Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới

Những cuộc tỷ thí ở các bãi bùn lầy không phải ai cũng có đủ can đảm tham gia, tuy vậy, các môn thể thao như đá bóng, đấu vật, kéo co hay ngụp lặn... trong bùn vẫn thu hút không ít những người từ mọi lứa tuổi tham dự...

Những cuộc tỷ thí ở cácbãi bùn lầy không phải ai cũng có đủ can đảm tham gia, tuy vậy, các môn thểthao như đá bóng, đấu vật, kéo co hay ngụp lặn... trong bùn vẫn thu hútkhông ít những người từ mọi lứa tuổi tham dự...

Kéo co trong bùn tại LệGiang, Trung Quốc

Ngày 28/6 vừa qua, hơn 50người đẹp đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ hội tụ ở Miss OceanInternational 2010 (Hoa hậu Đại dương Quốc tế 2010) diễn ra tại Trung Quốc,đã có một hoạt động thể thao vô cùng… độc đáo: tham gia Lễ hội trượt bùn nổitiếng ở Lệ Giang. Họ chia làm các đội chơi, cùng nhau trượt bùn, chơi kéoco, nhảy múa vô cùng vui nhộn và náo nhiệt. Các người đẹp với đủ màu da, sắctóc đua nhau trổ tài và khoe sắc.

Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới
Các người đẹp lấm lem bùn đất vẫn rất sexy

Công viên nước Lệ Giang nhưbừng tỉnh bởi những bóng hồng thực sự xinh đẹp và quyến rũ này. Trong đồngphục là bikini màu xanh nước biển và giầy vải màu đen, các người đẹp đã cómột cuộc chiến thực sự quyết liệt. Ai cũng hào hứng tham gia cuộc thi “có 1không 2” trong đời. Không e ngại bùn đất làm lem nhem khuôn mặt xinh đẹpcùng cơ thể nõn nà của mình, 50 thí sinh đã cống hiến cho người xem nhiều“pha” nóng bỏng. Khán giả và khách du lịch có mặt tại công viên đã cổ vũ hếtmình cho các người đẹp.

Lễ hội bùn ở Hàn Quốc

Tháng 7 hàng năm, tại thànhphố Boryeong cách thủ đô Seoul 190km về phía tây nam của Hàn Quốc có một lễhội độc đáo: Lễ hội bùn. Tại đây, tất cả những người tham gia nếu muốn cóthể trượt trên bùn bằng những dụng cụ chuyên dụng dọc theo bờ, cũng như thamgia chạy marathon với quãng đường 10km với các chướng ngại vật và các hoạtđộng khác. Đáng chú ý là, trong ngày khai mạc, có tổ chức cuộc thi đấutruyền thống: trượt trên núi bùn để lựa chọn “Vua bùn”.

Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới
Tham gia Lễ hội bùn: vui, khoẻ, có ích

Năm 2010 là năm thứ 13 lễ hộibùn được tổ chức (từ 17 đến 25/7 vừa qua), đã thu hút hàng nghìn khách dulịch tham gia. Lễ hội năm nay tiến hành 55 hoạt động, trong đó 22 hoạt độngkhách du lịch có thể tham gia, 16 hoạt động ngoài trời và diễu hành. Năm naycòn bổ sung nhiều hoạt động mới như “tự massage bùn”.

Thành phố biển Boryeong cómột vùng đất khoảng 9 ha giàu quặng khoáng sản. Lễ hội bùn được tổ chức tạivùng đất khoáng sản này. Bùn tại Boryeong được cho là giàu khoáng chất cóích như germanium và bentonite. Mỗi năm lễ hội thu hút gần 80.000 du kháchnước ngoài.

Môn... bóng chuyền trongbùn

Tại bang Missouri (Mỹ) đầutháng 7 hàng năm có lễ hộ Ngày Tom Sawyer quốc gia. Địa điểm tổ chức là bênbờ sông thị trấn Hannibal là nơi nhà văn Mark Twain và nhân vật Tom Sawyertrải qua thời thơ ấu.

Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới
Chơi bóng chuyền trong bùn - một hoạt động không thể thiếu của Lễ hội Tom Sawyer

Lễ hội này gồm nhiều hoạtđộng vui chơi độc đáo như trong truyện "Cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer": thivẽ trên hàng rào, nhảy theo điệu con cóc. Đặc biệt trong số đó có môn bóngchuyền trong bùn, môn thể thao đang ngày càng thu hút nhiều người tham gia.Do bùn cản trở nên môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải bỏ ra nhiều sứclực – Điều này đồng nghĩa với việc tăng cường rèn luyện thể lực.

Marathon trong bùn lạnh ởAnh

Trong không khí giá lạnh củađầu năm mới, hàng trăm người đồng loạt nhảy xuống và chạy băng băng trongkhu đầm Blackwater ở Maldon, Essex, (Anh) tham gia cuộc thi hài hước để đónnăm mới.

Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới
Không ngại giá lạnh, bùn lầy, hàng trăm người cùng chạy Marathon

Do bùn ở đây rất quánh, nênmặc dù là cuộc thi chạy, nhưng hầu hết người tham gia phải bò lết trên bùn.Khi về tới đích từ đầu đến chân họ bị phủ đầy bùn, nhưng có một dàn vòi tắmsẵn sàng phục vụ cuối đường chạy.

