Bộ Nông nghiệp cho rằng, giá lợn hơi tăng không phải do thiếu nguồn cung

Ông Nguyễn Xuân Dương, Quyền Cục trưởng Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) xác nhận có việc giá lợn hơi tăng nhanh trong mấy ngày qua ngày qua.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Quyền Cục trưởng Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) xác nhận có việc giá lợn hơi tăng nhanh trong mấy ngày qua ngày qua. Tuy nhiên, ông Dương khẳng định đó là hiện tượng cá biệt, giá chủ yếu vẫn ổn định ở mức 58 nghìn đến 65 nghìn đồng/kg.

Trong đó, giá lợn hơi ở miền bắc nằm trong khoảng 65 nghìn đến 66 nghìn đồng/kg; giá lợn hơi miền nam 60 nghìn đến 61 nghìn đồng/kg. Như vậy, nguyên nhân chính không phải do chúng ta thiếu hụt nguồn cung quá lớn mà có vấn đề về lưu thông, thông tin. Việc giá lợn hơi lên đến 75 nghìn đồng/kg là cá biệt.

Bộ Nông nghiệp cho rằng, giá lợn hơi tăng không phải do thiếu nguồn cung-1

Giá lợn hơi trong mấy ngày qua tăng phi mã.

"Sở dĩ, có hiện tượng như trên là do trước đây các thương lái mua của nông hộ là chính, nay nông hộ hầu như không còn lợn, còn con nào thì coi như vàng và đương nhiên giá tăng. Về phía các thương lái không tiếp cận được nguồn cung từ các doanh nghiệp lớn do các doanh nghiệp này đều bán theo xe, số lượng lớn, theo các mối cung cấp lâu năm, đã đẩy giá lợn ngoài thị trường truyền thống tăng cao", ông Dương nói

Trước thông tin về việc giá tăng do khủng hoảng thiếu lợn, ông Dương nhấn mạnh: "Tôi nhắc lại, chúng ta không thiếu lợn đến mức khủng hoảng, nhiều địa phương như Bắc Giang, Hưng Yên còn đàn lợn khá lớn. Vấn đề lưu thông, thông tin đã tạo tâm lý, hiệu ứng xã hội không tốt", ông Dương nói.

Trong khi đó, ông Kiều Đình Thép, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam cho biết, những ngày gần đây, giá lợn hơi tăng cao, Công ty C.P bình ổn giá thịt lợn dao động từ 65 - 66 nghìn đến 67 nghìn đồng/kg.

"Về nguồn cung thịt lợn của Công ty C.P tăng gần 10% so với cùng thời điểm năm ngoái. Tuy nhiên, hiện tại công ty cũng chỉ cung cấp được cho các khách hàng đã có hợp đồng làm ăn với CP. Còn đối với những khách hàng mới, Công ty CP phục vụ ở mức độ vừa phải, cung cấp ổn định, không bán ồ ạt ra thị trường, tránh tình trạng các thương lái thu gom rồi đẩy giá", ông Thép khẳng định.

 

Theo Báo Dân Sinh

Nguồn:https://baodansinh.vn/bo-nong-nghiep-cho-rang-gia-lon-hoi-tang-khong-phai-do-thieu-nguon-cung-2019111614322172.htm


chăn nuôi lợn

giá thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.