Cước điện thoại bỗng dưng lên đến 9 triệu đồng/tháng

Từ đầu tháng 4 tới nay, nhiều trường hợp thuê bao cố định của VNPT nhận được cuộc gọi báo nợ cước lên tới 8-9 triệu đồng, tuy nhiên nhà mạng khẳng định đều là giả mạo.

Từ đầu tháng 4 tới nay, nhiều trường hợp thuê bao cố định của VNPT nhận được cuộc gọi báo nợ cước lên tới 8-9 triệu đồng, tuy nhiên nhà mạng khẳng định đều là giả mạo.

Gia đình chị Loan (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tá hỏa khi nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên của VNPT, thông báo gia đình chị hiện nợ 9 triệu tiền cước điện thoại cố định. 

Chị Loan cho hay khi nhận được cuộc gọi, chị cảm thấy rất vô lý khi mỗi tháng gia đình chỉ dùng hết khoảng 45.000-50.000 đồng tiền điện thoại cố định, chị còn giữ cả hóa đơn từng tháng, tháng nào cũng thanh toán đầy đủ. "Không thể có chuyện gia đình mình nợ cước tới 9 triệu được", chị khẳng định.

Cuoc dien thoai bong dung len den 9 trieu dong/thang hinh anh 1

Lừa đảo báo nợ cước điện thoại cố định VNPT rất phổ biến trong thời gian qua. Ảnh minh họa:Ngô Minh.

Chị nói thêm nhà chị có mở dịch vụ cho khách gọi nhờ đi các nơi nhưng đều có thiết bị đo cước để thu tiền của khách. "Chưa từng có khách nào gọi quá 10.000 đồng, cả gia đình cũng không có người thân ở nước ngoài, không gọi quốc tế bao giờ", chị khẳng định. 

Với các bằng chứng chắc chắn, chị yêu cầu nhân viên VNPT tự nhận ở đầu dây bên kia phải giải thích rõ ràng thì bị dọa sẽ cắt đường điện thoại nếu không chuyển khoản cước sớm.

Cảm thấy có dấu hiệu bất thường, chị cúp máy, điện thoại cho người nhà làm tại VNPT thì được anh này cho biết đây là cuộc gọi lừa đảo.

Không chỉ báo nợ cước qua điện thoại, email, một vài đối tượng lừa đảo còn giả làm nhân viên thu cước của VNPT, đến tận nhà người dân để thu tiền cước bằng hóa đơn giả. 

Chia sẻ trên mạng xã hội, gia đình cô H. cho hay khoảng đầu tháng 5 bị đối tượng lừa đảo giả làm nhân viên thu cước điện thoại tới thông báo gia đình cô nợ cước điện thoại cố định nguyên một năm.

Đến nay, số tiền cước nợ đã lên tới 5 triệu đồng, nếu không trả sẽ bị kiện ra tòa. Do chỉ có một mình, tuổi cũng đã cao, cô H. hoảng hồn gom tiền trong nhà đóng cho đối tượng lừa đảo và nhận lại một tờ hóa đơn giả.

VNPT cho biết nhà mạng này đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của khách hàng về hiện tượng mạo danh liên hệ mời sử dụng dịch vụ và gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Nhà mạng khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác để không bị lừa gạt. VNPT khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. 

Ngoài ra, hiện nay vẫn xuất hiện hiện tượng có một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên hoặc tổng đài VNPT để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng.

Mục tiêu của chúng cũng không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số chọn đến, mà còn có tính uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân.

Theo Thức Trực Tuyến


hành vi lừa đảo

VNPT

thuê bao cố định


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.