Giải mã sức hút của Uber đối với các tài xế đối tác

Chỉ với chiếc Sedan 4 chỗ của gia đình hoặc chiếc xe máy vẫn thường sử dụng mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập“đủ sống" mỗi tháng khi trở thành tài xế đối tác của Uber.

Chỉ với chiếc Sedan 4 chỗ của gia đình hoặc chiếc xe máy vẫn thường sử dụng mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập“đủ sống" mỗi tháng khi trở thành tài xế đối tác của Uber.

Kể từ lần đầu xuất hiện cách đây nhiều năm, từ một một “kẻ xa lạ”, Uber đã dần trở nên quen thuộc với cư dân của nhiều thành phố lớn trên toàn thế giới, trong đó có Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Rõ ràng “tấm bản đồ của Uber” đang ngày càng trở nên rộng lớn hơn.
Trên thực tế, không thể phủ nhận rằng công nghệ của Uber đã giúp việc gọi và đặt xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cắt bỏ một số khâu trung gian rườm rà, giờ đây, hành khách có nhu cầu đặt xe không cần phải nhớ số điện thoại của bất kì một hãng taxi nào cả. Tất cả những gì họ cần đã được tích hợp trong một ứng dụng duy nhất, gọi xe mọi lúc mọi nơi. Tạo điều kiện để cung gặp cầu, kết nối những tài xế được cấp giấy phép hành nghề và các hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ, Uber không chỉ khiến việc gọi và đặt xe chở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn bao giờ hết, nó còn đem lại thu nhập ổn định cho lao động tại các thành phố lớn.

Nguồn thu nhập ổn cho tài xế đối tác

Ngoài việc được hưởng tiền cước xe thông thường, tài xế đối tác của Uber còn có thể được thưởng theo doanh thu. Chính sách thưởng có thể thay đổi liên tục, nhưng có thời điểm lên đến 40%. Chính vì vậy, các tài xế đối tác của Uber, nếu chạy liên tục có thể có thu nhập lên đến cả chuc triệu đồng mỗi tháng.
Với mức thu nhập hấp dẫn, có nhiều trường hợp, tài xế ban đầu chỉ coi việc chạy xe là nghề tay trái nhằm kiếm thêm thu nhập, sau một thời gian đã bỏ hẳn công việc cũ, chuyển hẳn sang “ngồi sau vô lăng” mỗi ngày. Nhiều người thậm chí đã đầu tư hẳn một chiếc xe riêng để chạy Uber.


Sự tự do, thoải mái trong công việc

Sự tự do, thoải mái trong công việc là điểm cộng thứ hai đối với các tài xế đối tác của Uber. Không bị bó buộc thời gian trong một khung giờ làm việc cố định, hay chịu sự quản lý của bất kì một công ty taxi nào, tài xế đối tác của Uber hoàn toàn có thể điều chỉnh thời gian lái xe phù hợp nhất đối với bản thân. Không cần phải quá lo lắng về áp lực thời gian làm việc, tài xế đối tác của Uber có thể chạy xe bất kì khung giờ nào họ muốn và hoàn toàn có thể nghỉ ngơi bất kì khi nào cảm thấy mệt mỏi.


Sử dụng chính chiếc xe đang nhàn rỗi của mình để tham gia vào việc vận chuyển không chuyên nghiệp, với ứng dụng Uber, các tài xế đối tác có thể dễ dàng bắt và vận chuyển khách. Sau đó, họ có thể lại đi đón con và làm công việc của chính họ. Việc trở thành tài xế đối tác của Uber, có thể nói, là một công việc part- time không gì thích hợp hơn.

Được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ và an toàn khi lái xe


Uber đầu tư rất nhiều vào công nghệ như một cách để đảm bảo lợi thế cạnh tranh của mình.  Sự hoàn thiện của ứng dụng Uber đem lại những lợi ích cho hành khách khi sử dụng dịch vụ. Và tất nhiên, điều này cũng đem lại lợi ích lớn cho những tài xế đối tác của Uber. Tham gia hệ thống của Uber, tài xế đối tác sẽ được trang bị những công cụ tốt nhất phục vụ công việc như: bản đồ chỉ đường thông minh, có thể giúp họ tìm được đường đi chuẩn xác nhất, đội hỗ trợ 24/7 luôn sẵn sàng giúp đỡ khi gặp khó khăn hay thông tin về người tiếp theo họ sẽ chở. Với Uber, tài xế đối tác sẽ luôn cảm thấy an toàn và được hỗ trợ khi lái xe.


Sức sống của bất kì doanh nghiệp nào cũng được tạo nên bởi chính những lợi ích thiết thực mà sản phẩm của doanh nghiệp đó đem lại cho khách hàng. Không ngoại lệ, chừng nào Uber còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho tài xế đối tác cũng như hành khách sử dụng dịch vụ, chừng đó Uber sẽ còn được chào đón, “tấm bản đồ” của Uber sẽ còn được mở rộng.

Doãn Phong

Bình luận