Đất Hà Đông cả một vùng lên cơn sốt: Đổ tiền tỷ gom vội

Từ Thanh Hà, nhiều khu vực như Phú Lương, Văn Phú hay Vạn Phúc, giá đất cũng tăng kể từ thời điểm Tết Nguyên đán. Nhà đầu tư săn lùng những lô đất vị trí đẹp nhằm mục đích kiếm lời.

Từ Thanh Hà, nhiều khu vực như Phú Lương, Văn Phú hay Vạn Phúc, giá đất cũng tăng kể từ thời điểm Tết Nguyên đán. Nhà đầu tư săn lùng những lô đất vị trí đẹp nhằm mục đích kiếm lời.

Sốt liên tục từ Tết đến hè: Đất Thanh Hà mỗi tuần lên giá trăm triệu

Rụ rịch tăng giá

Cách Thanh Hà không xa, khu đô thị Phú Lương dù không giao dịch nhiều nhưng mức giá cũng tăng. Giá giao dịch hiện nay khoảng 25 triệu đồng/m2, trước đó khoảng 18-19 triệu đồng/m2. Công ty Hải Phát đã mua lại một phần dự án này. Với tổng diện tích 34,1 héc-ta, bao gồm 669 căn nhà liền kề và 391 biệt thự, dự án Phú Lương trở thành khu đô thị lớn nhất tại quận Hà Đông.

Trước đó, hàng trăm nhà đầu tư từng bị "mắc cạn" tại chính các dự án này do chủ đầu tư cũ thiếu năng lực về tài chính, khiến dự án lâm cảnh bỏ hoang nhiều năm.

Đất Hà Đông cả một vùng lên cơn sốt: Đổ tiền tỷ gom vội-1
Đất nền khu vực Hà Đông tăng trở lại

Một dự án khác cùng khu vực là La Casta do Công ty TNHH Hibrand Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm 359 lô liền kề thấp tầng diện tích đất từ 71-176m2, trong đó có 199 căn nhà phố thương mại shophouse. Năm 2017, dự án được mở bán với mức giá từ 47 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát, từ sau Tết, nhiều căn mặt đường đẹp, vườn hoa, đặc biệt là shophouse đã tăng giá. Đơn cử, căn mặt đường Lê Trọng Tấn kéo dài đang giao dịch 120-125 triệu đồng/m2, trước đó mức giá chỉ 115 triệu đồng/m2. Căn mặt công viên đang có giá khoảng 70 triệu đồng/m2, tăng 5 triệu đồng so với trước Tết.

Theo khảo sát một trung tâm nhà đất tại khu đô thị Văn Phú, đại diện các trung tâm này đều cho biết, hiện nay giá các lô mặt đường đẹp đã tăng lên khoảng 80-100 triệu đồng/m2, các lô nằm trong đường nội bộ 11,5m có giá khoảng 50 triệu đồng/m2.

Điểm nóng khác là khu liền kề trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương thuộc quận Hà Đông.

Anh Trung, một nhân viên môi giới đang rao bán lô liền kề 75m2 tại Vạn Phúc với giá 7,6 tỷ. Theo anh Trung, lô đất đối diện cổng chính trường quốc tế Nhật Bản, ngay gần và cách ngã tư Vạn Phúc 100m, cách bệnh viện quốc tế Nam Cường 400m, cách hồ KĐT Nam Cường 500m và chạy thông ra KĐT Nam Cường, nói chung vị trí cực kì tiềm năng kể cả giá trị cho thuê và giá trị tăng giá BĐS. Hiện nay, mức giá đất trung bình khu vực này khoảng trên 60 triệu đồng/m2.

Đất Hà Đông cả một vùng lên cơn sốt: Đổ tiền tỷ gom vội-2
Hạ tầng đẩy giá liền kề, biệt thự lên cao

Nằm trong chuỗi các đô thị được xem có mức tăng giá trong thời gian gần đây còn có nhà liền kề khu vực Văn Khê, cũng đang được bàn giao và hoàn thiện, với giá giao dịch hiện ở mức trên 100 triệu đồng/m2 ở những vị trí đẹp nhất đường 40m.

Một người có kinh nghiệm buôn đất ở Hà Đông nhận định, đất dự án khu vực này hoàn toàn tăng ảo và người mua là mua theo tâm lý. Nếu người mua có bản lĩnh, biết dừng lại và chờ đợi thời cơ thì dân “lướt sóng” bằng việc đặt cọc sẽ dễ bị mất cọc và lỗ nặng bởi thực tế họ không có tiền để thanh toán.

Đòn bẩy hạ tầng

Đánh giá của các chuyên gia cho rằng, hạ tầng khu vực Hà Đông đang được đẩy mạnh khiến giá đất cũng ăn theo. Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam, giá đất nền tăng nóng là bởi những thông tin về quy hoạch, xây dựng hạ tầng, cầu đường, trở thành đô thị,... trên thực tế những điều này mới là ý tưởng. Nhưng nhân việc đó, các đầu nậu đi gom đất đã đẩy giá tăng cao, tạo nên cơn sốt đất.

Đất Hà Đông cả một vùng lên cơn sốt: Đổ tiền tỷ gom vội-3
Người mua cần cẩn trọng

Theo lý giải của môi giới, dự án có vị trí đắc địa, gần kề khu trung tâm hành chính của quận Hà Đông, đối diện công viên trung tâm Hà Đông quy mô 100 héc-ta do Tập đoàn Lotte làm chủ đầu tư và gần kề nhiều trục đường huyết mạch của thành phố.

Cách đây không lâu, Aeon Mall Hà Đông đã chính thức khởi công. Đại siêu thị sau khi đi vào hoạt động, đều khiến giá trị bất động sản xung quanh gia tăng đáng kể, thậm chí tăng giá rất nhanh.

“Nếu cứ đổ xô vào săn lùng, mua đi bán lại theo dạng bán lúa non hoặc hỏi han rồi để đấy thì chắc chắn sẽ tạo ra hiện tượng sốt ảo tại khu vực Hà Đông”, một lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản nhìn nhận.

Ông Trần Ngọc Quang, chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, nhận định, thị trường từ khi rơi vào khủng hoảng đến nay, nhiều dự án không thu hút được người dân đến ở, chỉ vì sự thiếu hoàn chỉnh của hạ tầng. Do đó, việc đại gia Nhật làm đại siêu thị tại đây, theo ông Quang, sẽ tạo ra sức hút lớn và sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường.

Trong bối cảnh hiện nay, việc bất động sản tăng giá ở Hà Đông chỉ là hiện tượng lướt sóng, làm giá của giới đầu cơ. Ông Đính cảnh báo: “Ở góc nhìn rộng hơn thì thị trường đất nền đang xoay quanh các nhóm đầu tư, đầu cơ, trong khi tỷ trọng mua thực đang hơi ít. Tôi cho rằng thị trường đang có độ nguy hiểm”.

Theo VietNmaNet


bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.