200 triệu tiền dư: Vàng giảm xuống đáy, ôm vào lãi to?

Sau khi trừ hết chi phí sinh hoạt, mỗi năm vợ chồng tôi để dành được khoảng 200 triệu đồng.

Sau khi trừ hết chi phí sinh hoạt, mỗi năm vợ chồng tôi để dành được khoảng 200 triệu đồng. Thế nhưng, chúng tôi đang băn khoăn tiền tiết kiệm này nên gửi tiết kiệm luôn hay đầu tư mua vàng?

Tôi năm nay tròn 30 tuổi, đã lập gia đình được 5 năm và có một cậu con trai 4 tuổi. Cuộc sống gia đình hiện khá ổn định, vợ chồng tôi đã có một căn hộ chung cư trị giá hơn 1 tỷ đồng được mua từ tiền tiết kiệm và tiền hỗ trợ của hai bên nội ngoại.

Khoảng gần 2 năm nay, do không phải lo chuyện nhà cửa, công việc của tôi và chồng cũng ổn định với thu nhập dao động từ 30-35 triệu đồng/tháng, trừ đi chi phí sinh hoạt hàng tháng và các khoản phát sinh, mỗi tháng tôi tiết kiệm được 15 triệu đồng. Số tiền này, được tháng nào tôi gửi tiết kiệm online tháng đó.

Cuối năm ngoái, ngồi tổng kết lại cả tiền tiết kiệm cộng thưởng Tết, vợ chồng tôi để dành được 200 triệu đồng. Cộng dồn đến thời điểm này, số tiền tiết kiệm được lên tới hơn 300 triệu đồng.

Một số người đang băn khoăn với khoản tiền để dành thì nên mua vàng hay gửi tiết kiệm lấy lãi

Vợ chồng tôi xác định số tiền tiết kiệm hàng năm này sẽ để tích lũy lâu dài chứ không có kế hoạch mua xe ô tô giống như các gia đình khác. Bởi, quê tôi và quê chồng đều chỉ cách Hà Nội mấy chục cây số, mỗi năm về quê cũng chỉ vài lần. Nếu đổ tiền vào mua ô tô thì thật lãng phí vì hàng tháng mất tiền nuôi xe, trong khi về quê di chuyển bằng taxi sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Nhiều người khuyên nếu tiền mà không dùng đến ngay thì nên dồn vào mua đất do đất càng ngày càng có giá. Nếu mua mà để 10 hay 20 năm sau bán kiểu gì cũng có lãi. Song, số tiền mà vợ chồng tôi có không đủ để mua đất ở Hà Nội.

Vợ chồng tôi đang băn khoăn, với số tiền 300 triệu đã có và mỗi năm để dành được thêm 200 triệu nữa thì nên gửi tiết kiệm hay mua vàng đút két.

Chồng tôi nghiêng về phương án gửi tiết kiệm vì có lãi. Thế nhưng, tôi thấy lãi suất ngân hàng giờ rất thấp, nếu gửi thì số tiền lãi thu về cũng không được đáng bao nhiêu. Đó là chưa kể, tiền càng ngày càng mất giá.

Riêng tôi thì thích rút toàn bộ tiền tiết kiệm ra để mua vàng. Theo đó, hàng tháng khoản tiền dư ra cũng được dùng mua vàng luôn, rất tiện. Tuy nhiên, chồng tôi cho rằng, mua vàng không ổn lắm vì mấy năm nay giá vàng bấp bênh, thậm chí còn giảm. Mua vàng đến khi cần dùng tới đem bán gặp giá xuống thấp có khi lại lỗ.

Theo các bạn, vợ chồng tôi nên chọn cách nào để khoản tiền tiết kiệm được không bị mất giá và có thể sinh lời trong dài hạn? Mong quý bạn đọc có thể tư vấn giúp.

Theo VietNamNet


tiền tiết kiệm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.