Sevilla – Xerez: Thòng lọng tròng cổ Jimenez!

Sau khi bị loại khỏi Champions League,Sevilla lại bị đánh bật khỏi top 4 Liga.Thế nên, chỉ chờ một kẻ đạp chiếc ghếdưới chân, số phận Manolo Jimenez sẽđược định đoạt. Kẻ đó liệu có phải làXerez?

Sau khi bị loại khỏi Champions League,Sevilla lại bị đánh bật khỏi top 4 Liga.Thế nên, chỉ chờ một kẻ đạp chiếc ghếdưới chân, số phận Manolo Jimenez sẽđược định đoạt. Kẻ đó liệu có phải làXerez?

Ai thay Jimenez?

Theo tờ Marca, thất bại trước CSKAMoskva ở vòng 1/8 Champions League khiếnChủ tịch Sevilla Jose del Nido quyếtđịnh sẽ không gia hạn hợp đồng với HLVnày (sẽ hết hạn vào 30/6).

Và sau thấtbại trước Espanyol, kết quả khiếnSevilla bị đánh bật khỏi top 4 (nhóm dựChampions League mùa tới) thì Del Nidokhông thể kiên nhẫn hơn được nữa. Tốihậu thư cũng đã được đưa ra: Nếu Sevillakhông thắng Xerez thì gần như chắc chắn,Jimenez sẽ bị tiễn chân khỏi SanchezPizjuan.

Thực tế cho thấy, Jimenez không phảilà một HLV tồi. Nhưng năng lực của ôngcũng chỉ có hạn, mà giới hạn ấy đã đượcthể hiện rõ.

Cụ thể, mùa 2007-08,Sevilla khởi đầu với nhiều trục trặc từsau cái chết của Antonio Puerta, còn HLVJuande Ramos bỏ sang Tottenham.

ManoloJimenez từ vị trí HLV đội B được đôn lênthay thế và phải thừa nhận, ông đã hoànthành tốt nhiệm vụ của một “người chữalửa” khi giúp Sevilla chặn đứng đượccuộc khủng hoảng. Kết thúc mùa giải ấy,Sevilla xếp thứ 5, rồi mùa sau đó, vươnlên xếp thứ 3.

Còn tại Champions League, Sevilla củaJimenez đã 2 lần bị loại ở vòng 1/8, đềutrước những đối thủ không được đánh giácao (Fenerbahce ở mùa 2007-08, CSKA ởmùa này).

Sevilla – Xerez: Thòng lọng tròng cổ Jimenez!

Jimenez đối mặt với nguy cơ bị Sevilla sa thải

Tại Cúp Nhà Vua mùa này, họ đãvào tới chung kết. Song dù có đoạt Cúpthì nó cũng chẳng thể khiến Del Nido hàilòng. Ông muốn có vị trí cao hơn ở Liga,hay tiến sâu hơn ở Champions League. Nếuvậy, có lẽ Sevilla cần đến một HLV khác.

Tuy nhiên, nếu sa thải Jimenez vàongày thời điểm hiện tại, Del Nido khólòng tìm được một gương mặt nào ưng ý.Trong số các HLV đang thất nghiệp, ngườidanh giá nhất là… Juande Ramos.

Nhưngmối quan hệ giữa Del Nido với HLV từng 2lần giúp Sevilla giành Cúp UEFA này đãsụp đổ, thậm chí là tới mức lôi nhau ratòa. Do đó, sẽ không có chuyện Del Nidogọi lại Juande.

Theo báo chí TBN, gươngmặt được Del Nido nhắm tới là GregorioManzano, người sẽ rời Mallorca vào cuốimùa giải này. Điều trớ trêu là, Mallorcalại chính là đội vừa thế chỗ Sevillatrong top 4.

Ổn định tinh thần

Thế nên, giải pháp tốt nhất đối vớiDel Nido lúc này là cứ tạm tin Jimeneztừ nay tới cuối giải. Thực ra, Sevillahoàn toàn có thể đòi lại vị trí thứ 4sau vòng này nếu như thắng Xerez, bởiMallorca sẽ phải làm khách của Racing,mà đội bóng của Manzano thì chơi rất tồitrên sân khách.

Vấn đề là ở chỗ, Sevillanhiều khả năng sẽ vắng tới 6 cầu thủ dochấn thương khi tiếp Xerez, trong đó cócác trụ cột là Navas, Capel, Fabiano vàZokora. Chưa kể là tiền vệ Romaric cũngđang bị loại khỏi đội hình vì tăng cân.

Trong khi đó, dù gần như đã đặt mộtchân xuống hạng Nhì, song Xerez vẫn đangmơ về điều thần kỳ sau khi đánh bạiTenerife 2-1 cuối tuần qua. Sự hưng phấnvề mặt tinh thần sẽ là một thứ vũ khílợi hại của đội bóng bét bảng.

Do vậy,điều cần thiết đối với Sevilla là phảiổn định lại tinh thần. Và nếu họ làmđược điều đó, Xerez không phải là mộtbài toán khó giải, vị trí thứ 4 cũng làtrong tầm tay.

Dự đoán: 2-0

Lực lượng

Sevilla: Navas, Capel, Fabiano, Konko, Zakora, Acosta chấn thương.

Xerez: Redondo bị treo giò do lĩnh thẻ đỏ ở vòng trước.

Đội hình dự kiến

Sevilla: Palop – Adriano, Escude, Dragutinovic, Navarro – Perotti, Duscher, Renato, Lolo - Negredo, Kanoute.

Xerez: Chema – Alustiza, Aythami, Gioda, Mendoza – Keita, Victor Sanchez, Orellana, Calvo - Bermejo, Michel.

Kết quả vòng 27

Athletic - Getafe 2-2
Xerez - Tenerife 2-1
Deportivo - Valladolid 0-2
R.Madrid - Sporting 3-1
Espanyol - Sevilla 2-0
Mallorca - Atlético 4-1
Osasuna - Racing 1-3
Málaga - Villarreal 2-0
Valencia - Almería 2-0
Zaragoza - Barcelona 2-4
 

Những chân sút hàng đầu

25 bàn – Messi (Barcelona)
20 bàn – Higuain (Real Madrid)
17 bàn – David Villa (Valencia)
15 bàn – Ronaldo (Real Madrid)

Lịch vòng 28

Thứ tư 24/3

2h00 Sporting Gijon - Deportivo (lượt đi 1-1)
4h00 Sevilla – Xerez (2-0)

Thứ năm 25/3

2h00 Barcelona – Osasuna (1-1)
Racing – Mallorca (0-1)
Valladolid – Espanyol (1-1)
Almeria – Zaragoza (1-2)
Tenerife – Villarreal (0-5)
4h00 Valencia - Malaga (1-0)

Thứ sáu 26/3

2h00 Getafe - Real Madrid (0-2)
4h00 Atletico - Athletic Bilbao (0-1)

Theo Thùy Vy
Sevilla – Xerez: Thòng lọng tròng cổ Jimenez!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.