Tuyển Việt Nam quyết thắng vì danh dự

Ngay sau khi chính thức nằm “ngoài lề” Asian Cup 2011, HLV Calisto đã khẳng định ĐT Việt Nam vẫn phải phấn đấu hết mình trong trận tái đấu gặp Trung Quốc. Đích phấn đấu thầy “Tô” muốn các tuyển thủ làm cho bằng được là giành chiến thắng vì danh dự, để khẳng định sự tiến bộ và sức mạnh trong ngày rời sân chơi châu lục.

Giấc mơ dự Asian Cup 2011 đãvỡ vụn, nhưng để vớt vát lại danh dự và niềm tin người hâm mộ hôm nay thầy tròHLV Calisto chỉ còn sự lựa chọn là đánh bại Trung Quốc. ĐT Việt Nam có lợi thếsân nhà, tuy nhiên cơ hội chiến thắng lại chẳng dễ…

Ngay sau khi chính thức nằm“ngoài lề” Asian Cup 2011, HLV Calisto đã khẳng định ĐT Việt Nam vẫn phải phấnđấu hết mình trong trận tái đấu gặp Trung Quốc. Đích phấn đấu thầy “Tô” muốn cáctuyển thủ làm cho bằng được là giành chiến thắng vì danh dự, để khẳng định sựtiến bộ và sức mạnh trong ngày rời sân chơi châu lục. 

Tuyển Việt Nam quyết thắng vì danh dự
"Ngòi nổ" Vũ Phong được kỳ vọng tỏa sáng trên sân Mỹ Đình

Ở vòng loại Asian Cup 2011chưa lúc nào ĐT Việt Nam duy trì được phong độ ổn định và một diện mạothuyết phục. Trận đấu trên sân Mỹ Đình tối nay chính là cơ hội cuối để thầytrò HLV Calisto lấy lại danh dự, lẫn niềm tin của người hâm mộ. Như một lờicảm ơn người hâm mộ, đồng thời tạo ra bước đà tâm lý cho mục tiêu bảo vệngôi vô địch AFF Cup khởi tranh trên sân nhà cuối năm. 

ĐT Việt Nam có thừa quyết tâmgiành chiến thắng, nhưng sự thật lại chẳng dễ nếu nhìn vào lực lượng thầy “Tô”đang sở hữu. Tiền đạo Công Vinh, hậu vệ Việt Cường đã trở lại. Nhưng HLV Calistolại không có thủ thành Hồng Sơn, tiền vệ Tấn Tài, tiền vệ Quang Hải và hậu vệQuang Thanh.  

Trong buổi họp báo trước trận,thầy “Tô” đã nhắc tới những gương mặt trẻ Tiến Thành, Thanh Hưng, Trọng Hoàng,Đình Đồng. Tuy nhiên, khi đối thủ là đội bóng mạnh Trung Quốc thì khả năng hoànthành nhiệm vụ “đóng thế” của các tuyển thủ này vẫn tạm là một dấu hỏi lớn chưalời đáp. 

Tuyển Việt Nam quyết thắng vì danh dự
Công Vinh sẽ mang đến sự khác biệt trong cuộc tiếp đón Trung Quốc?

Không giấu khát vọng giànhchiến thắng, nhưng chắc hẳn thầy “Tô” chẳng thể căng sức thi đấu đôi côngmột cách sòng phẳng với đối thủ. Trung Quốc đã chính thức giành vé đi AsianCup, nhưng HLV Gao Hongbo vẫn mang đến đội hình mạnh nhất để phục vụ mụctiêu giành chiến thắng nhằm cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với Syria. 

Để đảm bảo sự chắc chắn trên phầnsân nhà, ngoài bộ tứ phòng ngự Như Thành - Phước Tứ, Việt Cường, Đình Luật. HLVCalisto sẽ bố trí thêm “máy quét” Minh Châu làm nhiệm vụ đánh chặn ở cuối hàngtiền vệ. Phía trên Minh Phương, Thành Lương, Vũ Phong sẽ cùng đảm nhận nhiệm vụphát động tấn công và hỗ trợ phòng ngự. 

Thi đấu với Trung Quốc, chắc chắncơ hội để cho ĐT Việt Nam tạo ra những đợt tấn công về phía khung thành đối thủsẽ chẳng đến nhiều. Để hiện thực hóa tham vọng giành chiến thắng, ĐT Việt Namphải biết cách tận dụng tối đa các cơ hội phản công có được, dựa vào khả năng“sát thủ” của mũi nhọn Việt Thắng và Công Vinh. 

Tuyển Việt Nam quyết thắng vì danh dự
Thành Lương cũng được đặt rất nhiều hy vọng

Công Vinh - Việt Thắng đềuđang là những chân sút tốt nhất của ĐT Việt Nam hiện nay, nhưng ở cả 3 trậnđấu gần đây bộ đôi này lại chưa một lần tỏa sáng trong màu áo ĐT Việt Nam.Trong những buổi tập rượt trước giờ “ra trận”, HLV Calisto đã dành ra khánhiều thời gian để 2 tiền đạo này rèn luyện khả năng dứt điểm, hỗ trợ nhau ởcác tình huống tấn công. 

Sự đột biến là điều được HLVCalisto khuyến khích Việt Thắng và Công Vinh phát huy. Giữa Việt Thắng - CôngVinh liên tục có sự hoán đổi vị trí, nhờ vậy đã tạo ra được rất nhiều bất ngờtrong các phương án tấn công. Hiện tại nền tảng thể lực của cặp tiền đạo này đềuđang rất tốt, thầy “Tô” có thể hy vọng Công Vinh, hoặc Việt Thắng sẽ biết cáchtận dụng tốc độ mang về những cơ hội ghi bàn cho ĐT Việt Nam. 

Đánh bại Trung Quốc chưa bao giờlà một nhiệm vụ dễ dàng đối với ĐT Việt Nam trong lịch sử đối đầu. Nhưng ngàyhôm nay thời cơ thay đổi lịch sử vẫn dành nhiều cho đội chủ nhà, nếu các tuyểnthủ biết cách tận dụng thời cơ và khắc chế được điểm mạnh tấn công bóng bổng củađối thủ. 

Dự kiến độihình xuất phát ĐT Việt Nam 

Thủ môn: Bùi Quang Huy 

Hậu vệ: Như Thành - Phước Tứ, Đình Luật, ViệtCường. 

Tiền vệ: Vũ Phong, Thành Lương - Minh Châu - MinhPhương - Công Vinh. 

Tiền đạo: Việt Thắng

Theo Tuyển Việt Nam quyết thắng vì danh dự



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.