Chàng trai kiếm 41 tỷ từ Google đã chấp nhận nộp 3 tỷ tiền thuế

Cục Thuế TP.HCM cho biết chàng trai có thu nhập 41 tỷ đồng từ Facebook, Google,... đã nộp thuế

Cục Thuế TP.HCM cho biết chàng trai có thu nhập 41 tỷ đồng từ Facebook, Google,... đã nộp 3 tỷ đồng tiền thuế bị truy thu.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Nguyễn Nam Bình, Cục Phó Cục Thuế TP.HCM xác nhận người bị truy thu và phạt nộp chậm 4,1 tỷ đồng đã nộp 3 tỷ đồng tiền thuế bị truy thu. Còn khoản tiền 1,1 tỷ đồng tiền phạt đã nộp hay chưa sẽ thông báo sau.

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM ra quyết định truy thu 3 tỷ đồng và phạt nộp chậm 1,1 tỷ đồng đối với một cá nhân viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng xã hội Facebook, Google, Youtube...

Chàng trai có thu nhập từ nước ngoài nhưng không kê khai thuế, đã nhanh chóng nộp tiền khi bị Cục Thuế điểm mặt chỉ tên

Người này nhận được khoản thu nhập 41 tỷ đồng trong 2 năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế. Cơ quan thuế TP.HCM đã rà soát với các ngân hàng, không chỉ phát hiện ra trường hợp này mà còn rất nhiều trường hợp khác được hưởng thu nhập từ các công ty nước ngoài. Theo đó, số tiền chuyển qua 4 ngân hàng đã lên đến 500 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế TP.HCM, rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong nước nhận được tiền khủng từ các tổ chức nước ngoài nhưng phần lớn không được kê khai thuế hoặc kê khai không đầy đủ. Các nguồn thu ở đây đến từ các hoạt động như viết phần mềm, trò chơi, hoặc các video clip,... rất đa dạng. Cục Thuế TP.HCM cũng xác định sẽ tiếp tục rà soát với các ngân hàng khác và tiến hành truy thu tương tự.

Mới đây, Cục Thuế TP.HCM đã chuyển hồ sơ của người có thu nhập khoảng 17 tỷ đồng trong 3 năm 2014-2017 về địa phương đăng ký hộ khẩu là tỉnh Quảng Nam. Cục Thuế tỉnh này đang tiến hành truy thu với số tiền ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

Đây là lần đầu tiên mà nhiều cá nhân nhận thu nhập từ nước ngoài bị truy thu thuế và đã nộp thuế với số tiền lớn như vậy. Trước đó, Cục Thuế TP.HCM cũng truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng từ cá nhân nhưng thu nhập đến từ việc bán hàng trực tuyến trên Facebook.

Theo quy định, cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, Youtube,... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh và với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải nộp thuế là 7%/thu nhập (gồm 5% thuế giá trị giá tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Theo VietNamNet


kiếm tiền từ facebook

nộp thuế

thuế thu nhập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.