XM Hải Phòng loại bỏ “công thần” Leandro

VLeague 2010 vừa hạ màn, XM Hải Phòng đã gâysốc khi loại bỏ “nhạc trưởng” Leandro ra khỏibản kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới.

V-League 2010 vừa hạ màn, XMHải Phòng đã gây sốc khi loại bỏ “nhạc trưởng” Leandro ra khỏi bản kế hoạchchuẩn bị mùa giải mới. Bệnh “ngôi sao” của Leandro khiến đội bóng đất cảng hếtkiên nhẫn, đó là lý do XM Hải Phòng quyết định chia tay cầu thủ người Brazil.

Ở XM Hải Phòng, tiền vệ Leandrolà cầu thủ sáng giá và có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Đó là sự thật không cần bàncãi, bằng chứng tiền vệ mang áo số 18 đã đóng góp một số lượng lớn bàn thắng chođội bóng đất cảng trong suốt 3 mùa (2008 - 2010). Ngoài việc góp mặt thườngxuyên ở danh sách “dội bom”, Leandro còn là cầu thủ đóng vai trò kiến tạo quantrọng trong ý đồ tấn công của XM Hải Phòng. 

Trước cuộc tiếp đón B. Bình Dươngtrên sân nhà (22/8), Leandro là chân sút hiệu quả nhất của XM Hải Phòng trongmùa giải 2010 với 12 bàn thắng. Tuy nhiên, mối duyên giữa tiền vệ mang áo số 18và đội bóng đất cảng đã bất ngờ tan vỡ ngay trước lượt đấu cuối.  

XM Hải Phòng loại bỏ “công thần” Leandro

Leandro (áo vàng) không còn trong kế hoạch của XM Hải Phòng

Lý do chính là Leandro có thái độthi đấu không tốt trong trận đấu gặp M. Nam Định trên sân trung lập Tự Do (vòng25), cụ thể Leandro đã chủ động phạm lỗi để nhận thẻ vàng thứ 3, đồng nghĩa đượcnghỉ ngơi ở vòng đấu cuối. Bên cạnh đó, Leandro cũng đã nhiều lần va chạm vớicác đồng đội trong khi tập luyện ở giai đoạn cuối, nhiều lần bỏ tập và vi phạmkỷ luật CLB, tạo ra sự bức xúc đối với các đồng đội. 

Kể từ đầu giai đoạn lượt về, XMHải Phòng và Leandro đã có những cuộc đàm phán về việc gia hạn hợp đồng. Nhưngtất cả đều rơi vào bế tắc, khi Leandro đưa ra những đòi hỏi quá tầm về mặt tàichính, đồng thời không chấp thuận với những điều khoản mới được đội bóng đấtcảng đưa ra trong lúc đàm phán. 

Với nhiều mâu thuẫn phát sinh, XMHải Phòng quyết định thanh lý hợp đồng trước thời hạn để Leandro đi tìm cho mìnhCLB mới trong mùa giải 2011. Theo một nguồn tin cho biết, hiện tại Leandro đãđược B. Bình Dương, cùng đội bóng vừa giành quyền lên hạng là Hà Nội ACB liên hệmời đến thi đấu. 

Quyết định chấm dứt hợp đồngLeandro, XM Hải Phòng đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với tiền vệAniekan. Trong mùa giải 2010, Aniekan thi đấu khá ấn tượng, tuy nhiên cầu thủngười Nigeria vẫn chưa thể phát huy được hết tố chất khi thi đấu bên cạnh “đốitrọng” Leandro. Mức lương dành cho Aniekan chưa được tiết lộ, nhưng con số nàykhông thấp hơn 10.000 USD/tháng. 

XM Hải Phòng loại bỏ “công thần” Leandro

"Tướng" Dũng sẽ ở lại XM Hải Phòng

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, XMHải Phòng cũng không gia hạn hợp đồng với các ngoại binh còn lại gồm: Lazaro,John Wole và Victor vì những lý do chuyên môn. Sau khi kết thúc mùa giải, độibóng đất cảng đã liên hệ với các đầu mối để hoàn tất kế hoạch tăng cường ngoạibinh trước ngày CLB “hội quân” trở lại vào đầu tháng 10. 

Song song với việc săn tìm “ngoạilực”, đội Á quân V- League 2010 cũng đang cố gắng xúc tiến nhanh việc đàm phángia hạn hợp đồng với 2 cầu thủ nội quan trọng là hậu vệ phải Trọng Nghĩa (3) vàtrung vệ Minh Đức (19) để chốt danh sách lực lượng, trước khi tiến hành rà soátlại nhân sự ở từng vị trí. 

Hiện tại XM Hải Phòng vẫn chưa cóđược chữ ký của HLV Vương Tiến Dũng, nhưng gần như chắc chắn “tướng” Dũng sẽ ởlại tiếp tục dẫn dắt đội bóng đất cảng theo đề nghị của lãnh dạo thành phố và sựníu kéo của đông đảo người hâm mộ. Dự kiến, bản hợp đồng mới hoàn tất trong tuầnnày. Mức lương ông Dũng được hưởng hàng tháng là gần 100 triệu, đi kèm là điềukhoản toàn quyền tự quyết về lực lượng và chuyên môn. 

Theo Ngọc Quỳnh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.