Có tiền cũng khó mua loại gà bé tý giá gần chục triệu đồng/cặp

Với hình dáng nhỏ nhắn, màu lông đẹp như tranh vẽ, gà vảy cá được nhiều người săn lùng làm quà biếu dịp Tết.

Với hình dáng nhỏ nhắn, màu lông đẹp như tranh vẽ, gà vảy cá được nhiều người săn lùng làm quà biếu dịp Tết. Cũng vì thế, ngay từ giữa tháng 12, hầu hết trại nuôi giống gà này đều báo hết hàng, ra Tết mới có bán.

Gà vảy cá hay còn gọi là gà Sebright là giống gà tre có nguồn gốc từ Châu Âu. Được biết, giống gà này du nhập vào nước ta được gần chục năm nay nhưng số lượng vẫn chưa có nhiều. Điểm đặc biệt của giống gà này ở bộ lông rất đẹp, bất cứ ai nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi. Đó là những lớp lông xếp tầng lên nhau như những lớp vảy cá, đẹp như tranh.

Anh Nguyễn Minh Quân, một người nuôi loại gà này ở quận 11 (TP.HCM), cho biết gà vảy cá có 3 màu, đó là màu trắng viền đen, màu vàng đồng viền đen và màu vàng nhạt viền trắng. Trong đó, màu trắng và vàng có viền đen là 2 màu phổ biến nhất.

Có tiền cũng khó mua loại gà bé tý giá gần chục triệu đồng/cặp-1

Theo anh Quân, những con gà vảy cá trưởng thành chỉ nặng từ 600 – 800 gram/con.

Giống gà này được giới chơi sinh vật cảnh phong cho danh hiệu “mỹ kê vảy cá” vì chúng có vẻ đẹp sang trọng, dáng đứng hùng dũng. Bên cạnh đó, nhiều người còn quan niệm loại gà này mang đến sự may mắn, sung túc cho năm mới. Vì thế, mấy năm gần đây giống gà này được săn lùng để chơi hay làm quà biếu Tết, hết hàng từ rất sớm.

Theo anh Quân, giống gà này khá nhỏ nhắn, thông thường những con gà mái trưởng thành nặng khoảng 600-700 gram/con, còn những con trống chỉ khoảng 800 gram/con. Dù kiểu dáng nhỏ nhưng loại gà này vẫn được bán với giá cao. Vì đây là giống gà ngoại nhập, số lượng chưa có nhiều ở nước ta.

Có tiền cũng khó mua loại gà bé tý giá gần chục triệu đồng/cặp-2

Giống gà vảy cá có 2 màu phổ biến là màu trắng và vàng.

Trên thị trường, mỗi cặp gà vảy cá được bán với giá khoảng 5-7 triệu đồng. Theo anh Quân, giá của cặp gà vảy cá phụ thuộc vào màu lông, những cặp gà có giá cao phải đảm bảo lông chuẩn đẹp, còn những con gà lông bị lem màu sẽ bán với giá thấp hơn, chỉ từ 3-4 triệu đồng/cặp.

“Bất kể thời điểm nào trong năm giống gà này vẫn có nhiều người hỏi mua về nuôi. Gần Tết, khách hỏi mua nhiều hơn nhưng mình bán hết rồi. Khách ở khắp nơi đặt mua, không chỉ trong nước mà một số người nước ngoài cũng đặt mua loại gà này”, anh cho hay.

Theo khảo sát của PV, thời điểm hiện tại, đa phần người bán gà vảy cá biếu Tết đều báo đã hết hàng. Khách muốn đặt mua phải ra Tết mới có.

Có tiền cũng khó mua loại gà bé tý giá gần chục triệu đồng/cặp-3

Thời điểm hiện tại, khách hàng khó có thể mua được gà vảy cá có màu lông chuẩn đẹp tại các trang trại nuôi.

Chia sẻ thêm về cách nuôi loại gà này, một người nuôi gà lâu năm cho biết gà khó chăm nhất trong giai đoạn từ mới nở đến 3 tháng tuổi. Qua khoảng thời gian này, gà nuôi rất dễ vì chúng có sức đề kháng tốt. Tuy nhiên, để có được bộ lông chuẩn đẹp, giống tốt thì không phải điều đơn giản, người nuôi cần phải biết cách giữ nguồn gen tốt.

Theo đó, gà trống đẹp là phải có mào cân đối, chân xanh đá, lông rõ ràng không bị lem màu. Mỗi lông đều phải có viền vảy cá màu đen tuyền, lông đuôi cũng phải có viền và các viền ở cánh phải đen và rõ.

Hiện, những con gà có màu lông chuẩn đẹp số lượng vẫn còn ít nên số lượng gà không đủ trả khách dù giá bán khá cao. Dịp gần Tết, khách có nhu cầu mua cao hơn ngày thường nên “cháy hàng” sớm là điều khó tránh khỏi. Khách muốn có gà biếu Tết cần phải đặt trước 1-2 tháng.

 

Theo Dân Việt


thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.