Cá mú đỏ chục triệu đồng/con nhà giàu Việt mua để tủ lạnh ăn dần

Mặc dù giá cả đắt đỏ nhưng vì thịt cá mú đỏ vừa ngon, lại hiếm nên giới nhà giàu Việt vẫn không tiếc tiền tìm mua.

Mặc dù giá cả đắt đỏ nhưng vì thịt cá mú đỏ vừa ngon, lại hiếm nên giới nhà giàu Việt vẫn không tiếc tiền tìm mua.

Vừa đặt mua con cá mú đỏ nặng 8kg tại một cửa hàng hải sản tươi sống ở Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), chị Hạnh (Xuân Thủy, Cầu Giấy) cho biết: ‘Cả nhà tôi đều rất thích ăn cá. Đợt này cửa hàng quen điện báo có lô hàng nhiều cá mú đỏ tươi sống nên tôi đặt mua liền. Giá có hơi cao một chút so với các loại cá thường nhưng ăn rất ngon, ngọt, thịt dai nên cả nhà tôi đều ưa chuộng. Cá càng to thịt càng ngon nên tôi cứ mua về ăn một lần không hết thì để ăn dần. Con cá này tôi mua với giá gần chục triệu đồng”.


 Cá mú đỏ có giá bán khá cao tại thị trường Việt.

Theo tìm hiểu của PV, cá mú đỏ có giá khá cao trên thị trường, được bán tại tại một số cửa hàng hải sản tươi sống lớn trên địa bàn Hà Nội.

Về giá, hiện thị trường có 3 loại cá mú đỏ bao gốm loại tươi, loại sống và loại đông lạnh. Trong đó, loại đông lạnh có giá rẻ nhất, vào khoảng trên dưới 300.000 đồng/kg tùy kích cỡ cá. Trong khi đó cá mú đỏ sống, các cửa hàng hải sản báo giá từ 750 nghìn đồng đến hơn triệu đồng /kg loại từ 2 kg/con trở lên.

Trao đổi với PV, anh Tuấn, chủ một cửa hàng hải sản tươi sống tại Mỹ Đình (Hà Nội) cho hay: “Có những con cá mú nặng lên tới vài chục kg, rất nhiều người nhờ chúng tôi đặt mua nhưng không phải lúc nào cũng có được. Loại này thì giá khá cao có thể lên tới 2 triệu đồng/kg. Loại cá này thịt trắng, ngọt, dai nên thường chỉ dành cho những nhà hàng cao cấp hoặc các gia đình đại gia. Còn phổ biến vẫn là loại cá nhỏ tầm trên dưới 1kg đến 2kg thì các khách hàng thường đặt mua nhiều hơn”.



 Cá mú đỏ có thể chế biến được nhiều món ăn ngon.

Anh Tuấn cho biết thêm, cá mú đỏ thường được câu ngoài khơi tự nhiên ở ngư trường Trường Sa, muốn về đến Hà Nội phải vận chuyển bằng đường hàng không nên không thể có thường xuyên, khách muốn ăn có khi phải đặt trước hàng tháng trời. Đây cũng là loài cá được chọn làm quà biếu, tặng, đặc biệt với những con loại hiếm từ 5kg trở lên.

Trao đổi chi tiết hơn về loài cá này, chị Thảo (chủ một cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội) cho biết: “Nguồn cá mú đỏ được chúng tôi lấy chủ yếu từ anh em lính biển “tăng gia” tại khu vực quần đảo Trường Sa. Câu cá là một trong những cách tăng gia của anh em lính đảo Trường Sa. Anh em gửi chúng tôi bán, vừa là nguồn thu cho đơn vị vừa đem lại cho khách hàng đất liền những món ngon từ loài cá quý hiếm này”.

Theo chị Thảo, cá mú đỏ có thể chế biến được nhiều món ngon phi lê tái chanh; hấp xì dầu; nướng tiêu, chanh, nước cốt dừa; cháo cá mú, đậu xanh, hạt sen…

“Đối với những bữa ăn gia đình thì không ai mang một con cá mú 30kg lên luộc, hấp và kể cả những con cá khoảng 4-5kg, chúng tôi vẫn khuyến cáo khách hàng nên lọc sẵn phi lê và phần xương riêng để tiện cho việc chế biến”.

Theo Viet Q

 


cá mú đó

nhà giàu Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.