Giá USD giảm mạnh làm giá vàng tăng vọt

Giá vàng trong nước sáng 23/9 tiếp tục tăng mạnh và đang hướng tới mức cao kỷ lục vừa xác lập cách đây một tuần.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội niêm yết giá vàng mua vào và bán ra ở mức cao hơn cùng giờ sáng qua khoảng hơn 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và SJC của Phú Quý sáng 23/9 được giao dịch ở mức 22,26 triệu đồng/lượng (mua) và 22,33 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng trong nước điều chỉnh giảm là do vàng thế giới vào đầu giờ sáng nay vẫn ở mức khá cao sau khi tăng mạnh trong phiên giao dịch đêm qua trên sàn New York.

Vàng thế giới đêm qua đã tăng vọt từ mức 1.005 USD lên gần 1.020 USD/ounce do đồng USD bất ngờ quay đầu giảm giá mạnh và lại xuống mức thấp nhất một năm qua so với Euro.

Đồng USD giảm giá là do nhiều khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục như hiện nay.

Vàng tăng giá còn do có thông tin cho biết Trung Quốc có thể mua số vàng 400 tấn mà Quỹ tiền tệ quốc tế vừa quyết định chào bán hôm thứ Sáu vừa qua.

Bên cạnh đó, lo ngại về lạm phát cũng khiến nhu cầu đầu tư vào vàng luôn đứng ở mức cao.

Theo Mạnh Hà



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.