Những căn nhà "chất hơn nước cất" không cần đến gạch vữa

Không còn sử dụng các chất liệu quen thuộc như gạch hay vôi vữa, những ngôi nhà làm bằng kim loại này chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ ngạc nhiên.

Không còn sử dụng các chất liệu quen thuộc như gạch hay vôi vữa, những ngôi nhà làm bằng kim loại này chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ ngạc nhiên.

 

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-1

Nhà Nhôm (Vestfold, Na-uy) Nằm trên một quần đảo tại Vestfold (Na-uy), căn nhà này vốn làm từ gỗ. Sau nhiều năm, căn nhà trở nên cũ kỹ và không ở được, vì vậy nó được tu sửa và hoàn thiện vào năm 2013.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-2

Với nguyên vật liệu bằng nhôm bọc quanh ngôi nhà, căn nhà như hòa nhập vào khung cảnh xung quanh với hiệu ứng ngụy trang, phản chiếu bầu trời, mây và thiên nhiên.  

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-3 Không chỉ đẹp mắt, chất liệu nhôm còn có tác dụng bảo vệ căn nhà khỏi nước biển.   

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-4

Dù bên ngoài căn nhà rất hiện đại và sang chảnh, thiết kế không gian bên trong với diện tích 90m vuông lại mang thiên hướng tối giản, với trang trí gam màu lạnh và nhiều ánh sáng.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-5

Ngoài ra, thiết kế cửa kính lớn đem lại tầm nhìn toàn cảnh hướng ra biển yên bình, tuyệt đẹp.  

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-6 

Nhà Lượn Sóng (California) Căn nhà rộng 530m vuông này nằm tại Biển Venice (California), bề mặt ngoài được ghép từ hơn 300 tấm nhôm trắng để tạo thành hiệu ứng sóng lượn tuyệt diệu, phủ hết 2 tầng của ngôi nhà.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-7

Tầng một căn nhà có cửa kéo ngang mở rộng ra toàn bộ chiều dài phòng bếp đến sân vườn, đặc biệt phù hợp cho tiệc nướng ngoài trời.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-8

Ở mặt sau của ngôi nhà, bức tường có thiết kế khác biệt so với các phần còn lại của ngôi nhà, với các mảnh nhôm mô phỏng các lớp lông vũ.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-9

Để tạo hiệu ứng lượn sóng cho toàn bộ căn nhà, các kiến trúc sư thậm chí đã phải sử dụng phần mềm máy tính phức tạp trong những bước đầu thiết kế.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-10

Nhà Thép (Piura, Peru) Tọa lạc nơi cao nhất trong nông trại rộng 0,2km vuông phía bắc Piura, căn nhà này có phần tầng lồi ra được bọc bằng thép oxy hóa.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-11

Tầng hầm của căn nhà dùng để cất giữ đồ đạc, trong khi tầng 2 là vị trí của các phòng ngủ, với cửa sổ rộng có tầm nhìn ra bãi cỏ và thiên nhiên tuyệt đẹp.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-12

Phần thép Corten oxy hóa là loại thép không cần bảo trì nhiều, được đục lỗ để tạo hiệu ứng ánh sáng độc đáo chiếu xuống tầng 1.  

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-13 

Bên ngoài căn nhà có bể bơi sang chảnh cùng không gian rộng cho đàn ngựa của chủ nhà có thể thoải mái đi lại. Nông trang này cũng gồm có một sở thú nhỏ cung cấp nơi ở cho khoảng 50 con chó bị bỏ rơi.   

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-14

Nhà Vách Đá (Granada, Tây Ban Nha) Căn nhà này nằm tại dốc núi nghiêng 42 độ tại Granada (Tây Ban Nha), có chiều rộng 14,5m với thiết kế gần giống hình con rồng với nhiều lớp vảy, nhưng khi nhìn từ trên nó lại giống hình sóng biển.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-15

Ngôi nhà được bọc bằng các miếng kẽm bạc để tạo hiệu ứng lượn sóng tự nhiên.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-16

Được xây dựng vào thời kỳ khủng hoảng kinh tế Tây Ban Nha, căn nhà này được hoàn thiện với phương pháp đo đạc thủ công thay vì dựa vào hỗ trợ của công nghệ.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-17

Căn nhà gồm 2 tầng với không gian sinh sống nằm trọn trong lòng núi, tầng 1 là nơi sinh hoạt cùng hiên nhà và bể bơi bên ngoài. Tầng 2 là phòng ngủ, phòng tắm và ban công hướng ra khung cảnh biển Địa Trung Hải.    

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-18

Kho Thăng Bằng (Thorington, Suffolk) Nằm tại trung tâm đồng quê Suffolk (Vương Quốc Anh), căn nhà có tên Kho Thăng Bằng dài 30m, trông giống như đang chênh vênh bên sườn đồi.  

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-19 

Căn nhà có thiết kế sàn kính, cửa sổ và giếng trời lớn, cùng một chiếc xích đu dưới ngôi nhà.  

Những căn nhà chất hơn nước cất không cần đến gạch vữa-20 

Bên ngoài nhà kho đặc biệt này được phủ bởi thép không gỉ, phản chiếu quang cảnh thiên nhiên xung quanh, trong khi bên trong căn nhà có kết cấu tự nhiên và gỗ màu ấm.    

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/video-anh/doc-dao-nhung-can-nha-chat-hon-nuoc-cat-khong-can-den-gach-vua-957574.html

ngôi nhà độc đáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.