XM Hải Phòng giữ Aniekan, chia tay Leandro

Bất chấp phong độ thi đấu không thật sự ấn tượng trong mùa giải 2010 nhưng tiền vệ Aniekan vẫn được XM.HP mời gia hạn hợp đồng và anh đã nhận lời, bỏ qua đề nghị đến từ Hòa Phát HN và nhiều đội bóng khác.

Bất chấp phong độ thi đấukhông thật sự ấn tượng trong mùa giải 2010 nhưng tiền vệ Aniekan vẫn được XM.HPmời gia hạn hợp đồng và anh đã nhận lời, bỏ qua đề nghị đến từ Hòa Phát HN vànhiều đội bóng khác.

Chi tiết hợp đồng, số tiền lót tay cùng mức lương cụ thể dành cho Aniekan ở bảnhợp đồng mới không được các bên liên quan tiết lộ. Chỉ biết, đó là mức chấp nhậnđược, nó cũng tương xứng với những đóng góp cũng như khả năng của tiền vệ nàycho đội bóng đất Cảng.

XM Hải Phòng giữ Aniekan, chia tay Leandro
Aniekan (10) được XM.HP mời gia hạn hợp đồng. (Ảnh: V.S.I)

Sở dĩ XM.HP nhanh chóng nhậnđược cái gật đầu, đồng ý gia hạn hợp đồng của Aniekan một phần cũng bởi mộtđối trọng không đáng có của anh trên hàng tiền vệ, Leandro được xác định làsẽ ra đi.

Trong nhiều mùa giải vừa qua, tầm ảnh hưởng của Leandro lên lối chơi cũngnhư nội bộ XM.HP là vô cùng lớn. Chính Aniekan khi về với XM.HP đầu mùa giải2010 cũng từng không ít lần xảy ra va chạm với Leandro cả trên sân tập vàthi đấu.

Vị trí trên sân của hai cầu thủ này là khá tương đồng, dẫn đến dẫm chân nhauvà XM.HP chưa khi nào thi đấu với phong độ tốt nhất khi cả Aniekan lẫnLeandro cùng có mặt trên sân.

Một lý do nữa khiến lãnh đạo CLB XM.HP đi đến quyết định giữ lại Aniekan,chấp nhận để Leandro ra đi là do Leandro cứ sau mỗi năm lại đòi một khoảnphí lót tay vừa mức lương cao hơn hẳn mùa giải trước mới đồng ý ký tiếp hợpđồng mới.

XM Hải Phòng giữ Aniekan, chia tay Leandro
Anh sẽ ở lại đội bóng đất Cảng cùng HLV Vương Tiến Dũng. (Ảnh: V.S.I)

Bản thân tiền vệ người Brazildù đã có nhiều đóng góp cho XM.HP xét trên khía cạnh chuyên môn nhưng anhcũng là cầu thủ có nhiều tiểu xảo trong thi đấu. Không ít lần Leandro cốtình nhận thẻ để không phải ra sân thi đấu ở trận kế tiếp. Do bị treo giòtrong trận đấu cuối cùng mùa giải 2010 khi XM.HP gặp Becamex Bình Dương trênsân nhà nên Leandro đã về Brazil nghỉ phép.

Lãnh đạo XM.HP cũng quyết địnhthanh lý hợp đồng với Leandro và để cho cầu thủ này tự do đi tìm bến đỗ mới. Đócó thể là Becamex Bình Dương, HN.ACB hay một đội bóng nước ngoài nào đó.

Song song với quyết định gia hạn hợp đồng với Aniekan, chia tay Leandro, XM.HPcũng được HLV Vương Tiến Dũng đồng ý tái ký hợp đồng. Dù đã có thông tin chorằng HLV Vương Tiến Dũng sẽ về lại Thủ đô để dẫn dắt Hà Nội T&T nhưng cuối cùng,ông tướng họ Vương sẽ ở lại với đất Cảng.

Trong thời gian tới, biến động nhân sự ở XM.HP chắc chắn còn tiếp diễn khi NgọcThanh chia tay, Trọng Nghĩa hay Minh Đức nhận được lời mời từ nhiều đội bóngkhác tại V-League. Về ngoại binh, cơ hội để John Wole, Lazaro, Victor ở lại làkhông nhiều..

Theo VTC

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.