Nghỉ Tết, cầu thủ HAGL về quê... bán chuối kiếm tiền

Ngay sau khi được CLB HAGL cho nghỉ Tết Bính Thân 2016, trung vệ Nguyễn Chí Bảo, cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo Năng khiếu HAGL, lập tức trở về nhà và tranh thủ quãng thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình đi bán chuối để có thêm tiền tiêu Tết.

Ngay sau khi được CLB HAGL cho nghỉ Tết Bính Thân 2016, trung vệ Nguyễn Chí Bảo, cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo Năng khiếu HAGL, lập tức trở về nhà và tranh thủ quãng thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình đi bán chuối để có thêm tiền tiêu Tết.

Tết Bính Thân 2016 đã gần kề và nhiều CLB bóng đá đã cho cầu thủ của mình nghỉ Tết để về sum họp cùng gia đình, HAGL không ngoại lệ. Từ cách đây mấy ngày, Ban lãnh đạo đội bóng phố Núi đã tổ chức tiệc chia tay, tặng quà, rồi phát tiền thưởng cho các cầu thủ, kể cả các cầu thủ trẻ, đồng thời chúc họ về quê ăn tết vui vẻ.

nghi tet, cau thu hagl ve que... ban chuoi kiem tien hinh anh 1

Nghỉ Tết, Chí Bảo tranh thủ về nhà bán chuỗi phụ giúp gia đình. Ảnh: Báo Bóng Đá.

Với những cầu thủ thuộc đội 1 HAGL, nhận lương cao và có thưởng hậu hĩnh, họ có thể thỏai mái đi mua sắm hoặc mang về cùng gia đình đón tết. Nhưng một số cầu thủ trẻ, đặc biệt là những cầu thủ thuộc tuyến năng khiến chứ không phải Học viện HAGL JMG Arsenal, thì mọi thứ có chút có khăn hơn. Có người vừa về đến nhà là đã phải xắn tay giúp gia đình để có thêm tiền đón Tết.

Nguyễn Chí Bảo là một trường hợp như thế. Trung vệ này trưởng thành từ lò đạo tạo Năng khiếu HAGL, và vì trưởng thành từ lớp Năng khiến nên mức lương chỉ là 2,5 triệu đồng, thưởng Tết cũng không đáng là bao. Thế nên ngay khi vừa trở về nhà, Chí Bảo đã cùng mẹ đi bán chuối để có thêm tiền tiêu Tết.

nghi tet, cau thu hagl ve que... ban chuoi kiem tien hinh anh 2

Lời rao bán chuối trên trang cá nhân của Chí Bảo.

Nhà Chí Bảo ở xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Gia đình có 4 nhân khẩu, bố mẹ đều là người làm nông, cuộc sống rất vất vả. “Để có được một chút lời, anh cùng với mẹ phải lên đến chân núi mua sỉ chuối, sau đó mang đi chợ bán, hoặc bỏ mối cho người quen”, Chí Bảo chia sẻ với phóng viên Báo Bóng đá.

Nguyễn Chí Bảo là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo năng khiếu HAGL. Năm 2015, Chí Bảo được cho Phú Yên mượn thi đấu tại giải hạng nhất. Sau đó, tại giải U21 quốc gia vừa qua, Chí Bảo được cặp với Trần Hữu Đông Triều ở vị trí trung vệ.

nghi tet, cau thu hagl ve que... ban chuoi kiem tien hinh anh 3

Bố mẹ Chí Bảo đều là nông dân nên cuộc sống ra đình còn nhiều khó khăn. Ảnh: Báo Bóng Đá.

Trong mùa giải mới 2016, Nguyễn Chí Bảo tiếp tục được cho một CLB chơi ở giải hạng nhất mượn. Tuy nhiên đó không phải là Phú Yên mà là Bình Phước. Theo chia sẻ của cầu thủ này, qua tết Chí Bảo mới đến Bình Phước thử việc. Đồng thời Bảo cũng mong rằng trong năm mới, nghiệp đá bóng sẽ giúp cầu thủ lò đào đạo năng khiếu HAGL vươn lên, đem lại thu nhập giúp ba mẹ bớt khổ.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.