Cúp vàng World Cup đang ở Việt Nam chỉ với giá 80 ngàn!

Cúp vàng World Cup đang "đắt như tôm tươi" khi mà sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh đang ngày càng tới gần.

Theo tờ CNA của Singapore đưa tin, Cúp vàng World Cup đang "đắt như tôm tươi" khi mà sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh đang ngày càng tới gần.

 cup vang world cup dang o viet nam chi voi gia 80 ngan! hinh anh 1
 

Ông Vuong Hong Nhat cùng với các Cúp vàng World Cup của mình.

Tại một căn xưởng bụi bặm tại ngoại ô hà Nội, các công nhân đang tất bật lắp khuôn, tạo hình và phun sơn màu cho hàng trăm bản sao của Cúp vàng World Cup trứ danh để đáp ứng kịp các đơn hàng lũ lượt đổ về khi ngày hội túc cầu đang tới gần.

Ngày càng gần đến World Cup 2018, nhu cầu sở hữu những bản sao bằng thạch cao của chiếc Cúp đáng giá nhất thế giới lại càng bị đẩy lên cao.

Đây đã là năm thứ 8 nghệ nhân Vuong Hong Nhat gắn bó với công việc tạo ra các Cúp vàng made-in-Hà Nội. Kể từ World Cup 2018 ở Nam Phi, sản phẩm của ông luôn bán chạy như “tôm tươi”, bất chấp việc Đội tuyển Quốc gia Việt Nam chưa bao giờ vượt qua được vòng loại khu vực.

“Ban đầu, tôi không có ý định bán những chiếc cúp bằng gốm này. Tôi chỉ muốn thỏa mãn đam mê bóng đá của mình, tặng cho bạn bè và người thân”, người nghệ nhân vốn là một cổ động viên trung thành của CLB Manchester United cho biết.

cup vang world cup dang o viet nam chi voi gia 80 ngan! hinh anh 2

Cả xưởng chỉ có 3 nhân công để xử lý tới 3.000 đơn hàng!

Thế nhưng sau này, do được nhiều khách hàng yêu cầu, ông Nhat đã quyết định “thương mại hóa” Cúp vàng “tự chế” của mình. Năm nay, xưởng của ông dự kiến nhận được 3.000 đơn hàng cho mùa World Cup 2018, gấp 3 lần so với World Cup mùa trước. Do chỉ có 3 người làm cộng với ông Nhat là 4 người, xưởng luôn trong trạng thái căng mình, làm không xuể.

“Tôi làm cả ngày để cho kịp đơn hàng mà vẫn không đủ. Cả xưởng phải làm tới tận nửa đêm”, ông Nhat mệt mỏi kể lại.

 cup vang world cup dang o viet nam chi voi gia 80 ngan! hinh anh 3

Mỗi bức tượng của ông Nhat chỉ có giá khoảng 80 ngàn đồng

Theo CNA, các bản sao của ông Nhat có giá bán chỉ 3,5 USD (gần 80 ngàn đồng) – thấp hơn 42.857 lần so với phiên bản “xịn” được thiết kế bởi cố nghệ sĩ điêu khắc người Italia Silvio Gazzaniga.

Với các khách hàng của ông Nhat, cầm chiếc Cúp vàng trên tay là một cách đem lại hứng khởi trước thềm World Cup.

“Cầm cúp trên tay, tôi cảm thấy mình như Zidane khi ông ấy giành chức vô địch World Cup năm 1998 vậy”, Dang Viet Duy – một cổ động viên của Đội tuyển Quốc gia Pháp chia sẻ.

Còn với ông Nhat, một ước mơ tuy xa vời nhưng vẫn luôn trong tim là được thấy đội nhà Việt Nam một lần được tham dự World Cup, tranh tài với những đội tuyển hàng đầu thế giới.“Nếu Việt Nam mà vào World Cup, tôi sẽ phát miễn phí những chiếc cúp tôi làm ra luôn”, ông Nhat vui vẻ quả quyết.

Theo Dân Việt


Cúp vàng World Cup

World Cup 2018

người hâm mộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.