Bận làm "sếp" quên yêu

Cùng ở vị trí lãnh đạo, những cặp vợ chồng cùng làm "sếp" luôn có cả đống công việc phải giải quyết. Mải miết làm việc họ quên...yêu.

Trong xã hội hiện nay nhịp sống càng trở nên hối hả, áp lực công việc rất lớn trong khi nhu cầu của con người ngày càng cao, các "sếp" dễ mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Ở các gia đình mà vợ chồng cùng ở vị trí lãnh đạo, "sự cố" thường thấy này càng rõ nét.

Cả một ngày quay cuồng trong công việc, nhưng họ vẫn phải ở lại công ty để làm thêm. Bởi vậy, họ thường về nhà muộn. Bữa ăn tối được quy định là cả gia đình phải đoàn tụ thì không "sếp" ông về muộn thì "sếp" bà cũng sát giờ mới về. Trong gia đình mà cả hai vợ chồng cùng làm "thủ trưởng" thì cảnh những đứa con ngồi bên mâm cơm đợi bố mẹ về ăn là chuyện...bình thường. Có nhiều khi người giúp việc, hoặc con cái các "sếp" phải gọi điện giục, lúc đó cả bố và mẹ mới cuống quýt phóng xe về nhà. Những bữa tối thiếu vắng bố mẹ cũng không phải là chuyện hiếm gặp ở gia đình đặc biệt này.

Vậy mà ăn tối xong, cả hai vợ chồng lại lên phòng...tiếp tục mở máy tính ra làm việc, và họ không bao giờ tắt máy tính để đi ngủ trước 12h đêm.

Cũng vì bận rộn như vậy nên đến cuối ngày, cả hai đã mệt nhoài, chỉ muốn được lên giường đi ngủ, được nghỉ ngơi, mà quên...yêu. Mà tình yêu lại là thứ tình cảm cần được nuôi dưỡng hàng ngày. Nếu không được chăm sóc thường xuyên, nó không chết cũng...ngắc ngoải.

Chị L - GĐ một công ty danh tiếng kể: "Chồng tôi làm đại diện cho một tập đoàn nước ngoài, còn tôi thì làm giám đốc một công ty. Chồng tôi hay vắng nhà, thường tiệc tùng, ăn nhậu, bảo rằng do yêu cầu quan hệ công việc. Lúc đầu tôi rất buồn, nhưng dần cũng quen đi. Vả lại công ty tôi ngày càng phát triển, tôi cũng bị cuốn vào công việc và cũng đi về thất thường. Cứ thế, mỗi người cắm cúi đi theo một hướng. Đến một lúc tôi nhận ra giữa hai chúng tôi, khoảng cách về tinh thần cứ tăng dần, không sao có được tiếng nói chung".

Tới khi một trong hai người nhận ra điều này, cuống lên lo hàn gắn bằng một hành động lãng mạn nào đó, nhưng công việc vẫn không tha. Chị L và chồng đã cố gắng dành cho nhau phút lãng mạn ít ỏi, cùng nhau đến nhà hàng vào buổi tối cuối tuần để hưởng những phút giây lãng mạn có nến, hoa thơm và rượu ngoại, "Thế nhưng khoảnh khắc hiếm hoi ấy của chúng tôi cũng bị "phá quấy" bởi những cuộc điện thoại của "sếp", hoặc nhân viên cấp dưới, hay đối tác làm ăn. Thế là bao cố gắng tan biến", chị L thở dài.

"Thua keo này, ta bày keo khác", chị L và chồng lại cùng gia đình nhỏ của mình đi du lịch vào hai ngày cuối tuần thì "những ngày đó, điện thoại của họ cũng đổ chuông liên hồi", chị L kể. Vậy là họ phải nghe, trao đổi công việc rồi gọi đi gọi lại. Đôi khi, những cuộc điện thoại như vậy kéo dài hàng giờ và vợ con họ cứ phải ngồi đó đợi chồng, bỏ mất khoảng thời gian ấm áp quý giá. Khi chồng vừa xong việc, quay trở về với gia đình thì vợ lại...có điện thoại. Kết quả là cả hai cùng bực bội và cuộc đi chơi sưởi ấm tình yêu, gia đình của họ...thất bại. Vậy nên không ít những cặp vợ chồng làm "sếp" đã chia tay sau một thời gian...lên chức.

Cũng vì bận, nhiều cặp vợ chồng "sếp" không muốn sinh con, hoặc chỉ có một con duy nhất. "Chúng tôi cũng như những cặp vợ chồng khác, muốn có con cái - kết quả tình yêu của chúng tôi, nhưng công việc cứ ùn ùn đến, chúng tôi cứ lùi kế hoạch sinh con dần, hết năm này tới năm khác, đến khi "công thành danh toại", muốn sinh con thì thì đã quá tuổi, không sinh nở được nữa", chị H - PGĐ một công ty xuất nhập khẩu ngậm ngùi.

Anh Đ - TGĐ công ty may mặc lại lo lắng: "Không hình dung được nếu đẻ một đứa con thì cuộc sống của họ sẽ như thế nào. Vì quá bận việc, chúng tôi lo nếu sinh con mà không có thời gian nuôi dạy thì chưa chắc con đã là nguồn hạnh phúc, mà có khi lại thành "của nợ" làm khổ cả đời". Vậy nên, đã hơn 40 tuổi rồi, vợ chồng anh vẫn chưa sinh con.

Tuy nhiên, công việc đối với họ cũng là một phần không thể thiếu. Làm việc không phải chỉ để có nhiều tiền mà gần như là niềm đam mê của họ, không dứt ra được. Các cặp vợ chồng cùng làm "sếp" cứ bận làm việc tới mức quên yêu. Chỉ khi nào họ tìm được sự cân bằng giữa công việc và gia đình thì mới có được cuộc sống êm ấm, hạnh phúc. Thu xếp việc công ty và gia đình như thế nào cho ổn thỏa, cũng là bí quyết riêng của các"sếp" vợ chồng.

Theo Phương Lan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.