Giá vàng nhanh chóng mất mốc 29 triệu đồng/lượng

Sự suy yếu của tỷ giá USD thị trường tự do đã nhanh chóng kéo giá vàng trong nước giảm về 28,8 triệu đồng/lượng. Giao dịch trên thị trường vàng vật chất diễn ra khá sôi động.

Sau khi tái lập mốc giá 29 triệu đồng/lượng lúc đầu giờ sáng nay, giá vàng trong nước tới cuối buổi sáng đã không còn duy trì được mức này.

Đến đầu giờ chiều, giá vàng do các doanh nghiệp kim hoàn bán ra giảm về mức phổ biến 28,8 triệu đồng/lượng, mất 200.000 - 300.000 đồng/lượng so với thời điểm đầu ngày. Giá mua vào còn từ 28,6-28,7 triệu đồng/lượng tùy nơi.

Hệ thống Ngân hàng Sacombank từ thời điểm 10h10 sáng nay tới hơn 14h chiều để giá vàng miếng SBJ ở mức 28,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Trước đó, giá vàng miếng SBJ bán ra trong buổi sáng đã có thời điểm đứng ở 29,15 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý (PQJ) lúc 14h15 công bố giá vàng SJC ở mức 28,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Cuối buổi sáng nay, giá vàng bán ra tại công ty này đã giảm về 28,77 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố cho thị trường Tp.HCM là 28,68 triệu đồng/lượng và 28,78 triệu đồng/lượng.

Theo giới kinh doanh vàng, sở dĩ mức giá 29 triệu đồng/lượng của giá vàng kém bền vững trong ngày hôm nay là giá USD trên thị trường tự do liên tục thay đổi. Sau khi giảm mạnh vào cuối buổi sáng, tới đầu giờ chiều nay, giá USD “chợ đen” mới dần phục hồi trở lại nhưng chưa đạt tới mức giá đầu ngày.

Giao dịch trên thị trường vàng vật chất hôm nay diễn ra khá sôi động. Đầu giờ sáng, nhiều người đem vàng đi bán vì thấy giá vượt 29 triệu đồng/lượng, nhưng sau đó, khi giá giảm, người dân bắt đầu tăng mua. Đến đầu giờ chiều nay, hoạt động giao dịch vẫn nhộn nhịp, với hoạt động mua vào chiếm ưu thế hơn.

Theo nhận định của đại diện các doanh nghiệp kim hoàn tại Hà Nội, người dân đang có cách phản ứng khá linh hoạt với biến động của giá vàng. Thêm vào đó, họ cũng khá thận trọng trong việc mua bán, thể hiện ở khối lượng giao dịch từng khách không cao.

Dù biến động theo tỷ giá USD thị trường tự do, giá vàng trong nước vẫn luôn duy trì mức chênh cao hơn giá vàng thế giới khoảng 500.000 đồng/lượng.

Đại diện một doanh nghiệp kim hoàn được cấp quota nhập khẩu vàng lý giải, lượng vàng nhập khẩu về hiện chưa nhiều nên nguồn cung vàng trong nước chưa được cải thiện đủ tới mức xóa hoàn toàn mức chênh trên.

Giá vàng thế giới đầu giờ chiều nay điều chỉnh giảm do hoạt động chốt lời của giới đầu tư tại thị trường châu Âu. Lúc 14h45, giá vàng giao ngay trên bảng giá trực tuyến Kitco là 1.188,6 USD/oz, mất 4,5 USD/oz so với mức giá đóng cửa kỷ lục đêm qua tại New York.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá vàng vẫn đang giữ khả năng lập thêm kỷ lục mới. Những yếu tố hỗ trợ quan trọng cho giá vàng ở thời điểm này là sự suy yếu khó cản của tỷ giá USD so với các đồng tiền chủ chốt khác, cộng thêm hoạt động gom mua đang diễn ra mạnh của các nhà đầu tư, đặc biệt là các ngân hàng trung ương.

Ngưỡng cản kỹ thuật gần nhất của giá vàng thế giới ở thời điểm hiện nay là mức 1.200 USD/oz.

Mặc dù vậy, giới chuyên môn cũng khuyến cáo các nhà đầu tư nên thận trọng với các diễn biến của giá vàng lúc này. “Cần thận trọng trong giai đoạn giá vàng hiện nay bởi bất kỳ thông tin không khả quan nào cho giá của vàng cũng có thể sẽ gây ra một sự tháo chạy mạnh mẽ”, bản tin tư vấn thị trường vàng ngày 26/11 của Eximbank viết.

Theo Mai Phương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.