1,4kg cua thì 7 lạng dây, đây đích thị là giao dịch mua dây tặng cua

Cua biển là món ngon yêu thích của nhiều người, mua dây và được khuyến mại cua xem ra cũng "hời" đó nhỉ?

Cua biển là món ngon yêu thích của nhiều người, mua dây và được khuyến mại cua xem ra cũng "hời" đó nhỉ?

Người ta vẫn nói cẩn thận là tốt nhưng trong những thương vụ mua bán cua, người mua thật chẳng thích cái tính đó của người bán chút nào. Vì sao ư, bởi thường mua 1 cân cua thì chúng ta phải xách về nhà đến vài lạng dây mà chẳng xơ múi được gì, đã vậy lại còn phải trả nguyên giá nữa chứ.

Và đó là tình huống mà cô gái tên N.H.T này gặp phải, ra chợ mua 1,4 cân cua mà đến khi về bóc ra lại chỉ được có 7 lạng, còn lại là dây vải hết. Khi tò mò xếp dài ra sàn nhà thì những sợi dây này nối đuôi nhau dài đến cả hơn chục mét khiến cô nàng không khỏi tức tối.

1,4kg cua thì 7 lạng dây, đây đích thị là giao dịch mua dây tặng cua-1
Số dây vải mà T. mang về khi mua 1,4kg cua khiến nhiều người không khỏi giật mình thảng thốt.

"Chỗ mình mua dây tặng kèm cua. 1,4 kg cua thì 7 lạng dây 7 lạng cua. Dây nối dài mười mấy mét.

Lúc mua không lẽ người ta quấn dây to để mình không mua. Lúc mình mua, họ làm hàng dây xoắn lại bé tí tẹo về nhà gỡ ra mới thấy dài và nặng như vậy. Ngay hôm sau ra mắng vốn và cạch chỗ đó ra luôn, mình bảo người bán: "Chú giữ lại dây mấy nữa còn trói con khác".

Những lời tường thuật lại của một khách hàng mua cua khiến cư dân mạng không khỏi đồng cảm. Kèm theo đó, cô nàng T. còn đăng tải nguyên cả đống dây nằm trên cân với kim đồng hồ chỉ đúng 7 lạng và  những đoạn dây nối dài loằng ngoằng trên sàn nhà. Chắc hẳn đây là cảnh tượng không quá lạ lẫm với phần đông những người đã từng đi mua cua rồi.

1,4kg cua thì 7 lạng dây, đây đích thị là giao dịch mua dây tặng cua-2
Khi kéo dài ra thì số dây đó được thành một hàng dài thế này đây.

T. hiện đang sinh sống ở Bình Phước và cua này được cô mua ở tại quê nhà mình. "Cua thì nhà mình ăn hết rồi và chỉ còn chụp lại được chỗ dây này thôi. Chỗ bán hàng là chị gái mình dắt tới mua và mình cũng không hỏi có loại nào mà báo giá mua luôn. Lúc mua cột dây thì gọn gàng lắm tháo ra mới thấy nhiều đến vậy. Mình mua 1,4kg được 2 con giá gần 400 ngàn. Người ta vẫn nói tiền nào của đó nhưng mà tiền này thật chẳng xứng chút nào cả".

Cùng hoàn cảnh với T., bạn Vân Khánh cho hay: "Giống em lần lên chợ Bà Chiểu mua cua ăn, cầm con cua lên nói bà chủ trời ơi cua gì mà dây bự dữ vậy lại còn thấm nước nữa, tháo dây ra bán con con cua đi. Bả nói không sao đâu, dây nhẹ lắm, cân lên cô bớt tiền cho. Mình cũng tính tiền nhưng chẳng bớt đồng nào xong về cởi dây ra nặng ngang con cua luôn. Lần sau cũng cạch ba đời không bao giờ dám đến gần hàng cua ấy nữa".

T. cho biết thêm sau khi về nhà thấy cua như vậy thì hôm sau cũng mang dây ra gặp ông chủ để phản ánh thì chú ấy cũng chỉ im lặng chứ chẳng phản ứng lại gì. Chắc đây cũng không phải lần đầu tiên chú bán cua bị khách hàng ra mắng vốn như thế nên có khi cũng… quen rồi.

Vì tình hình thương trường khốc liệt như vậy cho nên nhiều người đã có lời khuyên cho T. là lần sau có mua cua thì hãy chọn hàng nào không dây buộc thì như thế cua vừa chắc lại không bị hớ. Cùng với đó, cũng có khá nhiều người vào "nhá hàng" cho T. những mẻ cua ngon không có nhiều dây.

1,4kg cua thì 7 lạng dây, đây đích thị là giao dịch mua dây tặng cua-3
Cua ngon là cua không dây và nặng trịch nhé.
1,4kg cua thì 7 lạng dây, đây đích thị là giao dịch mua dây tặng cua-4
Bạn ấy hãy tìm đến những hàng như thế này mà mua này.

Đây chẳng phải là lần đầu tiên cư dân mạng được chứng kiến những màn mua bán bá đạo mà đồ đi kèm còn nổi trội hơn cả nhân vật chính. Trước đó, đã từng có giò chả rồi lại cũng những thứ đồ hải sản bị đối xử tương tự cũng khiến nhiều người mua dở khóc dở cười vì tiền mất tật mang.

1,4kg cua thì 7 lạng dây, đây đích thị là giao dịch mua dây tặng cua-5
Một tai nạn mua cua đầy đau thương đã từng được lên sóng.
1,4kg cua thì 7 lạng dây, đây đích thị là giao dịch mua dây tặng cua-6
Nhiều người bán hàng còn dùng cả dây rạ để ngậm nước khi bán sẽ nặng hơn.
1,4kg cua thì 7 lạng dây, đây đích thị là giao dịch mua dây tặng cua-7
Giò chả cũng rơi vào tình trạng tương tự.
1,4kg cua thì 7 lạng dây, đây đích thị là giao dịch mua dây tặng cua-8
1 cân giò 9 lạng lá là chuyện quá đỗi bình thường rồi.
 
Theo Helino

 

 


cua biển

khách hàng

dây buộc cua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.