Chủ tịch Tân Hoàng Minh: ‘Giá thắng cuộc quá... cao’

Ngày 29/12/2016 Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã hoàn tất thủ tục nộp số tiền 1.430 tỷ đồng theo Quyết định 3877-QĐ-UBND để chính thức sở hữu khu đất tại 23 Lê Duẩn, Quận 1. Mua được đất vàng nhưng ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh lại hé lộ, cuộc đấu giá thành công do…lỡ lời.

Ngày 29/12/2016 Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã hoàn tất thủ tục nộp số tiền 1.430 tỷ đồng theo Quyết định 3877-QĐ-UBND để chính thức sở hữu khu đất tại 23 Lê Duẩn, Quận 1. Mua được đất vàng nhưng ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh lại hé lộ, cuộc đấu giá thành công do…lỡ lời.

- Xin chúc mừng ông đã vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất và 16 vòng đấu giá quyết liệt để trở thành người sở hữu khu đất vàng giữa trung tâm TP HCM…

Cảm ơn anh. Chúng tôi cũng rất vui vì đã giành được quyền sử dụng khu đất 2 mặt tiền đường Lê Duẩn và Nguyễn Du ngay trung tâm quận 1. Dù ở góc độ kinh tế, đây là cuộc đấu giá thất bại.

- Thất bại? Ông đã sở hữu được khu đất mà 13 doanh nghiệp có tiềm lực hùng mạnh nhất Việt Nam tranh giành quyết liệt trong suốt nửa năm qua?

Vì giá thắng cuộc quá cao. Khu đất này khởi điểm 550 tỷ và giờ chúng tôi đã phải trả tới 1.430 tỷ đồng - gấp 2,6 lần để sở hữu nó.

{keywords}

- Vậy theo ông, mức giá nào là hợp lý?

Là một nhà kinh doanh, tôi cho rằng giá bán cao hơn giá khởi điểm khoảng 10-20% là hợp lý. Bởi một dự án bất động sản, ngoài chi phí đất đai và xây dựng còn có chi phí tài chính như lãi vay trong suốt thời gian phát triển dự án. Và đây là khoản chi phí rất lớn nên chỉ cần vài chục phần trăm hàng tồn là mất lãi, thậm chí lỗ ngay.

- Thế thì tại sao ông vẫn trả giá tới 1.430 tỷ đồng, đây là một sự chơi ngông hay lỡ…lời?

Là một cuộc đấu giá…trót thắng (cười). Thực tế trong bối cảnh các đại gia ngồi với nhau, ai cũng có chút bốc đồng dẫn đến quá đà.

- Nói như vậy, ông hối hận về quyết định này? Liệu ông có “bỏ của chạy lấy người”?

Tôi coi đây là bài học kinh nghiệm của chính mình, còn việc đấu giá khu đất là chuyện nghiêm túc. Thực tế, Tân Hoàng Minh đã hoàn tất việc trả tiền. Dù dự án có thể không có lợi về kinh tế nhưng chúng tôi quyết tâm giữ vững chữ tín cũng như giữ vững hình ảnh thương hiệu cho Tân Hoàng Minh.

- Ông có thể chia sẻ dự định của Tân Hoàng Minh về khu đất vàng này?

Hiện tại, Tân Hoàng Minh đang hoàn tất các thủ tục tiếp theo với UBND TP HCM, Sở Tư Pháp và các cơ quan ban ngành để phát triển dự án thành một khu phức hợp đẳng cấp, một công trình kiến trúc đẹp và quy hoạch đồng bộ, xứng tầm với vị trí đắc địa bậc nhất ở trung tâm thành phố. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý I/2017 và hoàn thành vào cuối năm 2018.

- Dư luận nghi ngờ tiềm lực tài chính của Tân Hoàng Minh vì Tập đoàn đang sở hữu nhiều khu đất đắt đỏ nhất Việt Nam nhưng tiến độ thực hiện cũng “rùa bò” nhất?

Mặc dù đã trải qua thời kỳ thị trường bất động sản khủng hoảng nhưng Tân Hoàng Minh đã chứng minh được tiềm lực tài chính vững vàng khi không phải bán đi dự án nào. Trong thời gian qua, chúng tôi tập trung toàn bộ sức lực để hoàn thiện thủ tục của dự án, và tới đây sẽ tập trung xây dựng. Ví dụ như dự án D’. Capital - Trần Duy Hưng đang được thần tốc thi công.

Các dự án khác như Khu căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên, khu căn hộ cao cấp D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu và khu căn hộ hạng sang D’. Le Roi Soleil - Quảng An cũng đang tiến triển rất tốt.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi thẳng thắn!

PV


Bình luận