Buôn đất 1 tỷ lãi 20 tỷ: Vợ chồng tôi rút tiết kiệm chơi liêu

Trong vòng 4 năm, vợ chồng tôi tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng gửi nhân hàng. Nhưng lãi suất gửi tiết kiệm rất thấp

Trong vòng 4 năm, vợ chồng tôi tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng gửi nhân hàng. Nhưng lãi suất gửi tiết kiệm rất thấp, chúng tôi đang suy tính không biết nên góp vốn mở quán ăn chung với bạn hay mua đất đầu cơ vì dạo này đất khắp nơi đang lên cơn sốt giá.

Tôi sinh năm 1986, tốt nghiệp đại học 2 năm thì tôi lập gia đình. Cả hai vợ chồng đều có công việc ổn định, thu nhập đều đặn hàng tháng khoảng gần 50 triệu đồng. Vợ chồng tôi đã mua được một căn hộ cung cư diện tích 80 mét vuông, đủ cho một gia đình 2 vợ chồng và 2 đứa con sinh sống.

Sau khi gom góp trả hết nợ tiền mua nhà, trừ chi phí sinh hoạt, 4 năm nay, chúng tôi tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này vợ chồng tôi đang gửi tiết kiệm ở ngân hàng để lấy lãi. Song, nói thật chứ gửi ngân hàng chẳng khác nào tiền nằm chết dí một chỗ vì lãi suất chẳng đáng là bao, mà lạm phát tăng liên tục. Chưa kể, còn có chuyện tiền trong sổ tiết kiệm của khách một ngày... không cánh mà bay.

Thê nên vợ chồng tôi muốn rút tiền tiết kiệm ra, nhưng đang đắn đo không biết đầu tư như thế nào để vừa an toàn vừa sinh lời.

Buôn đất 1 tỷ lãi 20 tỷ: Vợ chồng tôi rút tiết kiệm chơi liêu-1
Đầu tư mua đất nền liệu có an toàn và sinh lời trong thời điểm này? (ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng tôi thì bảo cứ mua vàng cất két vừa an toàn, chẳng lo mất giá. Tuy nhiên, vợ chồng tôi không muốn làm vậy. Đầu tư vào chứng khoán thì quá nhiều rủi ro, hơn nữa chúng tôi cũng không am hiểu về lĩnh vực này.

Bàn mãi, cuối cùng chồng tôi thích góp vốn mở nhà hàng kinh doanh lẩu hơi với bạn. Chồng tôi có anh bạn đang là chủ một nhà hàng, nay muốn đầu tư thêm để mở rộng chi nhánh. Nếu góp tiền, ngoài công việc hiện tại chồng tôi sẽ đứng ra quản lý sổ sách của toàn bộ hệ thống vì anh ấy có nghiệp vụ kế toán. Lợi nhuận được ăn chia theo tỷ lệ góp vốn. Nhà hàng lẩu hơi hiện tại của người bạn đó hiện hoạt động khá trơn tru, tiền thu về cũng ổn.

Nhưng tôi thì không thích góp vốn chung vì khá lằng nhằng phức tạp. Làm ăn yên ổn, có lãi không sao, chứ thua lỗ lại đâm ra phức tạp. Chưa kể, buôn bán cũng cần có cái duyên. Không ít người đầu tư cả 1-2 tỷ để mở nhà hàng ở vị trí đẹp, đồ ăn ổn, giá thành cũng ổn nhưng vẫn vắng khách và phá sản. Giờ mà vợ chồng tôi đổ hết số tiền tiết kiệm được vào đây, lỡ thua lỗ thì trắng tay rất nhanh.

Tôi khác với chồng, muốn dùng số tiền đó mua đất, nhất là dạo này đất nền đang sốt.

Với hơn 1 tỷ đồng, chúng tôi dễ dàng mua được một mảnh đất có sổ đỏ khá lớn ở khu vực những huyện ngoại thành Hà Nội. Trước đó, tôi cũng định mua 200 mét vuông đất ở quê. Bởi, ở quê bố mẹ đẻ tôi (Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc) đang phát triển rất nhanh, đất cách khu trung tâm thành phố chưa đến 1km mà giá còn khá rẻ.

Khi đó, tôi sẽ chọn một mảnh gần khu công nghiệp hoặc chợ trung tâm để xây phòng trọ cho công nhân thuê (nếu gần KCN) hoặc xây cửa hàng nhỏ cho tiểu thương thuê buôn bán (nếu gần chợ).

Thực tế, quê tôi có rất nhiều khu công nghiệp, nhu cầu ở trọ của công nhân rất cao. Xây khoảng 10 phòng trọ cho thuê, mỗi thành cũng thu được khoảng trên chục triệu đồng. Trong khi, đất vẫn giữ nguyên được giá trị mà không bị hao mòn.

Tôi nghĩ tiền dồn vào mua đất nền (đất có sổ đỏ) để đó không lo bị thâm hụt hay thua lỗ vì đất càng ngày càng có giá. Vài năm sau nếu thích có thể bán thì kiểu gì cũng có lời. Còn nếu may mắn, khi sốt đất, số tiền lời thu được là rất lớn.

Khoảng gần 1 tháng nay, tôi đọc báo thấy đất nền sốt khắp nơi, ở Phú Quốc có người mua mảnh đất gần 1 tỷ mà khi sốt đất họ bán giá lên tới gần 20 tỷ, Đà Nẵng người đầu cơ cũng lãi cả tỷ đồng nhờ sốt đất.

Vậy, số tiền nhàn rỗi vợ chồng tôi nên đầu tư vào nhà hàng lẩu hơi hay đầu cơ mua đất nền nhỉ? Chúng tôi đang lăn tăn quá, mà chậm trễ sợ cơ hội vuột mất thì tiếc hùi hụi.

Thùy Duyên (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Theo VietNamNet


buôn đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.