Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch

Khu vườn thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng trẻ được trồng đủ loại rau quả sạch. Khu vườn ấy có cả những bãi cỏ xanh mát, những loại cây ăn quả xum xuê trĩu trịt khiến ai nhìn cũng thích thú.

Vợ chồng chị Ivy và anh Slaven là người gốc Philippines. Vợ chồng anh chị hiện đang sinh sống ở đất nước Bosnia và Herzegovina. Sau khi kết hôn, vợ chồng anh chị sinh được cô bé Sofija xinh xắn.

Cũng nhờ có con, vợ chồng anh chị quyết tâm làm vườn, trồng các loại rau quả theo phương pháp hữu cơ để có thể an tâm về nguồn thực phẩm sạch hàng ngày cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là cô công chúa nhỏ.

Hàng ngày, thay vì bỏ thời gian kiếm tiền và đi siêu thị để mua thực phẩm cần sử dụng, anh chị chọn cách cải tạo đất xung quanh nhà để làm vườn. Đây cũng chính là cách truyền thống mà người dân quanh vùng vẫn làm. Họ đang sinh sống tại một đất nước nhỏ bé nhưng vô cùng xinh đẹp ở châu Âu.

Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-1
Gia đình nhỏ của cặp vợ chồng trẻ lựa chọn và yêu thích cuộc sống yên bình.

Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-2
Chị Ivy bên cây táo sai trĩu quả.

Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-3
Chị dành nhiều thời gian chăm sóc khu vườn.

Thời tiết khí hậu có 4 mùa đảm bảo cho họ có thể trồng được đa dạng các thực phẩm sạch. Và đặc biệt là nhờ có diện tích rộng của vườn xung quanh nhà để họ trồng số lượng lớn, tích trữ lương thực thực phẩm qua mùa lạnh. Có những loại rau quả được trồng để tích trữ cho suốt một năm.

Chồng của chị Ivy là một nhà nông nghiệp. Bố mẹ của anh là những nông dân thực thụ. Họ yêu thích công việc trồng trọt và phát triển nền nông nghiệp hữu cơ từ trong nhiều thập kỷ trước. Với gia đình anh, nông nghiệp luôn là niềm đam mê.

Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-4Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-5Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-6Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-7Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-8Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-9Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-10


Anh chị sống hạnh phúc trong một ngôi nhà nhỏ bên vườn cây và bãi cỏ xanh tươi. Ở đó cũng có rất nhiều cây ăn quả, vừa tỏa bóng mát cho con gái vui chơi vừa thu hoạch được khá nhiều sau mỗi mùa.

Với anh chị, điều quan trọng nhất trong cuộc sống có lẽ là được ở bên nhau, gắn kết tình cảm và sống khỏe mạnh bên môi trường trong lành. Họ tìm thấy ý nghĩa của hạnh phúc trong cuộc sống giản đơn này và yêu thích việc chia sẻ kinh nghiệm, cảm hứng sống cho mọi người.

Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-11Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-12Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-13Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-14

Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-15

Nhiều người vẫn nghĩ, cuộc sống ở làng quê, ở nông thôn thường nhàm chán và cô đơn nhưng họ lại nghĩ hoàn toàn khác. Họ được yêu nhau, sống bên nhau, trong không khí trong lành, giữa thiên nhiên xanh tươi, được nghe những chú chim hót líu lo... Đó chính là được tận hưởng niềm hạnh phúc vô giá, sự tự do tự tại không phải ai cũng có cơ hội chạm tới.

Không gian sống của gia đình chị tự tạo nên một hệ sinh thái bao gồm hồ nước nhỏ, sân chơi ngoài trời, nơi có nguồn nước sử dụng cho việc sinh hoạt, có trang trại và nơi trồng các loại rau củ, trái cây phù hợp với khí hậu ở châu Âu.

Hầu hết các loại rau truyền thống đều được anh chị thu hoạch và lưu lại hạt giống cho mùa sau. Sản phẩm trồng được cũng được vợ chồng anh chị sáng tạo nên nhiều món ăn ngon như mứt, nước ép...

Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-16Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-17Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-18Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-19Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-20Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-21Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-22Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-23Cuộc sống như cổ tích của gia đình trẻ bên trang trại xanh tươi đầy rau quả sạch-24


Làm vườn là cách để mọi người được thư giãn, được gắn kết với nhau, được tận hưởng những gì tốt đẹp nhất của thế giới xung quanh, của thiên nhiên trong lành. Đó chính là lựa chọn tuyệt vời mà cả hai vợ chồng chưa từng hối hận.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoc-song-nhu-co-tich-cua-gia-dinh-tre-ben-trang-trai-xanh-tuoi-day-rau-qua-sach-222020930056388.htm

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.