Chiếc bàn rộng 3 gang tay giá nửa tỷ đồng gây xôn xao ở Hà Nội có gì đặc biệt?

Chiếc bàn đá xanh - làm từ loại đá chuyên ốp bề mặt cung điện, được chào bán với mức giá 500 triệu đồng.

Chiếc bàn đá xanh - làm từ loại đá chuyên ốp bề mặt cung điện, được chào bán với mức giá 500 triệu đồng.

Tại triển lãm đang diễn ra ở Đồng Mô (Hà Nội) đang xôn xao về chiếc bàn đá xanh - làm từ loại đá chuyên ốp bề mặt cung điện, được chào bán với mức giá 500 triệu đồng.

Chiếc bàn rộng 3 gang tay giá nửa tỷ đồng gây xôn xao ở Hà Nội có gì đặc biệt?-1

Theo tờ VnExpress, ông Phạm Tường Minh (50 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội), chủ nhân của chiếc bàn cho biết, bàn được làm từ đá malachite lục hay còn gọi là đá lông công, chuyên dùng để ốp bề mặt các bức tường ở cung điện lớn trên thế giới như điện Kremlin và cung điện Mùa đông ở Nga. Chiếc bàn được đặt tên là Tâm nhãn.

Theo ông Minh, để có được hơn 150 miếng ghép làm thành bề mặt bàn, ông mất hơn 3 năm sưu tầm 400 kg đá từ nước ngoài và thêm nửa năm để chọn lọc và ghép các miếng lại với nhau. Tác phẩm có đường kính chỉ khoảng 70 cm, nặng chưa đến 80 kg.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn (chuyên gia thuộc Tổng hội địa chất Việt Nam) cho biết, đây là loại đá hiếm, có thang độ cứng trên 5, dùng thủy tinh không thể cắt xước bề mặt đá.

Trả lời trên Đất Việt, ông Tuấn chia sẻ, loại đá này chịu lực tốt và trọng lượng không nặng như các dòng đá khác. Vua chúa phương Tây hay dùng loại đá này để lát cung điện bởi ưu điểm về bề mặt sáng bóng và màu xanh lục rất đặc trưng của đá.

Nếu đá thô, đá vụn chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng/kg, còn với đá đã qua xử lý bề mặt thì tùy vào chất lượng đá, màu sắc, kích thước mà giá thành khác nhau, trung bình khoảng 1.500.000 đồng/kg.

Nhận xét về bàn đá lông công của ông Phạm Tường Minh, ông Tuấn cho rằng đây là một tác phẩm nghệ thuật tinh vi, sắc xảo. Do đó sản phẩm này được phát giá vài trăm triệu đồng là chuyện có thể hiểu được.

Theo Thời đại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.