Trước vòng 14 V-League: Rón rén ra quân

Với người phương Đông, những việc có ý nghĩa khởi đầu một sự việc, một chu kỳ rất được chú trọng như nét văn hóa tâm linh đặc trưng. Trận đấu khởi đầu giải, bắt đầu lượt về, sau mỗi quãng nghỉ các đội đặt rất nhiều tâm huyết. Chiều Chủ nhật này không là ngoại lệ, khi lượt về nổ ra khắp các sân cỏ cả nước.

Với người phương Đông, nhữngviệc có ý nghĩa khởi đầu một sự việc, một chu kỳ rất được chú trọng như nét vănhóa tâm linh đặc trưng. Trận đấu khởi đầu giải, bắt đầu lượt về, sau mỗi quãngnghỉ các đội đặt rất nhiều tâm huyết. Chiều Chủ nhật này không là ngoại lệ, khilượt về nổ ra khắp các sân cỏ cả nước.

1. Ý nghĩa quan trọng của trận đầu tiên lượt về sẽ kéo theo phản ứng khótránh khỏi: Các đội đá cẩn thận hơn, thậm chí 1 điểm cũng đuợc coi là thànhcông. Do đó nếu bóng đá xấu xí lên ngôi thì điều đó cũng chẳng có gì là lạ.Chẳng hạn, vòng 13 của mùa giải trước, các trọng tài phải rút ra tới 35 thẻvàng. Tuy nhiên vòng đấu sau đó - vòng 14, độ nóng đã tăng đột biến, khi số thẻcác trọng tài rút ra đã lên con số 42 thẻ. Tới vòng 15, con số trên đã giảmxuống còn 26 thẻ vàng.

Vòng đấu 14 này, các trọng tài sẽ phải làm việc vất vả hơn khi các đội nhiều khảnăng sẽ quyết tâm trên mức bình thường để có kết quả khả quan, làm điểm tựa vươntới đích ngắm của mình. Tất nhiên, Ban kỷ luật sẽ lại tiếp tục không “thấtnghiệp”. Ám ảnh nhất vẫn là sân Lạch Tray khi những quả pháo sáng, pháo nổ đangchờ chực bùng lên trong dịp họ đón chào đội bóng đang làm trùm V-League làSHB.ĐN.

2. Nhân nói đến sân Lạch Tray, dù trận đấu chưa diễn ra nhưng có thể cảmnhận rất rõ không khí nóng bỏng của nó. XM.HP là vậy, họ có thể vừa bị vùi dập ởsân Gò Đậu hay sân nào đó, nhưng trở về lại thánh địa Hải Phòng thì “cái tôi”của người hâm mộ lẫn các cầu thủ đất Cảng cực lớn. Họ sẽ làm tất cả, không loạitrừ cả “liệu pháp tiêu cực” nhất để khẳng định cái tôi đó.

SHB.ĐN sẽ phải chịu tác động, sức ép rất lớn cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Khôngbiết lần này những bữa ăn tối của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có bị một số “kháchlạ” xăm trổ vằn vện, đeo kính đen đến hỏi thăm như 2 năm qua hay không?

Trước vòng 14 V-League: Rón rén ra quân

XM.HP (trái) sẽ vượt qua SHB.ĐN? (Ảnh: Nhất Nguyên)

Những đêm ngủ có bị một nhómCĐV lạ hoắc vác trống đến đánh ầm ầm bên tai hay không? Không loại trừ “vởkịch” sẽ diễn ra như cũ. Dù vậy, chưa chắc những động thái không ai mongmuốn ấy sẽ đủ sức làm tê liệt thầy trò Lê Huỳnh Đức. Còn trên sân cỏ, nếu họhọc lại bài mà SLNA từng đá với SHB.ĐN, thì đội bóng sông Hàn khó có thể trụnổi.

Nói thế, nhưng không hề dễ dàng chút nào. Bởi XM.HP nếu có đá gấu thì giờtrọng tài cũng sẽ khó mà nhẹ tay được. Chắc chắn “ông vua sân cỏ” sẽ đượcsoi rất kỹ ở vòng đấu đặc biệt này. Nhưng trên hết, hy vọng XM.HP gặp SHB.ĐNsẽ là một trận đấu hay khi cả hai bên sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi, cátính. Khu trung tuyến sẽ là tâm điểm, với cuộc chiến Nguyễn Rogerio -Leandro - hai vũ công samba thực thụ. Không hiểu vô tình hay cố ý mà 3 nămnay trận đầu tiên của mỗi lượt đấu hai đội cũng chạm trán nhau.

