Vòng 28 La Liga: Xoay cùng vũ điệu Tango

Qua 27 vòng đấu tổng số bàn thắng của Messi (25) và Higuain (20) nhiều hơn số bàn thắng của Valencia, đội đang đứng thứ 3 một bàn.

Giả sử vào thời điểm này, Lionel Messi và Golzalo Higuain cùng thi đấu trongmột CLB thì có lẽ chẳng đội bóng nào muốn gặp họ. Đơn giản bởi bộ đôi ngườiArgentina này đang có phong độ ghi bàn khủng khiếp.

Qua 27 vòng đấu tổng số bàn thắng của Messi (25) và Higuain (20) nhiềuhơn số bàn thắng của Valencia, đội đang đứng thứ 3 một bàn.

Chỉ tính riêngsố bàn thắng của Messi đã bằng với số bàn thắng của Osasuna, đội sẽ gặpBarcelona vào rạng sáng ngày mai. Rõ ràng, vũ điệu tango đang tung hoành ởLa Liga và giới túc cầu buộc phải đặt ra câu hỏi liệu ai có thể cản nổiMessi và Higuain ghi bàn ở những vòng đấu tới?

Barcelona - Osasuna (2h, ngày 25/3/2010): Thời cơ chiếm ngôi đầu

Do tuần sau Barcelona phải thi đấu trận Tứ kết lượt đi với Arsenal nênđội bóng xứ Cataluyna được đá sớm 24h so với đối thủ Real Madrid. Thế nênđây là cơ hội để thầy trò Guardiola vươn lên ngôi đầu bảng, tạo áp lực khôngnhỏ cho Real khi Kền kền phải đối đầu với đội bóng cùng thành phố Getafe.

Vòng 28 La Liga: Xoay cùng vũ điệu Tango

Barcelona đang bay cao trên đôi cánh của Messi

Mọi sự chú ý của trận đấu sắp tới tiếp tục hướng về Messi. Tiền đạo ngườiArgentina đã chứng minh cho mọi người thấy vì sao anh đang là chủ nhân củadanh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” bằng các bàn thắng quan trọng vàđẹp mắt. Ba trận đấu gần đây nhất, sút tung lưới đối phương tới 8 lần, trongđó có 2 cú hat-trick vào lưới Valencia và Zaragoza.

Sau màn trình diễn ấn tượng ấy gần như tất cả các phương tiện truyềnthông trên thế giới và các huyền thoại một thời của thế giới bóng đá đều lêntiếng ca ngợi Messi. Chủ tịch Laporta tuyên bố “M10” là cầu thủ xuất sắcnhất mọi thời đại trong lịch sử CLB Barcelona.

Trong khi cựu đội trưởngBlaugrana và đang là HLV trẻ của đội hình B, Luis Enrique làm một phép sosánh rất hình ảnh khi nói những gì Messi thật không thể tin nổi và rằng“Chúng ta chỉ có thể lừa bóng qua 6 cầu thủ tồi nhất mà thôi, nhưng vớiMessi thì việc lừa qua 6 cầu thủ chuyên nghiệp dễ như trở bàn tay”.

Vòng 28 La Liga

Ngày 24/3/2010

Sporting Gijon – Deportivo: 2-1
Sevilla – Xerez: 1-1

Ngày 25/3/2010

02h: Almeria – Zaragoza
02h: Barcelona – Osasuna
02h: Racing – Mallorca
02h: Tenerife – Villarreal
02h: Valladolid – Espanyol
02h: Valencia – Malaga

Ngày 26/3/2010

02h: Getafe – Real Madrid
04h: Atletico - Bilbao

Tuy nhiên, HLV Guardiola liên tục nhắc nhở Messi phải đứng vững trên mặtđất để tiếp tục thi đấu bởi đây là thời điểm rất quan trọng của mùa bóng.

Sau trận đấu này, vào cuối tuần, Barcelona phải làm khách trên sân củaMallorca trước khi hành quân đến sân Emirates để thi đấu với Arsenal. Vìthế, đoàn quân của “Pep” cần chiến thắng, cần Messi ghi bàn để tạo đà tâm lýthi đấu cho những trận chiến có tính sống còn sắp tới.

Mặt khác, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, Barca đang sống dựa vào quá nhiềuMessi, điều này quả thực không thực tốt cho họ trong trường hợp “M10” bị bắtchặt, điều từng xẩy ra ở trận lượt đi và đội chủ sân đã phải chịu một trậnhòa có tỷ số 1-1 với chính đối thủ Osasuna.

