Giá vàng chỉ còn quanh 25 triệu đồng

Sáng nay, giá bán ra mỗi lượng vàng miếng chỉ còn quanh 25,3 triệu đồng, xóa sổ mọi nỗ lực thổi giá trong 7 ngày vừa qua, đưa thị trường về cân bằng với quốc tế.

Vàng miếng trong nước niêm yết quanh 24,9 - 25,3 triệu đồng một lượng, giảm từ 3,5 đến 3,7 triệu đồng so với đỉnh cao hôm 11/11 và mất khoảng 1,4 triệu đồng so với trưa hôm qua. Đà lao dốc 2 ngày vừa rồi đưa thị trường về với thời điểm 6/11, khi giá vàng đang trên đà tăng, vượt qua 25 triệu đồng mỗi lượng.

Tính đến 9h sáng nay, vàng miếng SBJ của Công ty Sacombank SBJ được niêm yết tại 24,95 - 25,25 triệu đồng mỗi lượng. Lúc 9h20, mỗi lượng vàng do Bảo Tín Minh Châu tại Hà Nội công bố có giá 24,90 - 25,25 triệu đồng, không thay đổi so với thời điểm sáng hôm qua, khi giá thu gom rơi từ 25,5 triệu đồng đầu ngày xuống 24,9 triệu đồng.

Hôm qua, việc người dân ồ ạt đi bán vàng gây áp lực đưa giá trong nước về tương đương với giá quy đổi của thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, biểu đồ giá thế giới đang điều chỉnh giảm cũng là tác nhân giúp làm nguội thị trường. Hôm nay, các doanh nghiệp nhận định đà đua bán vẫn tiếp diễn ra nhưng với tốc độ giảm dần.

Các sàn vàng sáng nay mở cửa quanh 23,720 triệu đồng. Dưới áp lực giảm giá của thị trường thế giới, nhiều nhà đầu tư quyết định bán tháo với khối lượng lớn. Cùng lúc đó, diễn biến mua khá dè dặt.

Tính đến 9h sáng nay, lượng khớp lệnh thành công tại trung tâm giao dịch SBJ đạt hơn 254.000 lượng, giá biến động trong biên độ 23,730 - 24,078 triệu đồng. Do giá vàng vật chất đã rẻ đi rất nhiều nên trong sáng nay, các sàn vàng cũng điều chỉnh phí rút vàng xuống còn khoảng 1,8 triệu đồng, so với mức phí cao kỷ lục 5,3 triệu đồng hôm 11/11.

Thị trường vàng thế giới hôm qua chứng kiến phiên điều chỉnh giảm đầu tiên sau 8 phiên tăng liên tiếp. Sau khi leo lên mức cao kỷ lục của mọi thời đại tại 1.123,40 USD, giá vàng điều chỉnh mạnh trong phiên, đóng cửa ngày thứ 5 ở 1.103 USD. Trong phiên giao dịch châu Á sáng nay, giá nhích lên nhưng không đáng kể, đứng ở 1.105,10 USD lúc 9h56 theo giờ Hà Nội.

Quy ra tiền Việt theo tỷ giá trên thị trường tự do sáng nay tại 18.600 đồng mỗi USD, một lượng vàng thế giới đang có giá 24,9 triệu đồng, thấp hơn niêm yết bán ra của các doanh nghiệp trong nước.

Giới chuyên gia nhận định về mặt kỹ thuật, biểu đồ vàng đang xuất hiện tín hiệu giảm giá trong đồ thị ngày. Đây là sự điều chỉnh khi xu hướng tăng giá trong đồ thị ngày đã quá mạnh. Hầu hết các chuyên gia đều nhận định thị trường đang đi xuống sau khi giá rơi khỏi ngưỡng hỗ trợ 1.100 USD. Tuy nhiên, về mặt trung và dài hạn, các báo cáo vẫn giữ nguyên dự đoán giá tăng mạnh.

Theo Thanh Bình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.