MU sẽ phải bán Rooney để trả nợ?

MU là một trong những CLB danh tiếng và giàu có bậc nhất thế giới. Mỗi năm, CLB thành Manchester thu lãi được tới 48,2 triệu bảng nhưng con số này được coi là quá nhỏ bé so với số nợ 711,5 triệu bảng mà chủ tịch người Mỹ, Malcom Glazer đang phải gánh.

Một thông tin khiến các CĐV MU không khỏi lo lắngkhi Ban lãnh đạo CLB có thể phải bán ngôi sao số 1 Wayne Rooney để giải quyết sốnợ đang lên đến 711,5 triệu bảng.

>>

MU là một trong những CLBdanh tiếng và giàu có bậc nhất thế giới. Mỗi năm, CLB thành Manchester thulãi được tới 48,2 triệu bảng nhưng con số này được coi là quá nhỏ bé so vớisố nợ 711,5 triệu bảng mà chủ tịch người Mỹ, Malcom Glazer đang phải gánh.

MU sẽ phải bán Rooney để trả nợ?
Rooney sẽ phải ra đi để giúp MU trang trải nợ nần

 

Hồi mùa hè năm 2009, MU đã bán Cristiano Ronaldo choReal Madrid với giá 80 triệu bảng nhưng Alex Ferguson vẫn không được dư dả đểtăng cường lực lượng. Và thậm chí, “Quỷ đỏ” thành Manchester sẽ phải bán thêm những cầu thủ sáng giá đểtrang trải nợ nần cho ông chủ người Mỹ.

 

Trong số các gương mặt ở sân Old Trafford, WayneRooney đang là cầu thủ có giá nhất. Tiền đạo số 1 ĐT Anh được định giá tầm 70triệu bảng và cả Real Madrid lẫn Barcelonasẵn sàng chấp nhận mức giá trên để có Rooney. Gần đây, đã có nhiều tin đồn từBan lãnh đạo gây sức ép đòi HLV Alex Ferguson phải bán Rooney khi mùa giải 2010kết thúc.

 

Tất nhiên, Fergie không đời nào chấp nhận bán đi cầuthủ số 1 và luôn tỏ ra trung thành với CLB như Rooney. Sau khi Ronaldo ra đi,Rooney đang là ngôi sao được HLV người Scotlandtin tưởng nhất. Bên cạnh đó, nếu mất Rooney, thương hiệu của MU trên thế giới sẽgiảm đi đáng kể, điều sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu từ quảng cáo của CLB.

 

Mùa hè 2009, sau khi bán Ronaldo, MU rất muốn chiêumộ Benzema nhưng Ban lãnh đạo CLB không chấp nhận để Fergie chi số tiền tới 35triệu bảng. Năm nay, lợi nhuận của CLB chắc chắn sẽ giảm đi đáng kể sau khi bịLeeds United loại khỏi FA Cup.

 

Từ khi thâu tóm MU năm 2005, chủ tịch Glazer đãkhiến CLB phải gánh cùng ông số nợ 790 triệu bảng. Hiện nay, con số trên vẫnchưa được giảm bớt là bao nên Ban lãnh đạo CLB vẫn muốn bán thêm một vài ngôisao để bù đắp số nợ còn rất lớn. Ngoài Rooney, cả Berbatov cùng Nani cũng đangbị đưa vào tầm ngắm.

 

Theo AnhTuấn
MU sẽ phải bán Rooney để trả nợ?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.