BĐS Bình Dương hưởng lợi nhờ đột phá thu hút đầu tư

Nhờ chính sách mở cửa đón làn sóng đầu tư từ nước ngoài, Bình Dương đã tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư, đứng thứ ba cả nước về chỉ số FDI. Thị trường BĐS Bình Dương cũng nhận được tín hiệu tích cực từ chính sách này.

Nhờ chính sách mở cửa đón làn sóng đầu tư từ nước ngoài, Bình Dương đã tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư, đứng thứ ba cả nước về chỉ số FDI. Thị trường BĐS Bình Dương cũng nhận được tín hiệu tích cực từ chính sách này.

Làn sóng đầu tư vào Bình Dương tiếp tục tăng trưởng

Theo số liệu từ UBND tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay, thu hút FDI của Bình Dương đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng hơn 60% so với năm trước. Bên cạnh đó, Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thêm 5.000 ha đất khu công nghiệp. Hiện tại, toàn tỉnh đang có 9.000 ha đất khu công nghiệp, với tỷ lệ lấp đầy 78%.

Theo ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: “Trong những năm qua Bình Dương đã ban hành nhiều chính sách quan trọng nhằm thu hút FDI, phát triển kinh tế; tập trung mọi nguồn lực để hình thành và phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bình Dương luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện và nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thu hút đầu tư.”

Để hỗ trợ cho thu hút FDI đạt hiệu quả, Bình Dương đã xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với những địa phương của nước ngoài. Cùng với đó, ngành chức năng và các DN của Bình Dương tổ chức nhiều chương trình hội thảo về xúc tiến đầu tư tại những thị trường tiềm năng như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các nước châu Âu… góp phần kêu gọi, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

BĐS Bình Dương hưởng lợi nhờ đột phá thu hút đầu tư-1
Bình Dương sở hữu nhiều tiềm năng phát triển dịch vụ - công nghiệp

Cũng theo ông Liêm, từ năm 2016, tỉnh Bình Dương đã mạnh dạn đổi mới mô hình phát triển, tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư, hình thành động lực tăng trưởng mới cho sự phát triển bền vững qua việc ban hành Đề án “Thành phố thông minh Bình Dương” để huy động hiệu quả các nguồn lực tham gia đầu tư.

Kết quả đáng mừng là trong năm vừa qua, Bình Dương là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt danh sách 21 thành phố, khu vực được vinh danh là các tỉnh, thành có chiến lược Phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới. Với tốc độ phát triển nêu trên, Bình Dương hiện là trung tâm chính trị, kinh tế, đầu mối giao thông vận tải trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, làn sóng đầu tư từ nước ngoài sẽ tiếp tục tăng trưởng không ngừng trong thời gian tới.

Bất động sản Bình Dương hưởng lợi  

Chính sách "trải chiếu hoa mời gọi đầu tư" đã thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bình Dương những năm vừa qua. Đòn bẩy công nghiệp đã tạo ra việc làm và thu nhập ổn định cho người dân trong khu vực. Theo số liệu mới nhất từ cục thống kê, Bình Dương là tỉnh có bình quân GDP đầu người cao nhất cả nước (119,7 triệu/người).

Đây còn là thành phố sở hữu lượng dân số vàng với hơn 50.000 lao động nhập cư mỗi năm, nhu cầu cần đến 30.000 - 40.000 lao động là các chuyên gia, công nhân kỹ thuật cao. Thu nhập cao, dân số và lực lượng lao động ngày càng phát triển đã, đang và sẽ kéo theo sự gia tăng nhu cầu về bất động sản tại Bình Dương

BĐS Bình Dương hưởng lợi nhờ đột phá thu hút đầu tư-2
Tân Phước Khánh Village là một trong những dự án thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản gần đây (website: https://tanphuockhanhvillage.vn/)

Dự kiến sắp tới, Bình Dương tiếp tục được đẩy mạnh xây dựng hạ tầng, đặc biệt là quy hoạch hệ thống giao thông kết nối đa chiều như như nâng cấp và mở rộng tuyến đường DT.743; Xây dựng cầu vượt tại Vòng xoay An Phú; Xây dựng cầu vượt tại Ngã tư 550; Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13, kết nối dễ dàng Bình Dương - TP.HCM; Tuyến giao thông Mỹ Phước  - Tân Vạn kết nối các vùng KT trọng điểm phía Nam; Tuyến Metro số 3B kéo dài từ Ngã 6 cộng hòa - Hiệp Bình Phước.

Trong tương lai, khu công nghiệp Visip III tại Tân Uyên - Bình Dương với quy mô 1000 ha đi vào hoạt động sẽ thu hút một lượng lớn thương nhân, người lao động đến sinh sống và làm việc. Đây cũng là động lực để thị trường bất động sản Bình Dương nói chung và khu vực Tân Uyên nói riêng ngày càng phát triết. Trong đó, đô thị lõi Bình Dương - phường Tân Phước Khánh thuộc Thị xã Tân Uyên được dự đoán sẽ là khu vực sôi động nhất bởi quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Hiện tại, khu vực này đã bắt đầu xuất hiện những dự án quy mô lớn, hạ tầng đồng bộ, pháp lý hoàn chỉnh, góp phần chỉnh trang đô thị và thiết lập mặt bằng giá mới của bất động sản khu vực.

Lệ Thanh


bất động sản Bình Dương, thu hút đầu tư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.