Đấu vật nữ trong bùn ở VũHán, Trung Quốc

Tháng 5/2009, tại bãi tắmĐông Hồ ở Vũ Hán (Trung Quốc) tổ chức một cuộc tỷ thí của 10 đô vật trong vàngoài Trung Quốc. Điều đáng nói, sới vật được chọn lại là bãi bùn lầy. Dướicái nắng trên 30 độ, trong bùn lầy, các nữ lực sĩ đã nhanh nhẹn, khéo léo sửdụng những miếng vật bất ngờ để hạ đối phương. Trên “sới” người thì nằm bòsát đất chờ đối phương sơ hở, mặc cho đối phương vằn bốc, kẻ thì dùng nhữngmiếng ngáng, miếng đệm làm cho đối phương ngã xuống, lại có những miếng bốcđể nhấc bổng đối thủ lên.

Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới
Quật ngã đối phương xuống bùn

Tận dụng lợi thế sân nhà, độiTrung Quốc đã toàn thắng, ẵm luôn cả giải đồng đội lẫn giải cá nhân.

Cuộc thi thế giới lặntrong đầm lầy

Ngày 28/8/2009, tại thị trấnLlanwrtyd Wells, Anh diễn ra giải lặn dưới đầm lầy lần thứ 21. Cuộc thi đượctổ chức tại một con mương nhỏ rộng 1,2m, dài 120m. Những tuyển thủ bắt buộcphải đi chân vịt bơi, đeo ống và mang kính lặn...

Hơn 150 đối thủ của nước Anh đã cùng nhau dũng cảm vượt mưa gió, bùn lầy đểtham gia vào một phần của sự kiện World Bog Snorkelling Championship (Cuộcthi lặn trong bùn). Ai vượt qua được con mương đầy bùn lầy này trong thờigian nhanh nhất được nhận danh hiệu Quán quân thế giới lặn trong bùn.

Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới
Quyết tâm về đích

Cuộc thi do ông Gorden Greenđược, một người địa phương đã nghỉ hưu khởi xướng nhằm quảng bá du lịch chothị trấn Llanwrtyd Wells và tổ chức hằng năm tại thị trấn nhỏ này.

Cuộc chiến sinh tồn tronglửa, bùn lầy, dây thép gai

Ngày 31/1/2010, hơn 5.000 anhchàng dũng cảm đến từ Anh, Áo, New Zealand, Trung Quốc và Nhật đã đổ về mộtkhu đất nhỏ ở Perton, Staffordshire (Anh) để dự cuộc thi được xem là khắcnghiệt nhất thế giới tranh danh hiệu "Những anh chàng dẻo dai - dũng cảm".Trong thời tiết lạnh giá, cuộc chiến diễn ra ở quãng đường dài 13km vớinhiều chướng ngại vật vô cùng khó khăn như đường hầm dưới nước, mảnh thủytinh, đá vỡ, hàng rào thép gai, bức tường lửa.

Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới
Gian khổ, đau đớn, nhưng không cản được bước tiến

“Cuộc thi có lịch sử hơn 20năm rồi. Mỗi năm chúng tôi đều đưa ra những trò mới. Năm nay, có trò trượttử thần, bạn phải trượt từ độ cao 1.000m xuống với tốc độ cực nhanh” - ôngMouser Wilson, người tổ chức cuộc thi hào hứng phát biểu, không có cuộc thinào trên thế giới giống như cuộc thi ở đây, nó thực sự là cuộc thi gian khổnhất về sức chịu đựng tâm thần và thể chất. Đó cũng là lý do mọi người từkhắp nơi trên thế giới tới đây".

Thi bắt lợn trong ao bùn ởMỹ

Vào tháng 7 hàng năm, tạiEldorado - vùng quê phía nam bang Wisconsin, Mỹ thường diễn ra cuộc thi bắtlợn trong ao bùn hết sức vui nhộn nhưng cũng chẳng kém phần quyết liệt. Mộtđội có 4 người so tài cùng các đội tham dự, trong một khoảng thời gian nhấtđịnh đuổi bắt một chú lợn trong ao bùn được quây bằng cỏ, trước sự chứngkiến của hàng nghìn khán giả và hai vị trọng tài nghiêm nghị. Đội thắng cuộclà đội bắt được chú lợn trước và đặt vào chiếc thùng to ở giữa ao bùn. Đángchú ý là, không được làm cho chú lợn bị thương.

Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới
Khéo léo để không làm chú lợn bị thương

Đến cuối ngày, những chú lợnbị bắt được đem mổ thịt để các đội tham dự và quan khách vui vẻ liên hoan.

Giải bóng đá đầm lầy PhầnLan

Bóng đá đầm lầy có lẽ là mộttrong những môn thể thao được yêu thích nhất tại Phần Lan và một số nướcchâu Âu hiện nay.

Những môn thể thao "siêu bẩn" trên thế giới
Pha vào bóng không kém phần quyết liệt như trên sân cỏ

Một đầm lầy tự nhiên gần thịtrấn Hyrynsalmi, Phần Lan được huy động trở thành sân đấu để các cầu thủ sotài hàng năm. Môn thể thao này được những người mê trượt tuyết Phần Lan nghĩra như một trong những hoạt động thú vị của những tháng không có tuyết rơi.Tuy là cuộc thi nhưng những người tham gia chẳng mấy quan tâm đến thànhtích, cũng chẳng phân biệt nam nữ, chỉ cần toàn thân lấm lem bùn đất là tấtcả cùng mãn nguyện.

Ban tổ chức ước tính hằng năm có khoảng 10.000 người đổ về theo dõi sự kiệndiễn ra trong vòng ba ngày này.

Theo Đất việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.