Trong khi đó, Ibrahimovic lại đang thi đấu quá tồi khi liên tiếp bỏ lỡnhiều cơ hội ngon ăn. Henry thi đấu khá hơn nhờ khả năng thu hút sự chú ýcủa đối phương nhưng về khâu ghi bàn “Titi” cũng chẳng hơn Ibra là bao. Vậynên, khả năng lớn ở trận cầu tới, HLV Guardiola sẽ tạo điều kiện cho cầu thủtrẻ Pedro ra sân, sát cánh cùng Messi trên hàng công của đội chủ nhà.

Về lực lượng thi đấu, nhiều khả năng trung vệ Pique, Eric Abidal và Xavikhông thể ra sân do chưa kịp bình phục chấn thương. Còn những cầu thủ cònlại đều ở thế sẵn sàng xung trận để đánh chiếm ngôi đầu từ tay Real Madrid.

Vòng 28 La Liga: Xoay cùng vũ điệu Tango

Nhưng Ibra lại là một nỗi thất vọng tràn trề

Bên kia chiến tuyến, chẳng ai tin nổi Osasuna có thể tạo được cơn địachấn ở Nou Camp. Bởi đội bóng của HLV Antonio Camacho đang có phong độ thiđấu không tốt mà vị trí thứ 14 là một minh chứng, và hiện chỉ hơn khu vực“cầm đèn đỏ” 8 điểm.  Sáu trận vừa qua, Osasuna chỉ giành được 2 điểm trênsân nhà trước các đối thủ đồng hạng như Valladolid và Getafe.

Ở trận lượt đi, Osasuna đã thi đấu kiên cường trước Barcelona nhưng cũngphải nhờ đến thần may mắn khi trung vệ Pique đá phản lưới nhà vào phút cuốiđoàn quân của Camacho mới tìm được một trận hòa. Nhưng có lẽ điều may mắn sẽkhông đến với họ ở trận đấu vào rạng sáng ngày mai!

Getafe - Real Madrid (2h, ngày 26/3/2010): Bốn ngày 2 trận derby

Giống như Barcelona, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đang có chuỗitrận thắng ấn tượng. Tuy nhiên, cách thức Los Blancos hạ gục đối phươngkhiến nhiều người lo lắng.

Tỷ dụ như ở vòng đấu trước, nếu không có bànthắng bằng tay trong vòng cấm gây tranh cãi của Van der Vaart vào lướiSporting Gijon thì chưa chắc Real đã lấy được trọn 3 điểm từ đội khách.

Chính vì thế mà sau trận đấu, HLV Pellegrini vẫn phải nhận nhiều chỉ trích,dù đội bóng của ông đang dẫn đầu La Liga nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại vớiBarca.

Vòng 28 La Liga: Xoay cùng vũ điệu Tango

Higuain còn có phong độ ghi bàn đáng sợ hơn cả Ronaldo

Ở trận lượt đi, Club Blanco đã phải toát mồ hôi hột mới hạ được Getafenhờ cú đúp của Higuain, cầu thủ đang vượt mặt Ronaldo để có số bàn thắngnhiều nhất ở Real. Vì thế, ở lần tái đấu lần này, Los Blancos chắc chắn sẽgặp nhiều khó khăn bởi Getafe thường thi đấu rất tốt trên sân nhà.

Hơn thế,ba trận đấu gần đây đội bóng của HLV Michel đều bất bại. Không chỉ có vậy,tinh thần của một derby cùng thành phố luôn là động lực lớn để các cầu thủthi đấu nhiệt tình hơn. Sau trận cầu này, Real Madrid sẽ tiếp tục tham dựmột trận derby lớn hơn, có độ khó cao hơn với đối thủ Atletico Madrid.

Lực lượng thi đấu của Los Blancos tiếp tục sứt mẻ khi tiền vệ Kaka, KarimBenzema, Drenthe và Mahamadou Diarra không thể ra sân do chưa đủ thể lực.

Trong khi đó, “máy cày” Lassana Diarra đang gặp vấn đề về dạ dày. Thế nên,Gago hoặc “cướp biển” Granero nhiều khả năng sẽ được HLV Pellegrini tin dùngbên cạnh Alonso để hình thành nên cặp tiền vệ trung tâm. Còn Van der Vaartsẽ đóng thế Kaka đá ngay phía sau bộ đôi tiền đạo Ronaldo - Higuain.

Theo Song Mai
Vòng 28 La Liga: Xoay cùng vũ điệu Tango



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.