‘Giải Oscar du lịch’ vinh danh Vietnam Airlines

Vietnam Airlines (VNA) vừa đoạt giải thưởng World Travel Awards (WTA) lần thứ 23 diễn ra tối 15/10, tại Đà Nẵng.

Khẳng định chất lượng dịch vụ VNA

WTA là giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc nhất trên tất cả lĩnh vực của ngành công nghiệp du lịch và lữ hành hàng đầu khu vực châu Á và châu Úc.

Tại Lễ trao giải này, VNA chính thức được vinh danh với hai giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa”.

Đây là kết quả của quá trình bình chọn kéo dài 6 tháng từ ngày 7/3 đến ngày 31/8/2016.

Ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA, cho biết: “Đây là hai trong số những danh hiệu cao quý nhất của ngành du lịch khu vực mà Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã xứng đáng đạt được”.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó TGĐ VNA, cho biết: “Hai giải thưởng uy tín này là minh chứng khẳng định cam kết nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, cũng như vai trò của Hãng hàng không Quốc gia góp phần quảng bá bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam ra thế giới”.

Vì sao VNA đạt giải?

Giải thưởng WTA gọi tên VNA bởi Hãng hàng không Quốc gia VN đã có chương trình nâng cấp sản phẩm và chất lượng dịch vụ lên bốn sao nhằm đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng.

Việc VNA tiếp nhận 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới đưa vào khai thác đã mang lại mức độ thoải mái và tiện nghi vượt trội cho hành khách trên cả khoang phổ thông lẫn thương gia.

Chất lượng dịch vụ trên không của VNA cũng được nâng cấp đồng bộ theo chuẩn dịch vụ 4 sao của Skytrax, từ đội ngũ tiếp viên đến dịch vụ ăn uống, từ chất lượng vệ sinh trên máy bay đến vật phẩm phục vụ hành khách.

Đặc biệt, chương trình đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu của VNA và sự xuất hiện của hình ảnh văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam trên mọi khía cạnh của sản phẩm, dịch vụ VNA (logo, đồng phục, phòng chờ, đồ ăn, thức uống, bộ đồ ăn, tạp chí…) đã khẳng định được đẳng cấp của hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines.

Giải thưởng này đánh dấu bước phát triển vượt bậc của VNA trong quá trình thực hiện mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực và được ưa chuộng nhất ở châu Á vào năm 2020.

VNA đã đứng cùng hàng ngũ các hãng hàng không 5 sao từng nhận giải thưởng này là Hainan Airlines (2013), Cathay Pacific (2014) và Asiana Airlines (2015), Singapore Airlines (Singapore), China Airlines (Trung Quốc), Korean Air (Hàn Quốc), và All-Nippon Airways (Nhật Bản).


 Ra đời năm 1993, với quy mô và uy tín quốc tế, Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards  được ví như “Giải Oscar của ngành du lịch” và được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ du lịch, hàng không tốt nhất thế giới. Giải thưởng bao gồm nhiều hạng mục đề cử gồm: Hàng không, Khách sạn, Resort, Công ty lữ hành, Vận chuyển, Du thuyền, Điểm đến du lịch…VNA là hãng hàng không duy nhất của Việt Nam được bình chọn cho giải thưởng này.
Các Lễ trao giải thường niên của World Travel Awards được đánh giá là sự kiện cột mốc của ngành du lịch toàn cầu.


Gia Văn

Bình luận