West Ham - Arsenal : Thói quen khó bỏ

Lần cuối cùng Arsenal dừng bước ngay từ vòng 3 FA Cup là vào năm 1996, trước đội bóng hạng dưới Sheffield United. Năm đó khiến NHM Arsenal nhớ mãi, bởi đó chính là mùa đầu tiên Pháo thủ được dẫn dắt bởi vị HLV người Pháp, Arsene Wenger. Nhưng cũng kể từ sau thất bại ấy, đội bóng của Giáo sư đã không còn sảy chân một lần nào nữa ngay sau hiệu lệnh xuất phát.

Kể từ năm 1997, chưa baogiờ Arsenal bị chặn lạiở vòng 3 FA Cup. Có vẻ,điều đó đã trở thành mộtthói quen khó bỏ củaPháo thủ, bất chấp đêmnay sẽ là một đội hìnhtrẻ với nhiều xáo trộnxuất hiện ở Upton Park.

Lần cuối cùngArsenal dừng bướcngay từ vòng 3 FACup là vào năm 1996,trước đội bóng hạngdưới SheffieldUnited. Năm đó khiếnNHM Arsenal nhớ mãi,bởi đó chính là mùađầu tiên Pháo thủđược dẫn dắt bởi vịHLV người Pháp,Arsene Wenger. Nhưngcũng kể từ sau thấtbại ấy, đội bóng củaGiáo sư đã không cònsảy chân một lần nàonữa ngay sau hiệulệnh xuất phát.

Thậm chí, so vớicác “đại gia”Premiership, kỷnguyênArsenal-Wenger, cònthuộc số ít cái tênthành công nhất, với4 lần vô địch FA Cup(1998, 2002, 2003,2005) và 1 lần Áquân (2001). Tínhra, trong suốt chiềudài lịch sử, TheGunners đã đoạt tổngcộng 10 chiếc cúp FAtrong phòng truyềnthống. Trong làngbóng đá Anh, chỉ M.Ulà giàu thành tíchhơn Pháo thủ.

Nói thế để thấy, trướcmột West Ham với chỉ 3 lầnxưng vương tại FA Cup,Arsenal có bề dày cả kinhnghiệm và truyền thống hơnhẳn. Khoan nói đến quá khứxa xôi, chỉ tính trong 14năm Wenger chèo lái, có thểkhẳng định thành quả TheGunners có được khiến ngườita bất ngờ. Bởi cũng là mộtthói quen không thể bỏ củaArsene Wenger, FA Cup là sânchơi để ông thử nghiệm vàxuất xưởng các tài năng trẻ.

West Ham - Arsenal : Thói quen khó bỏ
Khó có chuyện Arsenal (áo đỏ) sớm dừng bước

Mùa này không phải ngoạilệ. Thậm chí, có thể sự thửnghiệm của Wenger sẽ ở mứcđộ lớn hơn, mạo hiểm hơn. Lýdo rất đơn giản: Arsenalđang gặp nhiều khó khăn khâulực lượng do khủng hoảngchấn thương và cùng lúc lạiphải chinh chiến trên nhiềumặt trận. Vì thế, chính sáchxoay tua, đồng nghĩa cho cáctrụ cột nghỉ ngơi ở các đấutrường Cúp quốc nội, là điềutất yếu xảy ra.

Không có được chiều sâuđội hình như Arsenal, nênWest Ham của HLV GianfrancoZola càng phải thận trọnghơn khi sử dụng quân. Hiệntại, The Hammers cũng đangbị cơn bão chấn thương tànphá. Cộng với kết quả nghèonàn tại Premiership, dễ hiểuvì sao chính bản thân Zola,dù trước nay luôn rất tôntrọng các mặt trận Cúp, cũngđã buộc phải tuyên bố sẽ “hysinh” FA Cup năm nay.

“Hy sinh” tức là chấpnhận thua ngay trên sân nhàđêm nay. Có thể thấy, Zolasẽ cất đi hầu hết những trụcột còn lành lặn mà ông cótrong tay. Ở Upton Park, sẽcó một cuộc phiêu lưu củanhững kép phụ. Thắng đượcthì tốt, hòa không sao màthua thì cũng chẳng có vấnđề gì. Dẫu sao, Arsenal vẫnluôn được đánh giá cao hơnvà vì thế gục ngã trước họdường như cũng là kịch bảnđã được tiên liệu từ trước.

Nên nhớ, đâu chỉ mìnhWest Ham, mà nhiều đội bónglớn khác cũng đều buông lỏngFA Cup. Đứng tận thứ 17 BXHPremiership và phía trước làcả núi việc để cầu mong trụhạng, thày trò HLV Zola còntâm trí đâu mà nghĩ đếnchiếc Cúp bị coi rẻ như CúpFA…

Thông tin xung quanh

WestHam:Franco bị treo giò.C.Cole, Dyer chấn thương.Khả năng ra sân của Noble,Parker, Gabbidon và Ilungacòn bỏ ngỏ.
Arsenal:Fabregas, Denilson,Walcott, van Persie,Bendtner, Gibbs, Clichy,Djourou không thể thi đấu.Song đá trận cuối trước khivề dự CAN 2010.

Đội hình dự kiến:

West Ham:Green, Da Costa,Tomkins, Upson, Spector,Collison, Kovac, Parker,Jimenez, Diamanti, Nouble
Arsenal:Fabianski,Silvestre, Senderos,Vermaelen, Sagna, Ramsey,Song, Wilshere, Rosicky,Eduardo, Vela

Dự đoán: 0-2

Theo West Ham - Arsenal : Thói quen khó bỏ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.