gương mặt xứng đáng nhất đưavào bản danh sách của đội 1 sẽ thi đấu trong giai đoạn lượt đi của mùa giải,theo như quy định mới của FA.

MU ổn định tình hình lực lượng trước mùa giải
Mame Biram Diouf không có cơ hội thể hiện ở MU mùa tới

Trong danh sách này, chắcchắn sẽ không có tên Mame Biram Diouf, tiền đạo 22 tuổi người Senegal đãđược MU mua về hồi mùa hè năm ngoái từ CLB Molde (Na Uy), nơi khởi điểm của"gà son" Ole Gunnar Solskjaer, chân sút tài danh một thời của "Quỷ đỏ" vàhiện đang huấn luyện đội trẻ MU. Thế nhưng Diouf vẫn chưa chứng tỏ được gìnhiều, phụ lại sự tin tưởng của Sir Alex. Anh mới ra sân thi đấu 6 trận vàghi được 1 bàn vào lưới Burnley tại Premier League. Tại chuyến tập huấn ởBắc Mỹ, Diouf cũng thể hiện khá kém và gần như không có cửa cạnh tranh mộtvị trí trên hàng công với Wayne Rooney, Dimitar Berbatov, Michael Owen, tânbinh đầy triển vọng Javier Hernandez và tài năng trẻ hứa hẹn FedericoMacheda.

Vì thế, nhằm giúp Diouf tích luỹthêm kinh nghiệm thi đấu thực tế để một ngày nào đó, đủ "khôn lớn" sẽ trở vềkhoác lại màu áo Đỏ, HLV Ferguson đã quyết định cho Blackburn, một CLB củaPremier League, mượn Diouf trong mùa giải tới. Tại đây, chắc chắn Diouf sẽ cónhiều cơ hội ra sân hơn khi đội bóng này đang thiếu hụt nhân sự trên hàng tiềnđạo sau sự ra đi của Benni McCarthy sang West Ham còn tiền đạo trẻ ngườiArgentina, Franco Di Santo trở về Chelsea do hết hạn hợp đồng cho mượn. Cùng vớiDiouf, nhiều khả năng Danny Welbeck cũng sẽ khó "trụ lại" ở Old Trafford. Đượcbiết, Sunderland và MU đang trong quá trình đàm phán để tiền đạo 20 tuổi này tạmthời "trú ngụ" tại Sunderland trong vòng một năm tới.

Một tài năng trẻ khác của độibóng thành Manchester, Tom Cleverley thì có số phận may mắn hơn 2 người đồngđội. Sir Alex đã chính thức khẳng định, tiền vệ người Anh sẽ ở lại đội bóng.Trước đó, có những thông tin cho rằng MU sẽ cho Cleverley "tu nghiệp" tại mộtđội bóng thuộc giải Ngoại hạng (Wigan Athletic, Bolton Wanderers hay NewcastleUnited) song chiến lược gia người Scotland đã quyết định trao cơ hội choCleverley sau khi bị thuyết phục với những gì cầu thủ này đã trình diễn.

MU ổn định tình hình lực lượng trước mùa giải
Nhưng Tom Cleverley thì lại khác

Mùa trước, Cleverley đã chơirất thành công tại giải hạng Nhất trong màu áo Watford. Anh đã ghi được 11bàn trong 33 trận ra sân, thành tích ấn tượng với một tiền vệ còn ít tuổi.Không những thế, Cleverley đã chơi rất tốt trong những trận giao hữu vừa quakhi có được 2 bàn thắng khá đẹp. Sir Alex coi Cleverley và Darron Gibson lànhững dự bị xứng đáng cho vị trí tiền vệ trung tâm khi mà Paul Scholes đãnhiều tuổi và khó lòng thi đấu thường xuyên. Cleverley còn có thể đảm tráchtốt công việc ở hai bên cánh với một điểm mạnh không thể chối cãi: khả năngghi bàn.

Ngoài ra, Sir Alex vừa mới dành"đặc ân" cho một trong những trụ cột quan trọng nhất đội bóng, Patrice Evra. Đólà ông cho phép hậu vệ trái người Pháp nghỉ ngơi thêm 7 ngày và chắc chắn sẽkhông phải ra sân ở hai trận đấu tới (Siêu cúp nước Anh và trận mở màn PremierLeague) trong khi mọi cầu thủ khác đều đã bị ông đưa vào "khuôn khổ" gồm cả ngôisao Wayne Rooney.

Theo quan điểm của "Ngài máy sấy", năm ngoái, Evra đã phải thiđấu quá nhiều (trên 55 trận) cộng thêm một kỳ World Cup cực kỳ mệt mỏi (với tưcách đội trưởng, Evra chính là người cầm đầu cho vụ nổi loạn đáng xấu hổ của ĐTPháp tại Nam Phi), vì thế xét cả về thể lực và tinh thần, Evra vẫn chưa trongtrạng thái tốt nhất và việc nghỉ ngơi là hết sức cần thiết.

Sự vắng mặt của Evralà một tổn thất không nhỏ cho MU nhưng dù sao mùa giải rất dài vẫn đang ở trướcmắt nên không có gì phải vội vàng. Cầu thủ đa năng John O"Shea sẽ trám vào vịtrí của Evra nhưng không loại trừ tình huống, Ferguson sẽ đặt niềm tin vào FabioDa Silva, người anh em song sinh của Rafael Da Silva, cầu thủ sẽ thi đấu ở cánhđối diện.

Theo Bóng đá 24h




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.