Mùa chia tay các HLV tại V.League

Khi tấm màn nhung của V.League 2010 hạ xuống, cũng là lúc các đội bóng bắt đầu rục rịch chuyện ở đi không chỉ với các cầu thủ, mà còn cả những vị HLV.

Khi tấm màn nhung của V.League 2010 hạ xuống, cũng là lúc các đội bóng bắt đầurục rịch chuyện ở đi không chỉ với các cầu thủ, mà còn cả những vị HLV.

Ngay từ lúc này, điểm mặt“tướng”, người ta đã có thể sớm dự báo về hai cuộc chia tay. Đáng nói hơn, đâylại là những gương mặt từng mang nặng kỳ vọng hồi đầu mùa bóng: ông thầy trẻKiatisak của HAGL và “lão tướng” Lê Thụy Hải của V.Ninh Bình.

1. Gỗ có thể hả hê khi khiến nhà vô địch Hà Nội.T&T phải “mắc nghẹn” trước giờnhận Cúp vô địch với trận thua 1-4 trên phố Núi ở vòng hạ màn V.League 2010. Thếnhưng, thẳng thắn mà nói đó chỉ là một đốm sáng lẻ loi của HAGL trong cả mùagiải vừa qua. Giờ họ chỉ còn lại trận chung kết Cúp QG với SLNA vào ngày 28/8 đểcứu vãn danh dự. Nếu lại thất bại, phố Núi sẽ lại chìm vào những ngày buồn nhưnhững mùa trước.

Mùa chia tay các HLV tại V.League
HLV Kiatisak sẽ chia tay HAGL? Ảnh: Như Ý.

Dẫu vậy, dù có hay không đemđược chiếc Cúp QG về sân Pleiku, thì khả năng Kiatisak phải rời ghế “thuyềntrưởng” HAGL để nhường chỗ cho người khác, vẫn rất cao. Bởi với những gì đãthể hiện, “Zico Thái Lan” tỏ ra khá “non” tay chèo trong một đấu trường khắcnghiệt như V.League từ trình độ huấn luyện, khả năng đọc trận đấu. Đặc biệt,việc HLV này ưu ái những đồng hương như Nirut, Sakda, đã làm nội bộ đội bóngcó những cơn sóng ngầm. Thậm chí, không ít lần Kiatisak bị một số “nội binh”trụ cột công khai phản đối.

HAGL cần một “vị tướng” mới có tiếng nói với các cầu thủ. Hữu Thắng, HuỳnhĐức, Đặng Trần Chỉnh, đã xuất hiện trong danh sách ứng viên cầm lái đội mùasau. Trong số này, Huỳnh Đức sáng giá hơn cả nhưng xem ra bầu Hiển củaSHB.Đà Nẵng và Hà Nội.T&T khó ưng thuận để Đức “thượng sơn” sau cú ê mặt tạiphố Núi hôm rồi.

2. Về V.Ninh Bình, HLV Lê Thụy Hải trở thành nhà cầm quân cao giá nhất làngbóng Việt theo đúng nghĩa đen khi mức lương của ông là 100 triệu đồng mộttháng. Dẫu vậy, lương cao thì áp lực cũng lớn đến độ “Mourinho Việt Nam”cũng cảm thấy oải. Giờ đây khi V.Ninh Bình phải vất vả mới trụ hạng ở vòngđấu cuối cùng và không hoàn thành mục tiêu top 5, xem ra “duyên tình” giữaông Hải và bóng đá đất Cô đô Hoa Lư cũng đã cạn.

“Chúng tôi đang rất buồn vìđội không hoàn thành chỉ tiêu. Thế nên lãnh đạo đội bóng chưa có kế hoạch chomùa giải mới, kể cả việc gia hạn hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải dù hợp đồng cũ đãhết hạn”, Chủ tịch V.Ninh Bình, Hoàng Mạnh Trường cho biết.

Với tuyên bố hờ hững này của ông Chủ tịch CLB, có thể hiểu đội bóng Cô đô Hoa Lưđã không còn đặt niềm tin vào ông Hải. Thậm chí, kể cả khi họ ngỏ ý gia hạn hợpđồng, liệu với cá tính của mình, ông Hải “lơ” có chấp nhận ở lại? E rằng không!

Theo Đất việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.