Vòng 1 năm 2008 trên sân Chi Lăng, tân binh XM.HP lúc đó do HLV Vương TiếnDũng dẫn dắt đã hạ gục chủ sân Chi Lăng 2-1. Lượt về, SHB.ĐN tiếp tục bị vùidập đến 4-0. Nhưng 2 năm nay, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã có 3 trậnthắng ở V-League. Đấy là yếu tố ủng hộ tinh thần rất lớn trong lần chạm tránnày. Nói thế, nhưng không ít người sẽ cầu mong XM.HP ra tay “nghĩa hiệp”,cản cú tăng tốc của SHB.ĐN. Còn fan XM.HP không muốn cuộc cạnh tranh ngôivua vẫn le lói trong lòng chính thức chấm dứt.

Nếu như SHB.ĐN gặp thách thức, thì người anh em HN.T&T và B.BD dễ thở hơnrất nhiều. Đối thủ của đội bóng đất Thủ chỉ là LS.TH. Một chiến thắng trongtầm tay của B.BD đang đầy tham vọng. Tương tự, đoàn quân của bầu Hiển dù khóhơn một chút khi HP.HN vừa giải hạn, nhưng lực HN.T&T vẫn nhỉnh hơn. Cuộcđua vô địch đang đến hồi cháy phanh, khi thế chân kiềng rình rập nhau từngcơ hội nhỏ nhất.

3. Trận đấu giữa HA.GL - K.KH trên sân Pleiku được chờ đợi sẽ nảy lửakhi hai bên rất kình nhau. Ngoài mong muốn một chiến thắng để vọt lên khỏitốp đèn đỏ, “Gỗ” còn muốn báo thù cho trận thua mất mặt lượt đi. Còn nhớ,trong trận ấy họ cáu đến mức phải giải quyết bằng nắm đấm với cầu thủ K.KH.Cơ hội đòi đủ món nợ đang mỉm cười khi đội bóng phố Biển đang như đê bị vỡ.

Trong hai đội bóng đang chết gí dưới đáy bảng, M.NĐ phải đem thân lao vào“địa ngục” Cao Lãnh. Cơ khổ cho đội bóng thành Nam, chỉ có SLNA kiếm được 1điểm ở Đồng Tháp, còn lại đều “ôm đầu máu”. Thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo khótránh khỏi cảnh tay trắng. Hy vọng có thua, thì M.NĐ cũng sẽ không có nhữnghành động không đẹp, hoặc để Ban kỷ luật có cơ hội “bắn”.

N.SG sẽ tiếp người “đồng hương” SLNA. Gọi là đồng hương cho thân mật nhưngkỳ thực hai bên cũng khá cay cú nhau. Cầu thủ SLNA từng lý giải sự cay cúnày là do “bọn nó tinh tướng, không biết trước sau”. Điều đó được lý giải vìsao cả hai trận mùa bóng trước SLNA đều đè QK4 (nay là N.SG) bằng 2 trậnthắng. Xét về thực lực thì SLNA có phần nhỉnh hơn, nhưng với sự bổ sung lựclượng vừa qua, cùng với duyên cầm quân của HLV Mai Đức Chung, rất có thểN.SG sẽ kiếm được điểm trước SLNA trên sân Thống Nhất.

Cuối cùng, sân Long An sẽ tiếp đón đội bóng cố đô Hoa Lư của ông Hải “lơ”.Nếu còn phù thủy Calisto, đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị và ĐT.LA dành đượcsự tôn trọng của HLV Lê Thụy Hải lẫn học trò. Còn thuyền trưởng Ricardo cùng“Gạch” hiện nay, xem ra chẳng có vị gì với đội khách cả.

Đây sẽ là một vòng đấu thiếu cá tính, thiếu màu sắc về chuyên môn khi 3 độitốp trên thì có đến 2 anh gặp đội không cân sức. Trong khi đó, ở đáy bảngM.NĐ cầm chắc trận thua ở mảnh đất đi dễ về khó như Cao Lãnh. Trái bóngV-League vòng này sẽ chỉ “lăn” ở Lạch Tray!

Theo Thể thao văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.